Hãy tập trung vào lý do để có một thương hiệu thành công

Hana

Level 3
Tập trung có trọng điểm từ lâu vẫn được coi là mật khẩu thành công cho thương hiệu, tuy nhiên khi xem xét những thương hiệu có cách tiếp cận khách hàng cực kỳ đa dạng như McDonald’s và Apple, chúng ta lại băn khoăn tại sao họ có thể đạt được thành công to lớn đến vậy. “Tại sao” là từ khoá quan trọng ở đây, nhưng trước tiên hãy cũng xem xét các thương hiệu và dải biến thiên mà nó thể hiện.

Theo thông tin Rance Crain, tổng biên tập tờ Advertising Age, mới tiết lộ gần đây thì gần 10 năm trước Larry Light, Giám đốc Điều hành Marketing (CMO) của McDonald’s, đối đầu với quan điểm hiện đại và tuyên bố rằng “thương hiệu là một thực thể đa chiều. Không ai có thể giao tiếp, truyền tin hay kể được toàn bộ câu chuyện.” Chính triết lý “càng vĩ mô càng tốt” này đã khiến McDonald’s chọn lựa câu slogan khó hiểu “I’m lovin’ it“ hiện nay.

xaydung-jpg.688

Là một trong số 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2013 của Interbrand, với 33.000 cửa hàng tại 118 quốc gia, McDonald’s là thương hiệu mang đến cho khách hàng một thực đơn phong phú để đáp ứng khẩu vị của đối tượng khách hàng đa dạng và tạo ra rất nhiều thứ để họ yêu thích. Neil Golden, hiện giữ chức CMO tại McDonald’s Mỹ đã chia sẻ với Ad Age về slogan của họ: “Ý tưởng “I’m lovin’ it” tình cờ xuất hiện theo nhiều cách và chúng tôi tin rằng sợi dây đó đã kết nối toàn bộ câu chuyện McDonald’s với nhau.”

Còn ở đầu kia của dải biến thiên vừa nói ở trên là hàng vô số các thương hiệu tìm cách tập trung vào bản...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
PTDNV Xây dựng thương hiệu 0

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
32,322
Bài viết
35,563
Thành viên
90,697
Thành viên mới
Thaoem93

Thành viên trực tuyến

Top