Google Signals: Đo lường người dùng đa phương tiện

Tinh Tú

Level 1
Tháng 8 vừa rồi Google tung ra tính năng Google Signals (1) cho phép thu thập thêm dữ liệu người dùng và các hành vi của họ trên nhiều phương tiện khác nhau (cross-device) và đến nay thì hãng tìm kiếm này đã mở tính năng đó ra cho đại đa số các tài khoản. Vậy thì bạn cần hiểu gì về Google Signals tại thời điểm này và nó có thể đóng góp được gì vào hiệu quả của những thứ bạn đang làm?

Google Analytics là một trong những công cụ đo lường web phổ biến nhất nhưng công cụ này từ trước đến nay luôn có một khoảng cách trong việc xác định và liên kết hành vi giữa giữa người dùng trên trên các thiết bị di động khác nhau. Ví dụ một người dùng vào website bằng điện thoại và sau đó truy cập vào website bằng máy tính thì trên báo cáo của Google sẽ là 2 phiên truy cập và 2 người dùng khác nhau vì với Google Analytics thì 2 thiết bị khác nhau = 2 người dùng khác nhau.

Tuy nhiên, với Google Signals kích hoạt trong tài khoản, nếu người dùng đó có kích hoạt tính năng ads personalization (2) và ĐỒNG THỜI cũng có đăng nhập vào tài khoản Google trên cả 2 thiết bị thì lúc này Google sẽ có thể thu thập được thêm thông tin của người đó và đưa vào báo cáo Google Signals. Ví dụ: một người dùng sử dụng điện thoại và bấm vào quảng cáo, sau đó họ bấm một cái quảng cáo thứ 2 trên tablet và sau đó vào máy tính và thực hiện việc mua hàng thì lúc này trong báo cáo Google Signals bạn sẽ có một cái nhìn toàn diện về quá trình tương tác và chuyển đổi của họ mobile > tablet > desktop. Bạn biết được thiết...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
31,605
Bài viết
34,802
Thành viên
90,634
Thành viên mới
gaicave

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top