Hiểu đúng và đủ về MarTech: Xu hướng mới của truyền thông trên toàn cầu

brandvn

Thành viên
Chắc hẳn đâu đó bạn đã từng nghe nhắc đến thuật ngữ Marketing Technology (hoặc MarTech), vậy bạn có bao giờ tự hỏi rằng MarTech là gì? Và vì sao gần đây MarTech đã và đang trở thành chủ đề được tranh luận sôi nổi trong giới marketer? Thông qua bài viết này, sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về xu hướng Marketing Technology và cách thức MarTech tác động và thay đổi môi trường kinh doanh hiện nay.

Tổng quan về MarTech là gì?

Theo định nghĩa đơn giản nhất, Marketing Technology chính là sự hợp nhất giữa công nghệ với các hoạt động marketing. Cụ thể, theo John Koetsier, chuyên gia phân tích thị trường – tạp chí Forbes, MarTech là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên hàng loạt các kênh thông tin khác nhau.

Tại một số doanh nghiệp MarTech được triển khai dưới dạng các tầng công nghệ khác nhau, trong đó các công cụ hoạt động song song, phối hợp cùng nhau thực hiện mục tiêu tiếp thị được đề ra một cách tự động. Dưới đây là một mô hình tầng công nghệ MarTech điển hình:

hieu-dung-va-du-ve-martech-xu-huong-moi-cua-truyen-thong-tren-toan-cau-jpg.6372

Mô hình tầng công nghệ Martech tại doanh nghiệp XXX.

Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của từng doanh nghiệp, sẽ quyết định mức độ phức tạp cũng như số lượng giải pháp, nền tảng được tích hợp trên các tầng công nghệ MarTech.

Sự phát triển của MarTech trong những năm gần đây...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
29,726
Bài viết
32,780
Thành viên
90,431
Thành viên mới
Vanphongbinhthanh
Top