Giáo dục (educate) khách hàng bằng content

LinhPhanVn

Level 1
Muốn thành công trong content marketing, tập trung vào "giáo dục" là tối quan trọng. Và thực ra nó cũng không quá khó. Tiếc là trong 10 năm qua mình thấy nhiều marketer/content writer tập trung vào những gì họ muốn nói nhiều hơn là những gì độc giả họ muốn tìm hiểu.

Nhiều bạn, và kể cả sếp của các bạn cũng không thực sự hiểu "educate" khách hàng là quá trình như thế nào, phải làm gì. Nói cho sang, làm thì hời hợt.

Trước giờ mình luôn tư vấn client/brand nói hoặc khoe mẽ về bản thân vừa phải thôi, không khách hàng cảm thấy phiền và cảnh giác lắm. Cái mà nội dung cần làm được là tạo ra giá trị đích thực, đem tới những cái họ cần và muốn. Mà bất kể là ai, mình chắc chắn những gì họ cần và muốn chính là thông tin giúp họ học hỏi, phát triển, cải thiện hoặc thấy được sự đồng cảm - theo một cách nào đó.

giao_duc_educate_khach_hang_bang_content-jpg.6419

Đại khái dễ hiểu thì muốn educate khách hàng, hãy tự bạn biến mình/nhãn hàng thành "nhà giáo dục" hay là một cái kho hữu ích để từ đó người ta thấy đây là dịch vụ có giá trị.

Educate cho khách hàng thông qua nội dung có nhiều hình thức: thực tế (how-to, hướng dẫn), lý thuyết (đi sâu giải thích các vấn đề cụ thể, có tính khoa học, chuyên môn) hoặc thông tin chi tiết/giải đáp về thương hiệu (thông tin sản phẩm, tính năng)... Quan trọng nhất nó vừa phải là thông tin hữu ích, vừa phải được xuất bản trong bối cảnh phù hợp, đúng thời điểm.

Có mấy cách mà mình thấy nó hiệu quả trong việc tạo nội dung...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
31,777
Bài viết
34,975
Thành viên
90,647
Thành viên mới
Atrang

Thành viên trực tuyến

Top