"Hiện tượng" chứ không phải "vấn đề"

QTVKN

Lớp 3
5/7/17
456
38
28
#1
Góc nhìn của người quản lý có tác dụng lớn trong gia tăng hiệu suất của hoạt động kinh doanh. Đôi khi điều đó được thể hiện qua một thứ không mấy to tát là từ dùng.

Một thuật ngữ thường xuyên được dùng của đội sales là mỗi khi có chuyện, chúng tôi không dùng từ “problem” mà là “issue” để mô tả nó.

Nghĩa tiếng Anh của từ Issue là “sự phát sinh” tức là một cái gì đó mới và lạ. Nó khác problem có hàm ý tiêu cực hơn.

Khi nghĩ nó là issue chúng tôi không vội có ngay cảm xúc tiêu cực mà tách mình ra khỏi hoàn cảnh để nhìn nhận nó một cách khách quan. Và quy trình tiếp theo là nhanh chóng tận dụng tất cả mọi nguồn lực có thể và trong giới hạn quyền của mình để làm rõ nó có thật không và có đặc điểm gì. Rồi issue có to tới đâu chúng tôi cũng tìm cách chia tách nó ra thành những thứ nhỏ hơn để xử lý. Chỗ nào đã thử hết cách rồi mà vẫn không xử lý được thì chấp nhận và tìm cách khác như đi đường vòng hoặc làm nó theo kiểu khác. Sau này tôi mới biết là đó là phương pháp “ăn thịt voi” mà người ta hay nói.


Như thế, issue không kịp diễn biến để thành problem. Càng có kinh nghiệm trong quản lý thì độ nhạy cảm trong phát hiện và khả năng ứng biến của người giám đốc bán hàng càng tăng. Và dù cho tiêu cực hay tích cực thì issue cũng là cơ hội mới để họ có biện pháp củng cố công việc hiện tại tốt hơn.

Cứ như thế sau một thời gian thì việc có issue trở thành chuyện bình thường vốn phải vậy trong thị trường luôn biến động. Người quản lý khách quan và tự tin đón nhận nó nếu không muốn nói là dự báo được trước là nó sẽ đến để xử lý triệt để!

Chúc anh/chị một tuần nhiều issue và xử lý chúng thật tốt!

(Do Xuan Tung - QTKN)
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,561
Bài viết
24,678
Thành viên
89,626
Thành viên mới
thucphamcs

Thành viên trực tuyến