Họp hành giữa Sales & Marketing như thế nào?

QTVKN

Level 5
Công ty nào cũng hình thành 02 bộ phận Marketing và Sales. Hiện nay nhiều công ty đã thống nhất được cách làm việc giữa 02 bộ phận:

+ Chung mục tiêu của công ty: Business Goal
+ Xác định rõ được những Metric mà 02 bộ phận phải đạt được
+ Qui định rõ SLA nội bộ giữa 02 bộ phận
+ Tương ứng tỉ lệ convert từ Visitor -> Marketing Qualify Lead
+ Tỉ lệ convert Sales Qualify Lead -> Close Deal: Win Rate

Tuy nhiên sau khi Marketing có budget và chạy các kênh để đem Lead về cho Sales (Lead Generation) thì thường tập trung công việc của mình mà ít có sự tương tác, trao đổi, nhận feedback chính thức từ team Sales dẫn đến chất lượng Lead càng ngày càng không hiệu quả và chi phí lại càng quá cao.

Đội Sales càng ngày mất tin tưởng Marketing đem Lead về và 02 team không càng xa rời mục tiêu chung của công ty.

Do đó các công ty bắt đầu quan tâm đến việc họp và thảo luận giữa 02 team Sales & Marketing gọi là SMarketing Meeting.


1. Tại sao phải họp giữa 02 bộ phận Sales và Marketing?

Bộ phận Sales là bộ phận thường xuyên tương tác, tư vấn và trao đổi trực tiếp với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của công ty. Bộ phận thường xuyên xác định:

+ Thông tin nhận dạng khách hàng phù hợp (...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
34,705
Bài viết
38,106
Thành viên
90,943
Thành viên mới
mayphatnhapkhau
Top