Họp đội Sales khi doanh số sụt giảm

QTVKN

Level 5
Không ai muốn lúc đó, nhưng nó vẫn xảy ra vì vô vàn lý do, cả chủ quan và khách quan. Nhưng thái độ của sếp khi tiến hành đánh giá chương trình vẫn là cái quan trọng nhất. Chỉ có khai niệm là phù hợp và không phù hợp trong lúc đó mà thôi.

Có nhiều chủ doanh nghiệp SME né phần việc khó khăn này, vì họ cho rằng đang lúc khó khăn mà làm vậy an hem sẽ còn nản hơn nhất là trong bối cảnh khó khăn trong chuyện tuyển dụng hiện nay. Tuy nhiên, chỉ một lần như thế, sẽ dẫn tới hậu quả lớn hơn, là nhân viên “đọc” được tư duy của sếp và lặp lại hiện tượng này, một cách cố tình chứ không phải do thị trường khó khăn. Vậy cần tiến hành việc đó ra sao?

Có hai công việc rõ ràng, định lượng rồi mới tới định tính!

Đầu tiên mà nói, chúng ta cần có đầy đủ báo cáo và số liệu thống kê trong suốt quá trình tiến hành một chương trình. Với bất kỳ chương trình nào, trong lúc tiến hành, bao giờ quản lý cũng nên có từ 2 tới 3 lần kiểm tra kết quả và doanh số. Việc này là để đảm bảo công việc không bị chậm so với tiến độ và điều chỉnh khi có sự cố. Do vậy về định lượng và cảm nhận định tính thì sếp và quản lý vốn dĩ đã có từ trước chứ không phải đợi tới lúc kết thúc chương trình. Việc này giờ đây trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của các phần mềm ngày càng thông minh và chi tiết.

Phần đầu tiên này đòi hỏi sự khách quan tối đa và tránh nhảy ngay vào kết luận là lỗi của ai kiểu quy kết. Dù rằng phải nói thẳng ra là có nhiều trường hợp không cần họp cũng biết vấn đề nằm đâu. Để tránh rơi vào chủ quan...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,045
Bài viết
39,522
Thành viên
91,105
Thành viên mới
huutuan99bg

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top