Giải pháp xây dựng liên kết trong năm 2018

20/11/13
351
130
43
#1
Backlinks là xương sống của mọi chiến dịch SEO thành công. Hướng dẫn mới này sẽ cho bạn biết cách để xây dựng backlinks vào năm 2018. Qua hàng trăm chiến dịch SEO thành công, bây giờ chúng ta đã biết những gì hoạt động và không hoạt động. Trước khi chúng ta tìm hiểu cách xây dựng liên kết thì chúng ta sẽ tìm hiểu một vài kiến thức về backlink.

Backlinks là gì?

Backlinks được tạo ra khi một trang web bên ngoài liên kết đến trang của bạn. Đây là lý do tại sao một số người đề cập đến chúng như “external backlinks”. Đây là cách hoạt động:
slide.JPG
Những liên kết này là một phần lớn của câu đố thứ hạng. Nhưng trước khi chúng ta bước vào chiến lược xây dựng liên kết bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn đã sẵn sàng với backlinks.

Cách để xây dựng ít backlinks (và nhận được kết quả tốt hơn). Dưới đây là những thứ không hay về việc mua liên kết: Nó tốn kém và mất thời gian.

Để đối phó 2 vấn đề này, bạn phải học cách tận dụng tối đa mọi backlink. Đây là cách bạn có thể hoàn thành mục tiêu đó:

- Bạn phải có trang web được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật
- Bạn phải có kiến trúc trang web mạnh
- Bạn phải có nội dung có giá trị

Dưới đây là những điều cơ bản bạn cần phải đề cập trước khi bạn bắt tay vào việc mua lại liên kết:

1. Sửa tất cả lỗi kỹ thuật

Lỗi kỹ thuật làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Khi làm tổn hại đến trải nghiệm người dùng, Google sẽ giới hạn tăng lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn. Điều đầu tiên bạn cần làm là tránh đẩy nhanh quá trình này. Nếu không, bạn tự hỏi:

"Tại sao backlinks của tôi không làm việc?"

Hãy suy nghĩ về SEO như một câu đố. Bạn không thể hoàn thành một câu đố mà không có tất cả các phần. Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa kỹ thuật là một phần quan trọng của câu đố SEO. Đây là những vấn đề kỹ thuật bạn cần tìm:

- Tốc độ tải trang web (sử dụng Google PageSpeed Insights)
- Mobile friendliness (sử dụng Google Mobile Friendly check)
- Nội dung trùng lặp (sử dụng Siteliner)
- Chuyển hướng 302
- Chuyển hướng chuỗi
- Lỗi 404
- Lỗi Canonical
- Trùng lặp meta data
- Sử dụng không đúng các chỉ thị (noindex, nofollow...)

Bạn có thể sử dụng Screaming Frog SEO Spider để tìm tất cả các vấn đề này như chuyển hướng 302, chuyển hướng chuỗi, lỗi 404, lỗi Canonical, trùng lặp Meta data và sử dụng không đúng các chỉ thị.

2. Xây dựng kiến trúc trang web vững chắc

Kiến trúc trang web của bạn là cách một link equity được phân bổ thông qua trang web của bạn. Kiến trúc trang web của bạn tốt hơn thì bạn sẽ cần ít backlink hơn. Nếu bạn đang sử dụng cách tiếp cận SEO content-driven thì tôi khuyên bạn nên sử dụng cách này:

Giai phap xay dung lien ket nam 2018.png

Kỹ thuật này là tuyệt vời vì nó là cách tự nhiên nhất để xây dựng trang web authority. Hãy suy nghĩ: bạn có muốn liên kết đến bài viết blog chất lượng cao hay một trang danh mục nhàm chán không?

3. Sản xuất nội dung có giá trị

Nội dung là phần cuối cùng và quan trọng nhất của câu đố. Nếu bạn không nghĩ rằng nội dung là quan trọng thì bạn có thể không cần đọc bài viết này ngay bây giờ. Chiến lược nội dung sẽ giúp hoặc phá vỡ chiến dịch SEO của bạn. Nếu bạn không quan trọng số lượng backlink nhận được là bao nhiêu. Nếu bạn không quan trọng việc tối ưu hóa trang web của bạn. Chiến dịch SEO của bạn sẽ không thành công nếu bạn không nghiêm túc xem xét nội dung.

Nội dung rất quan trọng vì tôi đã dành toàn bộ module cho nó trong khóa đào tạo SEO của tôi. Tôi sẽ viết rất nhiều về content marketing vào năm 2018 nhưng bây giờ tôi muốn bạn làm một việc:

QUAN TÂM đến nội dung của bạn. Bạn không cần phải hoàn hảo nhưng cũng đừng xuất bản nội dung rác. Tôi sẽ kết thúc phần nội dung của mình ở đây và bạn chỉ cần nhớ rằng nội dung của bạn sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch SEO.

Mức độ rủi ro của bạn là gì?

Trước khi chúng tôi đề cập đến những rủi ro thì bạn cần phải đo lường khả năng chịu đựng rủi ro của bạn. Câu hỏi đặt ra là: bạn có sẵn sàng sử dụng các chiến thuật liều lĩnh hoặc rủi ro bạn không thích và bạn có muốn một cách tiếp cận "sạch sẽ hơn" để làm giảm cơ hội nhận được một hình phạt?

Hai năm trước bạn có thể có một trang web thương hiệu mới với bất kỳ backlink PBN nào và trang web sẽ xếp hạng trong vòng một tháng. Nó giống như việc lấy kẹo của một đứa trẻ nhưng Google đã bắt gặp điều này. Họ đã giới thiệu một "sandbox" chứa các trang web mới trở lại. Tôi sẽ không tranh luận về sự tồn tại của nó bởi vì chúng tôi đã kiểm tra nó. Đây là kết luận:

Trước đây: bạn có thể xếp hạng trang web trong 1 tháng với các backlink PBN. Khi biết được điều này chúng tôi đã tránh xa backlink PBN bởi chúng mất khá nhiều thời gian và tiền bạc của tôi. Hai năm trước đây thì thời gian và tài chính ROI là rất lớn khi Google chưa hiểu biết nhiều. Bây giờ thì khoảng thời gian cần thiết để chạy một PBN thành công và con số rủi ro liên quan thì nó không đáng để đầu tư. Năm 2018, cách tiếp cận tốt hơn là tập trung vào các backlink có liên quan từ các trang web thực. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các hình phạt và giúp bạn có được những kết quả lâu dài mà bạn mong muốn.

5 nguyên tắc về backlink chất lượng

Nếu bạn thực hiện theo 5 quy tắc này, bạn sẽ nhìn thấy lưu lượng truy cập tự nhiên của trang web vào mỗi tháng.

1. Duy trì sự liên quan

Mức độ liên quan là tiêu chí quan trọng nhất trong việc mua lại liên kết. Google dựa vào "sự liên quan" trên 3 điều sau:

- Chủ đề nội dung chung của linking domain

- Nội dung trên trang liên kết

- Sự liên quan của backlink nhấn mạnh vào domain

Để xem liên kết liên kết của trang web, hãy sử dụng Majestic Topical Trust Flow Topics.

Giai phap xay dung lien ket nam 2018-2.png

Lưu ý:

Cơ hội liên kết mà không có Topical Trust Flow Topic liên quan có thể vẫn có giá trị.

2. Hãy để những trang web authority trở thành bạn bè của bạn

Các trang web mạnh hơn sẽ có kết quả tốt hơn. Vì Google không cập nhật PageRank nữa nên bạn phải dựa vào số liệu của bên thứ ba. Không có công cụ bên thứ ba nào hoàn hảo, nhưng chúng sẽ làm việc. Tôi khuyên bạn nên phân tích tất cả các cơ hội bằng các công cụ:

- Ahrefs
- Majestic
- Open Site Explorer

3. Tập trung vào các trang web thực (với lưu lượng truy cập thực)

Việc nhận được backlink từ các trang web có lưu lượng truy cập thực là một cách khác để củng cố phân lớp của bạn. Đây là những backlinks khó nhất nhưng cũng là phần thưởng lớn nhất. Vì bạn sẽ không bao giờ biết chính xác dữ liệu lưu lượng truy cập của trang web mà không cần phải phân tích nên bạn sẽ cần phải sử dụng SEMRush.com.

4. Phân bổ anchor text một cách thông minh

Việc phân bổ anchor text của bạn thiếu thận trọng có thể làm tổn hại bạn. Trước tiên, việc phân bổ anchor text sai sẽ ngăn không cho trang web của bạn xếp hạng. Và thứ 2, anchor text tích cực có thể khiến bạn bị phạt. Nên duy trì exact match anchor text của bạn dưới 1%. Phần lớn anchor text của bạn phải được gắn branded hoặc naked link anchors. Đây là một ví dụ:

Giai phap xay dung lien ket nam 2018-3.png

5. Hãy để Backlinks của bạn sống trong khu phố sạch

Tập trung nỗ lực của bạn vào việc nhận được backlink từ các trang web có tiêu chuẩn cao. Nếu chúng đang liên kết đến ngành công nghiệp không liên quan thì bạn không muốn liên kết của bạn sống ở những nơi đó. Hãy kiểm tra từng trang web và hỏi:

- Họ đang liên kết đến đâu?
- Các liên kết outbound có liên quan?
- Các liên kết outbound có đáng tin cậy?

Nếu bạn thấy đó là các liên kết “viagra” hoặc “gambling” hay bất kỳ liên kết nào tương tự thì hãy tránh những trang web đó ra.

Bây giờ hãy để tôi giải thích những backlinks bạn KHÔNG BAO GIỜ sử dụng ở tầng 1. Tránh những backlink trên tầng 1

Có một số backlink không bao giờ được chạm vào trang web của bạn.

Nếu bạn quyết định sử dụng những backlink này thì bạn nên nhớ rằng nguy cơ bị phạt là rất lớn. Tôi đã nhìn thấy nhiều trang web bị phạt theo cách này.

(Hầu như) mọi thứ là không liên quan

Tầng 1 phải là một bức tường của sự liên quan xung quanh trang web của bạn. Tôi nói "hầu như" mọi liên kết phải có liên quan bởi có một số tình huống không hẳn là như thế.

Các mạng lưới công khai

Hầu như bạn có thể vào mọi diễn đàn và mua backlink trên các mạng lưới công khai. Các mạng lưới này thường quảng bá các dịch vụ của họ như "PBN". Nhưng đó là một lời nói dối.

Một khi bạn quảng cáo một mạng lưới thì nó không còn mang tính chất cá nhân. Google đã làm biến mất các mạng lưới này. Sau đó, họ đã tiêu diệt tất cả các trang web sử dụng các mạng lưới này. Thật dễ dàng để nó phát hiện ra bởi:

- Có quá nhiều liên kết outbound (thường là 25 đến hơn 50) trên trang chủ: trang chủ trên các trang web thực không có quá nhiều liên kết outbound.

- Các liên kết outbound hoàn toàn không liên quan với nhau: sẽ có các liên kết đến các trang web gambling, các trang web SEO, các trang web tình dục... Nó không có ý nghĩa.

- Nội dung trên mỗi bài viết là sơ sài (chỉ 250-300 từ): thuật toán Panda ghét nội dung sơ sài.

- Bạn có thể chạy nhưng bạn không thể ẩn: một số mạng lưới sẽ cố gắng chặn trình thu thập của Ahrefs và Majestic nhưng thực tế nó là một footprint. Mặt khác, các mạng lưới không chặn trình thu thập sẽ báo cáo với Google.

DoFollow các comment blog

Đây là một số các backlinks rẻ nhất bạn có thể mua. Chúng cũng là công thức hoàn hảo để bạn chạm đến một hình phạt. Số lượng các liên kết outbound + các liên kết không liên quan + các liên kết outbound đến các trang web xấu (gambling, khiêu dâm...) = một liên kết độc hại.

Tôi thừa nhận rằng backlink ở sidebar và footer có thể làm việc nhưng chúng cũng có rủi ro.

Các liên kết độc lập giống như các backlink trả tiền và bạn biết Google sẽ cảm thấy như thế nào với các liên kết đó. Các nhà cung cấp backlink authority cao cũng bán chúng cho các trang web khác. Hầu hết các trang web này sẽ không liên quan đến bạn.

Lưu ý:

Bạn không muốn liên kết của mình sống với liên kết không liên quan hoặc trong khu phố xấu. Một lưu ý quan trọng nữa về backlink trên footer/sidebar:

- Các liên kết này hầu hết là những liên kết side-wide. Điều này có thể phá hủy trang web của bạn nếu bạn đang sử dụng keyword-rich anchor text. Nó sẽ phá vỡ anchor text profile của bạn.

Tôi biết các nhà thiết kế web, các công ty marketing và các công ty hosting thích backlink footer. Do vậy, nếu bạn quyết định sử dụng chúng, tôi khuyên bạn nên sử dụng branded anchor text. Trường hợp ngoại lệ: Nếu bạn có thể thao túng code để liên kết của bạn chỉ hiển thị trên trang chủ. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng plugin Restrict Widgets này.

Backlinks tự động

Theo nguyên tắc chung, bạn nên tránh các công cụ xây dựng liên kết tự động ở tầng 1. Một số phần mềm bao gồm GSA, Ultimate Demon và SENuke. Những phần mềm này có thể khiến trang web của bạn bị phạt. Bây giờ bạn đã biết những liên kết bạn cần tránh như bệnh dịch hạch. Bây giờ tôi sẽ chỉ cho bạn cách để duy trì authority của trang web.

4 cách nhanh để tăng authority cho trang web của bạn

Trước khi tôi đề cập đến backlink "Foundational", tôi muốn cho bạn thấy cách để tăng cường authority cho trang web của bạn. Hãy nhớ rằng, mục đích của mua liên kết để xây dựng authority cho trang web của bạn. Trang web của bạn có authority cao hơn thì việc xếp hạng cho các từ khóa sẽ dễ dàng hơn.

1. Sửa các liên kết external hỏng

Mọi liên kết external mà bạn đặt trên trang web của bạn sẽ làm mất đi authority của trang web. Đó là lý do tại sao bạn cần audit trang web của bạn để tìm các liên kết external hỏng. Điều này áp dụng cho cả các liên kết external trong nội dung của bạn và trong phần comment của bạn. Để tìm các liên kết hỏng bạn có thể sử dụng các công cụ sau:

- Screaming Frog SEO Spider
- Siteliner
- Google Search Console
- Ahrefs

2. Cải thiện link juice đã mất

Cải thiện liên kết 404 ở top danh sách là vì nó đơn giản nhất. Để tìm tất cả lỗi 404 trên trang web, bạn hãy sử dụng Google Search Console hoặc Screaming Frog. Nếu bạn tìm thấy lỗi 404, hãy chạy các trang trên Ahrefs hoặc Majestic. Tôi khuyên bạn nên làm cả hai để không bỏ sót một số liên kết. Khi bạn tìm thấy các trang có link equity, bạn phải chuyển hướng 301 đến một trang có liên quan trên trang web hoặc trang chủ của bạn.

3. Tìm và sửa chuyển hướng chuỗi

Đôi khi các giải pháp rõ ràng nhất ở ngay trước mặt bạn. Chuyển hướng chuỗi là một vấn đề đơn giản khác có thể làm tăng authority của trang web khi nó được sửa. Đây là một chuỗi chuyển hướng:
Giai phap xay dung lien ket nam 2018-4.png

Bạn có thấy vấn đề với hình ảnh này? Vấn đề là "Trang B" đóng vai trò đệm giữa "Trang A" và đích cuối "Trang C". Vấn đề kỹ thuật này đang cướp mất "Trang C". Để khắc phục điều này bạn cần chuyển hướng 301 "Trang A" sang "Trang C" như sau:
Giai phap xay dung lien ket nam 2018-5.png

Bằng cách sửa một chuỗi chuyển hướng, bạn sẽ gửi authority/link equity trực tiếp vào trang. Sử dụng Screaming Frog SEO Spider để tìm các chuỗi chuyển hướng.

4. Thay đổi 302s thành 301s

Chuyển hướng 302 có thể chặn authority và lấy authority từ trang web của bạn. Xác định tất cả các chuyển hướng 302 trong và ngoài trang web của bạn và thay đổi chúng thành 301s. Một lần nữa, hãy sử dụng Screaming Frog để tìm 302s.

Cách để xây dựng nền tảng backlink

Nền tảng backlink cải thiện TrustRank của trang web. Trang web của bạn đáng tin cậy hơn sẽ được hiển thị tốt hơn trong công cụ tìm kiếm. Nền tảng backlink sẽ tạo ra một lớp tin cậy xung quanh trang web của bạn. Chúng tôi sử dụng cách tiếp cận này với mọi khách hàng mà chúng tôi làm việc và nó hoạt động rất tốt. Lưu ý quan trọng: Bạn chỉ nên sử dụng naked link hoặc branded anchors cho các nền tảng backlink.

Truyền thông xã hội

Việc đầu tiên bạn cần làm là bảo vệ tất cả các tài sản truyền thông xã hội của bạn. Ở mức tối thiểu, doanh nghiệp bạn cần phải có:

- Facebook
- Twitter
- Google + (Cá nhân & Doanh nghiệp)
- LinkedIn (Cá nhân & Doanh nghiệp)
- Pinterest
- Instagram

Bạn không phải tích cực marketing trên các nền tảng này nhưng cũng đừng làm tổn hại đến chúng

Ví dụ: với trang web GotchSEO.com, nhà quản lý social media của tôi đã quyết định Facebook là nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất của chúng tôi dựa vào lưu lượng truy cập giới thiệu và sự tương tác. Đó là lý do tại sao chúng tôi hoạt động mạnh trên Facebook mà không hoạt động trên các nền tảng khác. Hãy chọn nền tảng nào làm việc tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Business Listings/Citations

Google đánh giá cao business listings. Điều này là quá đủ để sử dụng chúng cho chiến dịch SO của bạn. Khoảng 50% trong số họ cung cấp cho bạn một liên kết DoFollow. Business citations là một cách hoàn hảo để xây dựng nền tảng cho sự tin cậy xung quanh trang web của bạn. Tôi đã đề cập đến business listings và social media profiles. Google tin tưởng vào các nền tảng này và nhận thức rõ rằng tất cả các loại hình doanh nghiệp sẽ sử dụng chúng.

Nhắm mục tiêu vào các thư mục trong phân khúc

Các thư mục được nhắm mục tiêu trong phân khúc cung cấp liên kết DoFollow và có liên quan. Như bạn đã biết, với cả 2 đặc tính này thì backlink khó có thể đi qua. Hãy sử dụng chuỗi tìm kiếm này trong Google để tìm các thư mục phân khúc:

- NICHE + Directory (Example: “fitness + directory”)
- NICHE directories
- NICHE + "submit site"

Các thư mục được nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý

Các thư mục được nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý là nguồn liên kết phải có đối với các doanh nghiệp địa phương. Dưới đây là một số chuỗi tìm kiếm bạn có thể sử dụng để tìm các thư mục được nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý:

- city + directory
- directory + city
- submit my site + city
- niche + city + directory
- city + directories

Các comment blog trong phân khúc có liên quan

Tôi ngạc nhiêu khi thấy nhiều SEO bỏ qua các comment blog. Quá nhiều SEO bỏ bê nó vì sợ thẻ "NoFollow". Tôi khuyên bạn không nên bỏ qua chúng. Tổ chức của tôi sử dụng các comment trong phân khúc để:

- Tạo một lớp có liên quan đến trang web của khách hàng.
- Cải thiện tỷ lệ DoFollow và NoFollow
- Đa dạng hóa các anchor
- Đôi khi nhận được một lượng nhỏ lưu lượng truy cập giới thiệu.

Trở lại năm 2013, tôi là người đầu tiên nhận xét về một bài viết của Brian:
Giai phap xay dung lien ket nam 2018-6.png

Với nhận xét này đã gửi 143 khách truy cập đến trang web của tôi:

Giai phap xay dung lien ket nam 2018-7.png

- Xây dựng mối quan hệ với blogger mà bạn có thể tận dụng backlink trong tương lai.

Ý thứ 4 là quan trọng nhất. Bạn đừng đến một blog top đầu và viết một nhận xét kiểu như "tôi cũng vậy" hoặc một cái gì đó chung chung. Điều này không giúp bạn xây dựng mối quan hệ. Bạn phải đóng góp cho blog một cách có ý nghĩa. Quan trọng nhất: Bạn phải cung cấp giá trị. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải viết một bài viết gồm 5 đoạn. Thay vì điều đó, hãy tập trung vào một điểm và để lại nhận xét ngắn gọn và có suy nghĩ.

Backlinks diễn đàn có liên quan trong phân khúc

Việc tham gia vào các diễn đàn trong ngành công nghiệp là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Và nếu bạn làm đúng, bạn sẽ lái lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn. Đây là lưu lượng mà BlackHatWorld.com đã gửi đến trang web của tôi từ năm 2014:

Giai phap xay dung lien ket nam 2018-8.png

Đây là lưu lượng truy cập giới thiệu đến từ 18 chủ đề khác nhau trong diễn đàn.

Các thành viên diễn đàn đã liên kết với nội dung của tôi. Không có nhiều diễn đàn cho phép chữ ký backlink nhưng nhiều diễn đàn vẫn cho phép profile backlinks. Profile backlinks này có giá trị vì chúng có liên quan và hầu hết các trường hợp là DoFollow. Để khai thác tối đa lợi ích của profile backlinks trong diễn đàn, tôi sẽ chỉ cho bạn một số kỹ thuật nhanh:

1. Triển vọng của các diễn đàn liên quan

Sử dụng chuỗi tìm kiếm sau trong Google để tìm các diễn đàn:

- Forum + NICHE
- NICHE + forum

2. Dành thời gian để điền vào profile của bạn

Vì liên kết của bạn có thể là một naked link nên bạn cần phải tận dụng co-occurrence. Co-occurrence là khi cụm từ khóa mục tiêu của trang web gần với liên kết của bạn. Chỉ cần viết một bản mô tả profile hợp pháp và đưa từ khóa chính của bạn vào trong đó.

3. Hiểu được cách hoạt động của mỗi diễn đàn

Mỗi diễn đàn là khác nhau và bạn cần phải học cách hoạt động của chúng. Hãy lướt qua diễn đàn và xem các thành viên họ có đang chia sẻ liên kết trong chủ đề không.

4. Tăng số bài viết của bạn và bắt đầu thêm bạn bè

Bạn có nhiều bài viết/bạn bè, họ sẽ tin tưởng bạn. Ngoài ra, họ sẽ gửi nhiều liên kết internal trở lại trang profile của bạn. Điều này sẽ dần dần xây dựng authority cho trang profile của bạn.

5. Bắt đầu một chủ đề

Bắt đầu các chủ đề được đánh giá tốt là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tín nhiệm trên diễn đàn.Mục tiêu là tăng số lượng liên kết bên trong trang profile của bạn. Điều này thúc đẩy diễn đàn authority. Kết quả là nó sẽ làm tăng authority cho trang profile của bạn. Mục tiêu thứ hai của tất cả các công việc này là bạn có thể trở thành một phần của cộng đồng diễn đàn và các thành viên sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn. Nếu bạn có tiếng nói tốt trên diễn đàn, bạn có thể chia sẻ nội dung của bạn mà không bị cấm. Khi bạn đã biết những gì cần thiết để xây dựng một nền tảng vững chắc cho backlink của bạn. Bây giờ là lúc đi đến phần có tên gọi là Sức mạnh của backlink.

Sức mạnh của backlink

Backlinks mạnh sẽ đẩy nhanh kết quả bởi:

- Chúng phù hợp nhất
- Và chúng là authority nhất

Phương pháp tiếp cận hướng nội dung

Thật khó để tạo nội dung chất lượng nhưng không có cách nào tốt hơn để lái các backlink authority vào một trang web. Có 3 điều bạn cần phải làm với cách tiếp cận theo hướng nội dung:

- Tìm các từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu
- Tạo một đoạn nội dung tuyệt vời xung quanh từ khóa đóng
- Quảng bá nội dung (social và backlinks)

Khi tạo nội dung có chất lượng, bạn đang tạo TÀI SẢN cho doanh nghiệp của mình. Bất kể Google làm gì, nó không bao giờ có thể lấy đi nội dung của bạn.

Bạn cần phải tiếp cận xây dựng liên kết với một tư duy dài hạn vào năm 2018 và hơn thế nữa.

Lưu ý:

Không có chiến thuật nào thành công mà không có nội dung. Nhưng bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu bạn xây dựng liên kết đến nội dung tốt.

Editorial Backlinks

Với một liên kết "editorial", bạn không có quyền truy cập vào trang web và liên kết của bạn phải đi qua editorial. Google đánh giá cao editorial backlinks hơn bất kỳ loại liên kết nào khác. Đáng buồn là những backlink authority cao gặp khá nhiều thử thách. Trước tiên, bạn phải xây dựng mối quan hệ với các blogger trong ngành công nghiệp của bạn. Thứ hai, bạn cần phải tạo nội dung chất lượng để nhận được backlink tự nhiên. Tại thời điểm này tổ chức của tôi đã mua được hàng nghìn editorial backlink chất lượng cao. Chúng tôi có được các backlink authority cao bởi chúng tôi đã xây dựng các mối quan hệ và có được các kết nối. Nếu bạn không có thời gian để tìm kiếm các cơ hội, hãy tiếp cận và viết nội dung. Tôi khuyên bạn nên sử dụng Blogger Outreach Service của chúng tôi.

Guest Posts trong phân khúc có liên quan

Guest post có hiệu quả theo 2 cách. Thứ nhất, nếu bạn đóng góp nhiều giá trị, nó sẽ xây dựng authority trong không gian của bạn. Thứ 2, guest post của bạn có thể gửi lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn. Lưu ý rằng Google rất khó chịu khi bạn spam guest posting. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải tập trung nỗ lực vào việc tạo ra guest post có giá trị. Nếu bạn mang lại giá trị thì bạn sẽ kiếm được backlink vào trang web của bạn. Để khai thác tối đa guest post, bạn cần phải có các liên kết ngữ cảnh. Liên kết ngữ cảnh mạnh hơn rất nhiều so với việc liên kết đến tác giả.

Bạn có thể sử dụng các truy vấn sau để tìm kiếm các cơ hội:

- NICHE + "guest post"
- NICHE + "contribute to"
- NICHE + "write for us"
- NICHE + "contributors"
- NICHE + "guest writer"
- NICHE + "guest post guidelines"

Kỹ thuật merger

Kỹ thuật merger là quá trình tìm kiếm domain hết hạn có liên quan và chuyển hướng 301 nó đến trang web của bạn. Khái niệm này rất đơn giản: Bạn vừa có một doanh nghiệp có liên quan và muốn chuyển hướng đến công ty mẹ của bạn. Điều quan trọng đối với domain hết hạn là chúng có liên quan. Những domain này khó có thể đi qua nhưng nó có giá trị khi bạn tìm thấy nó. Mặc dù SEO đã lạm dụng chiến lược này nhưng vẫn có một số viên kim cương trong đống đổ nát đó. Khi bạn tìm thấy các trang, hãy xem các liên kết hỏng trên trang đó. Sử dụng plugin Check My Link.

Bạn có thể sử dụng nó như là đòn bẩy khi tiếp cận. Nếu không có liên kết hỏng thì bạn cần nội dung mạnh mẽ. Nếu không, bạn có thể từ chối nó.

Sử dụng PBNs

Thay vì mua một domain hết hạn và xây dựng lại nó thì bạn sẽ:

- Tìm một domain hết hạn
- Scrape backlink của nó
- Sau đó tiếp cận và để cho người liên kết biết rằng họ đang liên kết đến một nguồn tài nguyên chết.
- Nếu domain hết hạn có liên quan, bạn có thể yêu cầu người liên kết thay thế liên kết chết bằng trang web của bạn. Để thành công, hãy đề nghị 2-3 nguồn tài nguyên chất lượng (bao gồm cả bạn). Bạn cũng có thể tạo lại nội dung gốc nếu nó có liên quan. Điều này hiển nhiên nhưng nội dung phải tốt hơn bản gốc.

Tiếp cận và cho người liên kết biết về phần nội dung mới, sửa đổi. Chiến lược này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nhưng bạn sẽ có được nhiều vị trí liên kết hơn.

Backlinks mũ xám

Tôi đã sống trong thế giới này trong một thời gian dài nhưng bây giờ tôi đã tránh xa kỹ thuật này.

Lưu ý: nếu bạn theo con đường mũ xám, bạn đang làm tăng cơ hội bị phạt. Không ai trong số những chiến thuật này được an toàn và tôi đã thấy các trang web nhận hình phạt manual.

Lý do kỹ thuật này hoạt động tốt nếu:

- Ai đó chấp nhận rủi ro cao
- Ai đó muốn xếp hạng mà không cần tạo nội dung tốt
- Ai đó không quan tâm nếu trang web của họ bị phạt.

Nếu bạn có khả năng chịu rủi ro thấp thì bạn có hai lựa chọn:

- Tránh hoàn toàn những backlink này
- Sử dụng chúng ở tầng thứ 2 để thúc đẩy backlink tầng 1 của bạn.

Nếu bạn định tạo một PBN thì có thể bạn đã làm đúng. Đừng chỉ đi tìm kiếm các domain hết hạn. Hãy thử tìm các domain có Topical Trust Flow Topics liên quan đến phân khúc của bạn. Điều này không phải lúc nào cũng làm được nhưng nó đáng để bạn kiên nhẫn.

Việc nhận một liên kết từ một domain có liên quan mạnh hơn nhiều so với một domain không liên quan. Dưới đây là các công cụ yêu thích của tôi để tìm các domain hết hạn:

Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng DomCop để tìm các tên miền hết hạn:

Một số tùy chọn khác bao gồm: ExpiredDomains.net và Moonsy.

Web 2.0

Tạo web 2.0 trên các trang web như Tumblr, Weebly và WordPress.com là một chiến lược mũ cũ xám đang hoạt động. Hãy cẩn thận vì nó có thể khiến bạn phải nhận một hình phạt. Tôi đã nhận được hành động manual từ khách hàng vì backlink web 2.0. Tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng những backlinks này trên tầng 1.

Cách để kiếm backlink

Nhiều người làm SEO nhầm lẫn kiếm backlinks với xây dựng backlink. Đây là hai khái niệm khác nhau.

Để KIẾM, tôi nhận ra rằng SEO hiệu quả luôn đặt người dùng lên vị trí hàng đầu. Bạn phải lấy người dùng làm trung tâm. Nếu bạn làm người dùng hài lòng, bạn sẽ làm Google hài lòng. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu cách "lừa đảo" hoặc thao túng Google. Tôi không thể cứu vãn được tình thế nhưng tôi đã học được một bài học quan trọng. Để xây dựng một doanh nghiệp thực sự, bạn phải tập trung vào việc làm hài lòng người dùng. Bạn phải hiểu:

- Người dùng hài lòng LÀ marketing của bạn.
- Người dùng hài lòng sẽ KIẾM được backlink.
- Người dùng hài lòng sẽ CHIA SẺ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Người dùng hài lòng sẽ TRỞ LẠI trang web của bạn.
- Chiến dịch SEO của bạn sẽ chuyển đổi khi bạn đặt người dùng của mình lên hàng đầu. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách kiếm được backlinks bằng cách tập trung vào người dùng:

11 cách để kiếm được Backlinks

1. Bạn phải đặt người dùng ở vị trí trung tâm

Nếu người dùng không thích trang web của bạn, Google cũng vậy. Bạn không nên thao túng thuật toán của họ. Trọng tâm của bạn nên là "Tôi có thể làm gì để giúp khách hàng tiềm năng hoặc độc giả của tôi?"

Một trang web nỗ lực làm hài lòng người dùng sẽ kiếm được backlink. Bạn cần phải nhớ cách Google giải thích một backlink. Đó là một cuộc bỏ phiếu. Dưới đây là ví dụ:

Giai phap xay dung lien ket nam 2018-9.png

Google Trends sau khi Sarah Palin tán thành Donald Trump

Giai phap xay dung lien ket nam 2018-10.png


Google Trends sau khi Glenn Beck tán thành Ted Cruz​

Hãy xem những điều này sau khi nó được xác nhận. Hãy suy nghĩ về backlink như sự xác nhận cho trang web của bạn. Trang web/blog của bạn phải có xứng đáng được công nhận? Nếu bạn nhận được sự chứng thực từ một trang web nổi tiếng trong ngành công nghiệp thì bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Cách duy nhất để được xác nhận là bạn phải cung cấp những giá trị to lớn cho người dùng.

2. Nội dung của bạn phải làm hài lòng người dùng

Bạn biết content marketing cạnh tranh như thế nào trong doanh nghiệp, SEO và ngành công nghiệp marketing. Các blogger đang phải sáng tạo ra những nội dung đáng kinh ngạc. Đôi khi nội dung này lên tới 10.000 từ. Trong khi đó cũng có những người đang phải đầu tư hàng trăm giờ để nghiên cứu và tìm kiếm dữ liệu. Đây là chuẩn trong các ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, đây không phải là tiêu chuẩn của mọi ngành công nghiệp. Không có một công thức chung để tạo ra nội dung khiến người dùng hài lòng. Đó là lý do tại sao nó trở nên nguy hiểm trong các ngành công nghiệp trên. Nó thu hẹp tầm nhìn của bạn, bạn bắt đầu nghĩ rằng nội dung tốt phải từ 1.800 từ trở lên. Nhưng sự thật là: nội dung tốt có tất cả các hình dạng và kích cỡ khác nhau. Không có quy luật nào để tạo ra nội dung tuyệt vời. Tôi không tin rằng mọi phần nội dung bạn tạo phải được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. Vâng, hầu hết nội dung của bạn nên tập trung vào một từ khóa. Miễn là bạn có ý định giúp đỡ ai đó, nó sẽ cải thiện giá trị trang web của bạn. Đây không phải là vấn đề quá lớn hoặc quá nhỏ.

SEO được thu thập bởi dữ liệu nhưng đừng bỏ qua người dùng. Ai quan tâm nếu Google cho bạn biết rằng một từ khóa cụ thể chỉ có 10 lần tìm kiếm mỗi tháng.

Đối với tất cả những gì tôi quan tâm đó là cơ hội để giúp khoảng 10 người. Khi tôi viết bài "Cách để backlink được index" không có bất kỳ khối lượng tìm kiếm nào.

Tôi đã tạo ra bài viết đó trong hơn hai năm và nó là một trong những trang tồi tệ nhất trên blog của tôi. Tôi không quan tâm khi nó không có khối lượng tìm kiếm vào thời điểm đó. Tôi chỉ biết đó là một vấn đề và tôi phải đấu tranh với nó. Mấu chốt của câu chuyện là nội dung của bạn cần giúp mọi người đạt được mục tiêu hoặc giải quyết vấn đề của họ. Không phải lúc nào nó cũng hoành tráng. Tạo ra cái gì đó làm cho ai đó cười là giải quyết vấn đề. Nói cho ai đó về những sai lầm bạn đã thực hiện giúp họ tránh những sai lầm đó. Bạn sẽ có được điểm cộng. Nhưng trước hết hãy tập trung vào người dùng. Vấn đề của họ là gì và bạn có thể làm gì để giúp đỡ họ.

3. Nội dung của bạn phải nổi bật

Các doanh nghiệp thành công mà chúng ta nhìn thấy trên thế giới hầu hết là các doanh nghiệp có sự sáng tạo đột phá. Họ không bao giờ nghĩ đến việc copy từ đối thủ cạnh tranh của họ. Họ nghĩ về những thứ mà họ có thể tạo ra sự khác biệt và duy nhất. Dưới đây là các đặc tính chung/các lỗ hổng chất lượng bạn muốn tìm:

Nội dung đã lỗi thời

Cập nhật nội dung là cách đơn giản nhất để trở nên khác biệt

- Thời gian là kẻ thù của nhiều blog

- Không phải tất cả nội dung đều trở nên lỗi thời, nó phụ thuộc vào ngành công nghiệp của bạn.

Ví dụ, ngành công nghiệp SEO thay đổi với tốc độ nhanh chóng. Marketing luôn thay đổi và luôn có những phương tiện mới nổi lên. Khi bạn thấy nội dung lỗi thời, bạn đã nhìn thấy cơ hội. Kế hoạch tấn công rõ ràng nhất là tạo bản cập nhật nội dung nhưng đó chưa phải là tất cả. Bạn phải tạo ra một bản cập nhật của nội dung có sự khác biệt lớn. Đó là một cuộc cạnh tranh để xem ai có thể giúp người dùng nhiều hơn và bạn cần chiến thắng trong cuộc chơi đó.

Thiếu chiều sâu

Đôi khi bạn có thể hiểu tại sao một số trang xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. Nhiều lần, các trang này được xếp hạng bởi vì trang web của họ có rất nhiều authority. Nếu một trang được xếp hạng vì authority của trang web thì đó là cơ hội cho bạn. Các trang xếp hạng theo kiểu này có thể sẽ có nội dung "sơ sài". Bạn có thể thống trị chúng bằng cách tạo nội dung có độ sâu hơn. Nội dung của bạn phải tốt để đối thủ cạnh tranh không thể đánh bại bạn.

Thiếu dữ liệu hoặc nghiên cứu

Một số nội dung được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google là tuyệt vời nhưng nó thiếu dữ liệu và thiếu sự nghiên cứu. Nếu bạn xác định được các trang này, bạn có thể áp đảo chúng bằng dữ liệu và các nghiên cứu. Sử dụng các nguồn dữ liệu đáng tin cậy trong ngành công nghiệp của bạn. Nếu không có sẵn nhiều dữ liệu, bạn hãy tạo các nghiên cứu của riêng bạn. Những nghiên cứu này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu duy nhất để nội dung của bạn nổi bật.

Thiếu tính cá nhân hóa

Một số nội dung trên trang đầu tiên của Google sẽ đưa bạn đắm chìm vào giấc ngủ say. Khi tôi thấy nội dung xếp hạng tốt (không có tính cá nhân hóa), tôi sẽ nhấn mạnh chúng. Tôi cố gắng hết sức để nói chuyện với bạn. Tôi muốn cho bạn thấy rằng tôi đang giúp đỡ bạn. Vấn đề bạn đang gặp phải là gì. Bạn là lý do tại sao tôi muốn tạo nội dung. Sử dụng "bạn" trong nội dung của bạn. Nói với người đọc của bạn. Bạn không viết cho khán giả. Bạn đang viết cho một cá nhân.

Thiếu tính khả dụng và hình ảnh trực quan

Tôi chắc chắn rằng bạn đã nhìn thấy những bài viết hoàn toàn bằng văn bản với nội dung rất dài, không có tiêu đề, không có hình ảnh, phông chữ trắng trên nền đen, thiết kế khiến người đọc phân tâm. Để đánh bại chúng, hãy tạo nội dung:

- Dễ đọc (sử dụng dấu gạch đầu dòng, danh sách...)
- Dễ dàng lướt qua (sử dụng tiêu đề mô tả)
- Sử dụng hình ảnh đẹp (sử dụng hình ảnh để chia nhỏ nội dung)
- Phông chữ màu đen trên nền trắng (dễ đọc)
- Không có các yếu tố thiết kế khiến người đọc phân tâm (nội dung là yếu tố quan trọng nhất trên trang này).

4. Bạn phải sẵn sàng làm những gì mà người khác không làm được

Bạn đã có thể nhận thấy một xu hướng trong bài viết này. Các trang content marketing tuyệt vời và các trang xếp hạng trong Google đòi hỏi nỗ lực rất lớn. Bạn phải sẵn sàng làm những gì mà người khác không làm. Tin vui là hầu hết mọi người đều lười biếng. Thật khó để ngồi xuống và viết bài mỗi ngày. Thật khó để không bị phân tâm. Nhưng đó là những gì cần nếu bạn muốn tạo ra nội dung hiệu quả. Bạn không phải lúc nào cũng làm cho nó đúng nhưng bạn càng sản xuất thì bạn càng có cơ hội tốt để thành công

5. Bạn phải sáng tạo

Sáng tạo là khó. Mọi người đấu tranh với những ý tưởng độc đáo. Nhiều ý tưởng của bạn có thể sẽ mờ nhạt nhưng nó không phải là vấn đề. Bạn chỉ cần một vài ý tưởng tốt để bắt đầu thấy sự tăng trưởng. Sáng tạo nội dung sẽ thu hút các backlink authority cao. Brian nói về điều này rất nhiều nhưng bạn cũng nên xem nội dung nào hoạt động tốt trước đây. Sử dụng các công cụ như Buzzsumo và trang đầu tiên của Google để xem những nội dung đã thu hút được nhiều backlink nhất. Sau đó bạn có thể sử dụng cùng một ý tưởng nhưng tạo ra một cái gì đó hoàn toàn độc đáo và tốt hơn.

Lưu ý:

Sự sáng tạo vẫn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, hãy sử dụng các ý tưởng đã được xác nhận, điều này sẽ làm tăng cơ hội thành công cho nội dung của bạn.

6. Bạn cần phải duy nhất

Tôi không thể chịu đựng khi nhìn thấy thông tin được xuất hiện trên tất cả các trang web. Cách tốt nhất là xuất bản nội dung độc đáo để kiếm được nhiều backlink chất lượng là hãy sáng tạo và tạo ra sự khác biệt. Những blogger liên kết đến nội dung có sự sáng tạo, độc đáo và có giá trị.

7. Bạn phải vượt trội hơn những người khác

Như tôi đã giải thích ở bước trước, bạn cần đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn. Có rất ít đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp của bạn đang sản xuất nội dung xuất sắc. Bạn cần phải vượt trội hơn họ. Đó là một điểm chuẩn. Phân tích nội dung của họ và cố gắng hết sức để hiểu tạo sao nó hoạt động tốt.

Hãy hỏi:

- Tại sao họ nhận được nhiều chia sẻ xã hội?
- Tại sao họ nhận được nhiều comment blog?
- Điều gì khiến họ khác biệt với hàng nghìn blogger khác trong ngành công nghiệp của bạn?

Khi đã hiểu lý do tại sao họ thành công, nó sẽ giúp bạn phát triển một kế hoạch để đánh bại họ. Hãy nhớ: Mục tiêu không phải là để đánh bại họ bằng một cách dơ bẩn hoặc phi đạo đức. Mục tiêu đánh bại họ bằng cách mang lại nhiều giá trị. Đó là mục tiêu của bạn cho dù nó có khó khăn đến đâu.

8. Bạn phải nhất quán

Thay vì cố gắng hoàn thiện, bạn cần nhất quán. Bạn nên cố gắng tạo ra ít nhất một số nội dung hàng ngày. Nó sẽ luôn luôn là một kiệt tác? Không. Đó là làm việc chăm chỉ hàng ngày. Bạn có thể nhìn vào blog của Derek và thấy rằng anh ta chỉ xuất bản 1-2 lần một tháng. Không quan trọng bạn xuất bản bao nhiêu lần. Vấn đề là bạn đang tạo ra giá trị hàng ngày. Bạn càng sản xuất ra nhiều thì bạn càng trở nên tốt hơn.

Tính nhất quán không phải là tài năng do chúa ban cho bạn. Đó là sự tổ chức và có kế hoạch. Đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc việc sử dụng một lịch biên tập. Nó giúp bạn xua tan mệt mỏi. Bạn sẽ thức dậy và biết cần phải làm gì mà không cần suy nghĩ về nó.

9. Bạn phải xây dựng mối quan hệ

Để kiếm được backlinks, bạn cần phải xây dựng mối quan hệ. Blog của bạn không thể là một hòn đảo ở giữa đại dương. Bạn cần xây dựng kết nối và mối quan hệ.

Những mối quan hệ này sẽ mang đến backlink. Chỉ cần thiết lập mối quan hệ với các blogger hàng đầu để có được các liên kết. Khi cố gắng xây dựng mối quan hệ, bạn cần phải luôn tập trung vào những gì BẠN có thể làm cho người đó. Bạn nên suy nghĩ về cách bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng. Cho, cho và cho nhiều hơn nữa. Sau đó, bạn sẽ nhận được. Một trong những cách tốt nhất để kiếm được backlinks là có một danh sách email. Đó là bởi vì bạn có thể gửi danh sách email của bạn bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài viết mới. Những người trong danh sách của bạn sẽ dễ dàng chấp nhận bạn cũng như những gì bạn đang làm. Nhiều người trong số những người đăng ký này cũng có blog riêng của họ.

Rất có thể có một người đăng ký trung thành sẽ liên kết với nội dung của bạn. Một blogger hàng đầu xuất bản một bài viết mới và:

- Họ có vô số các chia sẻ xã hội và nhận xét trong vòng vài giờ.

- Điều này xảy ra như thế nào? Đó là vì họ quảng bá nội dung của bạn vào danh sách của họ. Có một số danh sách email là một tài sản hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có toàn quyền kiểm soát danh sách email của mình. Nó không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thuật toán. Nó không bị ảnh hưởng khi chính sách thay đổi. Đó là của bạn và đó là tài sản cuối cùng. Việc phát triển danh sách email phải là ưu tiên hàng đầu cho mọi hoạt động kinh doanh.

11. Bạn cần quảng bá nội dung của bạn

Vâng để kiếm được backlink mọi người phải xem nội dung của bạn. Quảng bá nội dung là một chủ đề tôi sẽ giải thích trong các bài viết sau. Dưới đây là một kỹ thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng:

- Tiếp cận cộng đồng có nội dung tương tự. Đây là một trong những chiến thuật yêu thích của tôi. Tất cả những gì bạn cần làm là:
- Tạo ra nội dung tuyệt vời
- Khách hàng tiềm năng với các trang web được liên kết với các bài viết tương tự trước đóng

Yếu tố quan trọng nhất của chiến lược này là có một nội dung tuyệt vời. Nó cần phải tốt hơn nhiều so với các nội dung liên quan khác mà chúng liên kết tới.

Để tìm các khách hàng tương lai hãy sử dụng Buzzsumo.com hoặc xem trang đầu tiên của Google cho từ khóa mục tiêu của bạn. Lấy 10 kết quả hàng đầu và chạy qua Ahrefs hoặc Majestic. Có rất nhiều kỹ thuật tiếp cận khác tôi sẽ chia sẻ trong các bài viết sau nhưng hãy nhớ chia sẻ nội dung của bạn trên các tài sản truyền thông bạn đang sở hữu như Facebook, Twitter... Điều quan trọng là tương tác với khán giả của bạn bởi nó có thể mang đến các liên kết tự nhiên.

Phần thưởng về Guest Posting là gì?

Tôi là một fan hâm mộ lớn của guest posting nhưng nó không phải là một cách để kiếm backlink cho trang web của bạn. Lý do là vì bạn là người chịu trách nhiệm đặt liên kết trở lại trang web của bạn. Về bản chất, BẠN đang quyết định rằng trang web hoặc nội dung của bạn có giá trị liên kết. Kiếm được có nghĩa là bạn đã tạo nội dung tuyệt vời, quảng bá nó và một ai đó liên kết đến nó. Như tôi đã nói, guest posting để:

- Xây dựng thương hiệu
- Tạo lưu lượng truy cập
- Xây dựng liên kết

Tóm lại

Để kiếm được backlink thực sự bạn phải tập trung vào việc tạo ra giá trị to lớn thông qua nội dung. Không có con đường tắt. Không có cách khắc phục nhanh chóng. Bạn chỉ cần suy nghĩ theo cách bạn có thể giúp người dùng của bạn. Sau đó, tạo ra nội dung thực sự giúp họ. Đặt người dùng làm trung tâm, backlink và các chia sẻ xã hội sẽ tập hợp lại theo thời gian.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
Link: Giải pháp xây dựng liên kết trong năm 2018.
 
Sửa lần cuối:

seotadien

Vỡ lòng
30/10/12
29
469
83
29
Tân Bình
#2
Cảm ơn bài viết, đọc xong hiểu tổng quan về xây dựng link năm 2018 cần phải làm những gì roài :p:p:p
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.