Hướng dẫn xây dựng liên kết để Link Earning

20/11/13
405
194
43
#1
Để xây dựng backlink profile chất lượng cao, bạn ngừng làm việc xây dựng các liên kết và bắt đầu làm việc để kiếm các liên kết. Link Earning là tạo nội dung đáng tin cậy, tuyệt vời và quảng bá nó một cách điên rồ. Nguyên tắc xây dựng liên kết đã tạo ra cho công chúng những nhận thức tiêu cực và sức mạnh của Google đã lan truyền nỗi sợ hãi vào những người đang thực hiện công việc xây dựng liên kết với sự khởi động lại của Penguin và việc xử phạt các công ty có tên tuổi lớn.

John Mueller của Google trả lời của các webmaster trên hangout: "liệu xây dựng liên kết có phải là một cách tốt". Ông nói rằng "nhìn chung, tôi cố gắng để tránh điều đó".

Tuy nhiên, khi tôi chứng kiến một sự gia tăng trong marketing content, rõ ràng là có một sự thay đổi đang diễn ra trong cách các chuyên gia SEO tạo ra một chiến lược SEO off-site. Hãy nhìn vào cách các liên kết đã phát triển:
Huong dan xay dung lien ket de link earning.png
Tại sao bạn muốn Link Earning?

Đây là một câu hỏi chung tôi nhận được từ khách hàng của tôi. Giá trị của một liên kết là gì? Tại sao tôi muốn kiếm một liên kết từ những tiềm năng đó?

Tăng lưu lượng truy cập

Giành được các liên kết tự nhiên sẽ phát triển lưu lượng truy cập trên trang web của bạn. Một liên kết từ một trang web khác sẽ gửi cho bạn nhiều khách truy cập. Một liên kết không đảm bảo việc tạo ra chuyển đổi, mua hàng, chia sẻ xã hội - đó là công việc của một trang web.

Nhận thức về thương hiệu

Khi bạn có được một liên kết, bạn đang tiếp cận chúng nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn nhận được một liên kết trên báo New York Times, có thể nhiều người sẽ nhìn thấy bạn. Nếu bạn có một liên kết trên một blog nhỏ, rất có thể bạn sẽ không được tiếp cận. Nhưng nếu đó là một đối tượng phù hợp của bạn thì điều đó là hoàn toàn xứng đáng.

Công cụ tìm kiếm quan tâm đến các liên kết

Các liên kết authority, trust và giá trị sẽ là rất tốt cho thương hiệu của bạn, công cụ tìm kiếm sẽ đẩy thương hiệu của bạn lên cao hơn nếu trang web đáng tin cậy khác liên kết với bạn.

Một chiến lược nội dung hoàn hảo sẽ là tuyệt vời. Việc phát triển một chiến lược nội dung vững chắc, tích hợp các liên kết trong giai đoạn thúc đẩy sẽ có tác động lớn đến sự thành công lâu dài.

Thu thập các liên kết không phải là một chiến lược marketing, nó là cách bạn ảnh hưởng đến cộng đồng như thế nào để kiếm được các liên kết thực tế. Vậy, làm thế nào bạn vừa tạo ra nội dung hấp dẫn lại vừa nuôi dưỡng được các mối quan hệ để thúc đẩy mọi người chia sẻ nội dung của bạn?

Tạo nội dung tuyệt vời, chiến lược là tất cả mọi thứ

Bạn có thể sử dụng một số chiến lược marketing để cải thiện lưu lượng truy cập của trang web. Trước khi bạn bắt đầu với một chiến dịch, hãy cung cấp cho nó những nội dung cần thiết để thành công bằng cách tạo ra một chiến lược. Nó tạo ra một sự khác biệt. Một chiến lược là điều đầu tiên bạn nên làm khi tạo nội dung để thu thập các liên kết.

Ai là người bạn muốn nhắm mục tiêu? Nơi bạn muốn nhận được các liên kết? Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì? Đây là tất cả những điều cần phải xem xét khi thực hiện một chiến lược thu thập liên kết thành công.

Làm thế nào để tạo ra một lộ trình Link Earning?

Việc tạo ra một lộ trình Link Earning là điều cần thiết để đưa ra quyết định về nội dung của bạn. Nhưng bạn quyết định bắt đầu từ đâu?

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và lắng nghe khách hàng của bạn cho phép bạn xử lý hiệu quả các loại nội dung, tạo ra các liên kết và đối tượng của bạn.

Phát triển một hệ thống nghiên cứu, lập bản đồ nội dung và chương trình thúc đẩy là huyết mạch của Link Earning. Dưới đây là những chiến lược để chuyển nội dung vào liên kết:

1. Nghiên cứu

Một trong những điểm nổi bật trong việc phát triển chiến lược của bạn là tìm kiếm thông tin dữ liệu hướng vào đối tượng và đối thủ cạnh tranh để đưa ra được những hành động đúng.

Để nhanh chóng tìm thấy thông tin đối thủ cạnh tranh, tôi gõ vào một từ khóa mà tôi muốn xếp hạng trong box tìm kiếm. Tôi sẽ đưa ra 5-8 đối thủ cạnh tranh và bỏ qua những đối thủ lớn như các trang sản phẩm của Amazon và các trang Facebook.

Sau đó, tôi cắm các URL vào Moz.com và Ahrefs để bắt đầu kéo dữ liệu. Ví dụ, trong Moz, bạn có thể nhìn thấy hầu hết các trang được liên kết đến trang web đó. Tôi sẽ lưu ý 10 bài viết trên đang được liên kết với mỗi đối thủ cạnh tranh.

Tiếp theo, tôi sẽ thêm URL của đối thủ cạnh tranh vào Buzzsumo.com. Tôi sẽ lưu ý 10 bài viết đang được chia sẻ. Buzzsumo cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để "Xem người chia sẻ", điều đó là tuyệt vời để bắt đầu thêm vào danh sách phát hiện persona của tôi.

Sau khi tôi đã có tất cả các dữ liệu, tôi sẽ xây dựng personas. Thông tin từ Buzzsumo, phương tiện truyền thông xã hội và Google Analytics sẽ giúp tôi xác định demographics, mục tiêu và thách thức, các giá trị và những thứ khác mà tôi có thể phát hiện ra.

2. Sáng tạo

MindMeister có một công cụ tuyệt vời để lập bản đồ thông điệp nội dung. Tôi sử dụng công cụ này để giúp xác định rõ ràng thông điệp của tôi cho các nội dung tôi muốn xuất bản. Lập bản đồ nội dung cũng sẽ xác định nếu có bất kỳ khoảng trống trong chiến lược của bạn.

Ở giai đoạn này, tôi bắt đầu xây dựng lịch biên tập của tôi với Trello.com. Tôi sẽ ghép mỗi ý tưởng với một cụm từ khóa theo chủ đề để giữ cho nó có cấu trúc.

Khi Trello.com được lên kế hoạch, tôi sẽ bắt đầu ghép nối nội dung của tôi với những ý tưởng thiết kế. Và tôi cũng sẽ quyết định nâng cấp cho mỗi bài viết.

3. Thúc đẩy

Sau khi bài viết được viết, tôi sẽ quay sang việc thúc đẩy nội dung của tôi. Một lần nữa, quá trình này được đặt trên Trello.com. Trước tiên, tôi sẽ kiểm tra danh sách SEO on-site. Thông thường là title, thẻ alt, thẻ h1...

Khi tôi nhấn xuất bản, tôi sẽ gửi bài viết của tôi đến các trang web xã hội được đánh dấu và trả lời mọi câu hỏi trên Quora hoặc Reddit. Sau đó, tôi sẽ gửi email cho team của tôi tại SeachengineLand.com và tweets nó.

Tiếp theo, tôi sẽ sắp xếp các bài viết trong Buffer.com để xuất bản trên Twitter 3-4 lần trong tuần tới và một lần trên Facebook, LinkedIn và Google+. Tùy thuộc vào persona của tôi, tôi cũng sẽ phân bổ 50$ đến 100$ để quảng cáo trên các mạng xã hội.

Và sau đó, tôi sẽ sắp xếp một bài viết blog dành riêng cho khán giả của mình với một tweet (twitter) được xuất bản trước đó.

Ngoài các bản tin email, tôi sẽ gửi một email cá nhân hoặc tweet đến tất cả những người tôi đã đề cập trong bài viết của tôi. Và những người có ảnh hưởng mà tôi nghĩ họ có thể quan tâm đến phần này.

Trong vòng một tháng hoặc lâu hơn, tôi sẽ xem xét để bắt đầu cung cấp nội dung của tôi. Và, cuối cùng, tôi sẽ tìm kiếm cơ hội để phù hợp với bài viết của tôi trong một bài viết guest blog.

4. Đo lường

Khi bạn đã nhấn xuất bản, bạn sẽ cần phải theo dõi số liệu của bạn. Hãy tự hỏi làm thế nào để thúc đẩy nội dung, cung cấp các liên kết? Jay Baer chia sẻ các số liệu về marketing content trong SlideShare. Jay Baer tách thành 4 loại:

- Thước đo mức độ tiêu thụ: có bao nhiêu người xem, tải về hoặc nghe phần nội dung này?
- Thước đo chia sẻ: nội dung này cộng hưởng như thế nào và nó được chia sẻ với những người khác như thế nào?
- Thước đo tạo ra khách hàng tiềm năng: khách hàng sẽ tiếp thu nội dung của bạn như thế nào?
- Thước đo bán hàng: liệu chúng ta đã kiếm được tiền từ nội dung này?

Bạn cũng có thể đo lường theo từng tháng để biết được có bao nhiêu liên kết trong phần nội dung được tạo ra bên trong thước đo chia sẻ.

Dưới đây là một bảng tính tôi sử dụng để theo dõi các số liệu của mình.

Nội dung chất lượng cao là một chuyện nhưng nếu bạn không xây dựng một chiến lược thúc đẩy chia sẻ xã hội và kiếm được các liên kết đúng cách thì đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí thời gian của bạn. Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy nhìn vào kỹ thuật thu thập liên kết để xem xét khi lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn.

5. Ý tưởng thu thập liên kết

Hãy cung cấp cho người đọc nội dung tuyệt vời, khi đó bạn sẽ kiếm được các liên kết. Phải mất một thời gian để xây dựng mối quan hệ và phát triển nội dung thực sự có giá trị để chia sẻ.

Chúng ta hãy nhìn vào một số ý tưởng để thu thập liên kết:
Huong dan xay dung lien ket de link earning 2.png
1. Data Backed, Long-Form Resources

serpIQ đã làm một nghiên cứu về chiều dài trung bình của các nội dung trong 10 kết quả của các truy vấn tìm kiếm và phát hiện ra rằng các bài viết trên được đánh giá là hơn 2.000 từ.

Tuy nhiên, việc tạo ra nội dung có giá trị được hỗ trợ bởi số liệu thống kê, trích dẫn từ nguồn tin cậy hoặc dữ liệu của bạn có thể giúp đỡ mọi người. Bài viết này có 564 root domain liên kết đến bởi vì họ đã thực hiện nghiên cứu riêng của họ.

Ví dụ: hãy lấy bài viết của Vero: "40 Tips for Dramatically Better Emails".

Bài viết này hiện đang có 161 root domain liên kết đến, hơn 8.000 chia sẻ xã hội và Page Authority là 44. Điều gì đã làm cho tác phẩm này thành công như vậy?

- Văn bản rất tốt và được nghiên cứu với hơn 8.000 từ

- Thiết kế là rõ ràng và mỗi phần được kết hợp với một ví dụ thực tế

- Nó cung cấp các dữ liệu có liên quan đến các điểm mấu chốt

Nội dung của Vero là hữu ích cho khán giả của họ. Phong cách này cũng phù hợp với các bài phỏng vấn. Groove đã làm một công việc tuyệt vời tại buổi phỏng vấn về các doanh nhân của các công ty công nghệ. Bài viết đã viết bởi CEO của Zapier, Wade Foster đã có 70 root domain liên kết đến, 1.500 chia sẻ xã hội và Page Authority là 44.

2. Hướng dẫn cách làm

Các hướng dẫn, ebooks... tất cả có thể tạo ra những nội dung giá trị mà có thể thu hút và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Khi bạn bắt đầu giáo dục mọi người, bạn bắt đầu kiếm được sự tin tưởng từ họ và cuối cùng sẽ chuyển thành liên kết và tạo ra doanh thu.

Hãy nhìn vào sự hợp tác giữa Chupamobile.com và KISSmetrics.com. Các trang này ngay lập tức đã tạo ra 44% chuyển đổi. Hoặc hướng dẫn này hiện có 31 root domain liên kết đến, 13.841 chia sẻ xã hội và Page Authority là 74. Tại sao nó lại làm việc?

- Tính năng tương tác nhờ có sự tham gia của khán giả.

- Nội dung sẽ giúp khách hàng giải quyết các vấn đề, làm cho họ hài lòng hơn.

3. Hình ảnh lôi cuốn

Nội dung với các hình ảnh có liên quan nhận được nhiều hơn 94% lượt xem so với nội dung không có hình ảnh. Nội dung hấp dẫn thị giác sẽ giúp xây dựng câu chuyện kỹ thuật số của bạn. Chúng ta hãy xem xét một số nội dung lôi cuốn:

- Interactive Infographic: chỉ 9% America Chose Trump and Clinton được đề cử của New York Times.

- Memes: Bill Nye Takes One Badass Photo, Becomes Hilarious Meme của Nerdist

- Comparisons: Video Game Characters with Realistic Body Types của Bulimia.com

- Graphics: Perceptions of Perfection của Superdrug Online Docter

Hoặc Favorite RealityTV Show. Nó hiện đang có 71 root domain liên kết đến, 984 chia sẻ xã hội và Page Authority là 52. Tại sao điều này lại xảy ra:

- Nó tạo ra một kết nối cá nhân với mỗi chương trình truyền hình thực tế

- Nội dung trực quan được thực hiện rất tốt

- Nội dung xuất hiện độc đáo cùng với dữ liệu

- Nó cũng bao gồm các video. Robbie Richards thảo luận trong một nghiên cứu rất chi tiết về cách ông đã sử dụng nội dung dài với các hình ảnh và video hấp dẫn để Link Earning.

Ông nói về bài viết này: "How To Fly A Quadcopter", nó hiện đang đứng thứ 2 với "“how to fly a quadcopter". Bài viết này có 9 root domain liên kết đến và hơn 1.000 chia sẻ xã hội.

4. Xây dựng cộng đồng

Xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn cần phải có thời gian, sự tin cậy và authority. Cộng đồng của bạn đại diện cho rất nhiều thứ: thương hiệu của bạn, khách hàng lý tưởng của bạn và hệ thống hỗ trợ của bạn. Chúng là những người thuyết phục người khác sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chúng giúp mở rộng khả năng tiếp cận và đại diện cho tiếng nói của công ty bạn khi bạn không có ở đó.

Sephora xây dựng một diễn đàn cho cộng đồng của họ. Với 23 root domain liên kết đến, 1.173 chia sẻ xã hội và Page Authority là 54.

Groove cũng đã xây dựng hơn 1.000 đăng ký từ bài viết blog trong 24 giờ. Bài viết này hiện đang có 32 root domain liên kết đến, 2.197 chia sẻ xã hội và Page Authority là 49. Họ đã làm được điều gì?

- Groove minh bạch, trung thực và họ chia sẻ dữ liệu thực tế trong bài viết của họ.

- Họ nói chuyện với người tiêu dùng của họ trong bài viết.

- Việc phát triển nội dung cũng có thể nhìn thấy được xuyên suốt bài viết.

5. Công cụ

Tạo công cụ hoặc các câu đố là một phần mở rộng cho thương hiệu của bạn. Thông thường nó yêu cầu người dùng tương tác với nội dung của bạn. Đó là một trải nghiệm thú vị cho cả thương hiệu và người dùng. Điều này đòi hỏi bạn phải thật sự hiểu đối tượng của bạn và nhu cầu của họ.

HubSpot.com có khá nhiều ý tưởng sử dụng công cụ để marketing inbound. Trang web marketing của họ có 313 root domain liên kết đến, Page Authority là 79. Họ đã làm gì?

- Nó đòi hỏi người dùng phải để lại địa chỉ email của họ trước khi chơi.

- Nó cung cấp cho người sử dụng thông tin cá nhân dựa trên trang web của họ.

CoSchedule.com cũng tạo ra một công cụ tương tự được gọi là Headline Analyzer. Một lần nữa có thể khẳng định rằng nội dung tạo ra sự tương tác đến người dùng là một chiến thắng lớn.

Tại sao kiếm các liên kết lại là một vấn đề

Link Earning không phải là một vấn đề được giải quyết. Tuy nhiên, có rất nhiều người đang thử nghiệm để hợp pháp hóa các liên kết chất lượng cao. Đây là thời gian để SEO đoàn kết để xây dựng các liên kết và kiếm nó nhằm phát triển doanh nghiệp trong công cụ tìm kiếm.

Steve Sheinkopf, chủ tịch của Yale Appliance and Lighting cho biết "chiến lược marketing content là động cơ điều khiển sự gắn kết của họ". Lưu lượng truy cập của họ tăng gấp 3 lần từ 40.000 đến 150.000 lượt xem hàng tháng . Và, họ đã xây dựng Page Authority là 46 với 23 root domain liên kết đến.

River Pools và Spas là một doanh nghiệp nhỏ đã được hưởng lợi từ việc Link Earning. Chỉ cần đăng tải bài viết: “How Much Does a Fiberglass Pool Cost?” đã tạo ra hơn 2 triệu $ doanh thu, 8 root domain liên kết đến và Page Authority là 39.

Nó đã được chứng minh rằng sự cam kết quyết liệt để vạch ra chiến lược, sáng tạo và phát triển nội dung đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nội dung và các liên kết của bạn về phía trước.

Ghi nguồn cộng đồng Marketing khi đăng tải lại nội dung bài viết này.
Link:
Hướng dẫn xây dựng liên kết để Link Earning.
 

Hana

Lớp 2
21/11/13
252
35
28
#2
Ít người để ý về Link Earning này thì phải bác chủ thớt
 

kennyseo

Vỡ lòng
24/12/14
46
20
8
#4
Mình thấy ở thị trường outside VN thì vụ này rất đáng, và ngon ăn, ở VN để chơi đc vụ này thì không biết được mấy ng :D
Mình thấy cũng nhiều webmaster áp dụng nhưng chỉ được phần nào, đã phần ở VN vẫn thích mì ăn liền và ít sáng tạo hơn tây lông lá thôi bạn
 


Thống kê diễn đàn

Chủ đề
20,863
Bài viết
22,818
Thành viên
89,466
Thành viên mới
xonghoibinhan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.