Google, Facebook hay thay đổi, làm thế nào để tồn tại?

Kim2

Level 6
Chuyện xây nhà trên đất người khác.

Thực tình phải nói là Facebook rất hay thay đổi và thường họ không nói gì cả. Google ít thay đổi?! Không, họ cũng vậy. Hơn 1 cái là Google có nói tới các thay đổi lớn, quan trọng và dù thay đổi gì thì các thuật toán lõi đại diện cho giá trị Google không thay đổi nhiều suốt 20 năm qua.

Điều này làm tương lai và hiện tại của hàng triệu doanh nghiệp trở nên bấp bênh. Không theo “ông lớn” thì thua thiệt, mà theo thì rủi ro. Một doanh nghiệp nhỏ có thể xoay sở và ứng biến được chứ với doanh nghiệp hơi to 1 chút cỡ 30 nhân viên trở lên thì “BẤT ỔN” là kẻ thù số 1.

Theo, hay không theo? Lựa chọn nào là hợp lý. Cả 2 đều không hợp lý.

Nghĩ kỹ thì từ xưa đến nay, lúc nào chúng ta cũng kinh doanh trên đất người khác đúng chứ?!?

Để kinh doanh một sản phẩm hữu hình hay một dịch vụ như ăn uống, spa ... chúng ta cần một ... mặt bằng. Đúng chứ, phần lớn chúng ta từ ngàn năm nay đi kinh doanh trên đất người khác. (Rủi ro về mặt bằng kinh doanh thay đổi có tần suất ít hơn chút so với thay đổi của FB, GG).

Điều gì xảy ra khi chủ mặt bằng thu lại hoặc cả khu phố bỗng dưng không muốn bạn kinh doanh mặt hàng hiện tại? Lúc này có 2 loại tình huống:

- Bạn giật mình thảng thốt, ra đi không kịp nhắn nhủ lại gì và mất hầu hết khách hàng cũ. Ra đi xây lại từ đầu!

Giả dụ sản phẩm dịch vụ của bạn rất tốt nên khi tới chỗ mới thì khàng mới vẫn đón nhận. Ngay cả với tình huống này thì cũng rất tệ khi bạn “đủ lớn”. Lượng lớn nhân viên, hàng hoá, chi phí khác sẽ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
34,796
Bài viết
38,201
Thành viên
90,951
Thành viên mới
Blackcat7891
Top