Google Zebra - số phận bất hạnh của một thương gia

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Gần đây, một bản cập nhật thuật toán đã không được như mong muốn đối với hầu hết chủ sở hữu trang web. Và những điều làm cho bản cập nhật này trở nên đáng sợ hơn đó là mọi hành động được ẩn sau hình ảnh một con ngựa vằn dễ thương. Ý tôi là ai đó sẽ sợ hãi hình ảnh của một con Chim cánh cụt dễ thương hoặc một con Gấu trúc đáng yêu? Và đám đông vừa chạy vừa la hét “Chim ruồi đang đến…nếu muốn sống xót phải chạy thật nhanh!”…. Điều đó không bao giờ xảy ra!!!

zebra.jpg

Vâng, chuyến tàu chở các con vật đang trên đường đi đến đích và lần này được bổ sung trực tiếp từ vùng đồng bằng của Châu Phi – có tên là “Ngựa vằn” hoặc như tôi muốn gọi nó là “thương mại điện tử là cửa hàng bánh mì nướng giảm giá”! Thực sự, Google nên ngừng bảo trợ và bắt đầu đưa ra các bản cập nhật có cái tên thích hợp đáng sợ như Gargoyle hoặc Dragon, Sabertooth hoặc Piranha! Sẽ có bao nhiêu người cố gắng để tiếp tục cuộc chơi khi G.O.O.G.L.E Piranha đang đi?

Google Zebra là ai? Và nó muốn gì?

zibra.jpg

Về cơ bản, Zebra là bản cập nhật thuật toán mới nhất của G.O.O.G.L.E – sứ mệnh của nó là làm sạch cộng đồng thương mại điện tử và thoát khỏi thế giới cặn bã của các thương gia! Việc mua sắm trực tuyến ngày càng tăng theo cấp số nhân mỗi tháng, nó chỉ là một vấn đề thời gian trước khi G-Men xây dựng kế hoạch để tận dụng niềm đam mê mua sắm của chúng ta. Tôi biết điều này được gắn nhãn là “Cập nhật Merchant Quality” nhưng chắc chắn đây là sự khởi đầu của Google chọn ra kết quả hữu cơ như các nhân chứng trong một phiên tòa Gambino, do đó bảo vệ đế chế truyền thông trả tiền và buộc mọi người phải liên kết chặt chẽ SEM vào chiến lược của họ.

G.O.O.G.L.E đăng tăng tốc hướng tới hệ thống các kết quả SERP dựa trên các trang web chất lượng có liên quan cung cấp giá trị cho thị trường nhất định, hủy bỏ ý nghĩ thứ hạng tập trung từ khóa. Hầu hết chúng ta ủng hộ rất lớn ý tưởng này kể từ khi 70% các trang web là spam. Bây giờ tôi hiểu rằng mọi thứ thay đổi trong bất kỳ ngành công nghiệp nào và chúng còn rất trẻ, tôi nhận ra rằng SERPs chắc chắn sẽ được cập nhật. Tuy nhiên, SEO đã xem các danh mục hữu cơ giảm bớt rất nhiều trong 2 năm qua mà hôm nay nó chỉ chiếm 13%. Vì vậy, chúng ta cảm thấy không thoải mái khi “Cập nhật Merchant Quality”.

Nó có giá trị cao hơn 3 lần quảng cáo trả tiền bình thường nhưng bây giờ (không có gì ngạc nhiên), nó được tham gia bởi rất nhiều quảng cáo mua sắm trả tiền của Google.

Đây là một tìm kiếm G.O.O.G.L.E cho “điện thoại Android” vào năm 2011.

search-results-android-phones-feb-2011.jpg

Và đây là một tìm kiếm được thực hiện vào năm 2013

android one snippet.jpg

Nếu tôi là một chủ sở hữu trang web thương mại điện tử, tôi sẽ rất lo lắng về điều này. Đặc biệt là kể từ khi một vài trang trong số những quảng cáo mua sắm G.O.O.G.L.E để “trang web G.O.O.G.L.E tin cậy”. Tôi nghi ngờ các trang web thương mại điện tử sẽ được trả tiền để làm điều này. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn nhận được một số lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng cho mình? Vâng, đó là một thái độ tuyệt vời và tôi sẽ cho bạn biết những mặt hàng thiết yếu bạn nên đóng gói trong “Merchant của Doom Preparedness Kit” của bạn!

Nhận biết và sử dụng nội dung sẵn có

Bên cạnh việc làm đầy blog với các bài viết có liên quan (mà bạn cần làm) thì cũng cần phải tập trung vào các sản phẩm và mô tả chúng. Nếu G.O.O.G.L.E đang chỉ mục mỗi trang sản phẩm, chắc chắn rằng bạn có các chi tiết mạnh trên mỗi trang sản phẩm và cung cấp cho khách truy cập khả năng chia sẻ và viết ý kiến của riêng mình. Bạn đừng quên rằng có ít nhất một liên kết nội bộ trong từng mô tả sản phẩm hướng tới một mục menu cấp cao nhất. Nếu bạn có hàng nghìn URL không có đoạn giới thiệu giống nhau trên mỗi trang sản phẩm. Bạn hãy pha trộn nó lên một chút hoặc bạn sẽ phải đối mặt với hình phạt nội dung trùng lặp.

Làm thiết kế và khả năng tiếp cận là ưu tiên hàng đầu

Nếu bạn sở hữu một trang web và chưa từng nghe nói về Đạo luật về người khuyết tật của Mỹ (ADA- Americans with Disabilities Act) và luật ADA có hiệu lực vào năm 2012 bạn nên dừng ngay lập tức và hiểu rõ vấn đề đang tiêu tốn hàng triệu đô la như chúng ta nói. Nếu bạn hiện không có một trang web độ phản hồi cao thì ngay bây giờ bạn có thể nghiên cứu nó. Có một trang web phản hồi sẽ đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng của bạn sẽ ít nhất là chấp nhận được trên bất kỳ thiết bị nào và sẽ cho bạn thời gian để lập kế hoạch và thực hiện xây dựng một trang web dành cho di động. Kiểm tra danh sách các trang web thương mại điển tử để nắm bắt được một số ý tưởng.

Có một công cụ so sánh

Ngựa vằn đang tìm kiếm để chắc chắn rằng bạn đang có nó! Nó mang lại cho người xem khả năng để thực hiện so sánh chúng trong khi vẫn ảnh hưởng tích cực đến chuyển đổi và sẽ làm tăng cơ hội đánh giá tốt.

Bao gồm đánh dấu Schema.org cho sản phẩm

Điều này rất quan trọng mà chúng ta cần phải lưu ý. Nếu bạn không chắc chắn hiểu rõ bản chất và thực thi Schema sau đó tiến hành nghiên cứu nó ngay lập tức.

Thêm Google Authorship và yêu cầu bổ sung nội dung cho trang web của bạn

Google Authorship là phương pháp để hiển thị thông tin tác giả trong kết quả tìm kiếm cho nội dung mà bạn tạo ra. Đó là cách để G.O.O.G.LE xác thực một cá nhân thực sự tạo ra nội dung cụ thể và được phép tuyên bố nó. Mặc dù Quyền tác giả không được gắn nhãn cho bất kỳ yếu tố xếp hạng nào nhưng nó lại rất quan trọng với “Author Rank” – đó là một khía cạnh mà Google dường như đang triển khai cho thuật toán của họ.

Thêm vào video sản phẩm

Các công ty như Zappos.com đã nỗ lực thực hiện video để tăng chuyển đổi và trong bài viết này, Zappos.com đàm phán và lên kế hoạch cho thời điểm hiện tại và tương lai khi nói đến video sản phẩm. Một mục cần lưu ý là để chắc chắn rằng bạn tạo ra một trang web YouTube cho công ty với tất cả các video sản phẩm. Để đảm bảo bạn có được tình yêu của G.O.O.G.L.E, hãy ghi lại và chú thích các video của bạn.

Có một "Live Chat"

Thêm một mức tiện ích cho người dùng không bao giờ là một điều xấu. Live Chat có thể thêm một cá nhân nào đó vào để thấy được những kinh nghiệm mua sắm và có tác động tích cực đến chuyển đổi của bạn và tất nhiên nó tác động đến lợi nhuận của bạn.

Chú ý đến tốc độ và thời gian tải trang

Thời gian tải trang chậm có thể ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của bạn. Nghiên cứu gần đây cho thấy 1 giây trì hoãn trang có thể giảm đến 7% chuyển đổi. Nếu một trang web thương mại điện tử đang có danh thu là 100.000$ mỗi ngày thì 1 giây trì hoãn có thể mất 2.500.000 $ mỗi năm. Nghiên cứu này cũng phát hiện rằng 47% người tiêu dùng mong đợi thời gian tải trang có dao động trong khoảng từ 1-2 giây hoặc ít hơn, trong khi 40% người truy cập rời bỏ một trang web mà phải mất hơn 3 giây để tải. Thời gian tải trang nhanh hơn là một vấn đề ưu tiên hàng đầu cho bất kỳ một trang web nào.

Chính sách của công ty rõ ràng và ngắn gọn

Một điều chắc chắn rằng G.O.O.G.L.E Zebra sẽ được nhắm đến cho chính sách công ty trong nội bộ và hướng tới người dùng. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể dễ dàng tìm thấy Chính sách bảo mật, Điều khoản và Điều kiện, và bất cứ điều gì khác mà bạn nghĩ là nó có liên quan đến người dùng hoặc pháp luật.

Trở thành một “Cửa hàng G.O.O.G.L.E tin cậy”

Đây là vị trí thuận tiện đảm bảo an toàn khi một vài Zebra chạy tán loạn qua một vài tháng. Nếu trang web của bạn trở thành “Một cửa hàng tin cậy” có thể bạn sẽ sống sót trước sự tấn công dữ dội ban đầu của Zebra và vượt qua hậu quả một cách nguyên vẹn.

Chú ý đến cái giá phải trả

Dưới đây là dự đoán táo bạo và đánh giá của tôi về Zebra. Tôi tin rằng một số ý kiến bạn nhận được và chất lượng của những điểm số sẽ là một yếu tốt rất lớn khi Zebra đưa ra. Gần đây G.O.O.G.L.E mua Zagat sau khi Yelp nói với họ để đánh vào tư duy của họ. Một số người tin rằng đánh giá “chất lượng” có hai phần. Một là những đánh giá thực tế được đưa ra bởi người xem nhưng cũng có đánh giá thẩm quyền và tính tin cậy của người xem khi cần G.O.O.G.L.E. Cũng giống như hệ thống bộ lọc Yelp, tôi tin rằng nếu một người xem chủ động hơn thì Google sẽ xem xét để đánh giá chúng quan trọng hơn.

Bạn đang là chủ cửa hàng thương mại điện tử? Cách để bạn chuẩn bị cho bản cập nhật Zebra? Bạn hãy chia sẽ với chúng tôi.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Michael Campolattano.
Link bài: Google Zebra - số phận bất hạnh của một thương gia.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,476
Bài viết
24,584
Thành viên
89,616
Thành viên mới
Vu Huy Dau

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.