Hành vi áp chế khách trong bán hàng B2B

QTVKN

Level 5
Cứ nói tới bán hàng, tới giờ vẫn còn nhiều sales nghĩ rằng phải chiều khách phải nhẹ nhàng và lựa lời bằng mọi giá. Với những gì tôi thấy điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Gần đây nhất tôi có một khách hàng tư vấn khá thú vị. Những gì tôi nói dưới đây diễn ra khá nhanh trong 10 phút của buổi gặp trực tiếp của tôi với khách hàng.

Anh A là chủ một doanh nghiệp khá lớn trong ngành của mình, sau giai đoạn gửi chào hàng, báo giá sơ bộ, anh hẹn gặp tôi ở nơi anh mở xưởng sản xuất. Đi từ ngoài vào xưởng thì khá xa, dù biết tôi tới nhưng anh không ra cũng không báo nhân viên tới cửa đón. Tranh thủ thời gian đi từ ngoài vào văn phòng, tôi đã kịp “lườm nguýt” một số thứ trên đường đi đề phòng cần phải nói khi vào cuộc.

Phòng họp là ở tầng 2 của xưởng, anh A ngồi ở cạnh nhỏ của bàn họp dài, vị trí quay lưng ra cửa, dù tôi đã mỉm cười khi bước lên cầu thang với anh qua cửa kính, nhưng anh hầu như hờ hững, không có niềm nở gì.

Tôi tiến vào phòng họp, dù chào và chìa tay ra trước anh cũng chìa tay ra bắt nhưng mắt vẫn lững lờ quét qua mặt tôi như thể không có cảm xúc gì và hướng người vẫn giữ nguyên. Tôi chọn ngồi vị trí bên góc tay phải của anh, đối diện với một người khác ở trong nhóm quản lý của anh...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
30,152
Bài viết
33,257
Thành viên
90,479
Thành viên mới
raydiencautruc
Top