Giai đoạn nghiên cứu thị trường hay "tiền marketing"

Cơ sở của một chiến lược tiếp thị hợp lý và hiệu quả chỉ có thể là những hoạt động đánh giá và phân tích thị trường được tiến hành một cách chuyên nghiệp, kỹ lưỡng, chi tiết. Giai đoạn thăm dò và nắm bắt thị trường này được gọi là “tiền marketing”.

Best Western (BW) là một tập đoàn có trên 3300 khách sạn hoạt động độc lập và là hệ thống khách sạn lớn nhất thế giới. Trong cơ cấu lợi nhuận của BW, nguồn thu từ các du khách quốc tế chiếm tỷ trọng lớn nhất (36%). Đây là kết quả của hoạt động nghiên cứu thị trường của BW. Phát hiện thấy khách du lịch thường thích thuê những khách sạn tên tuổi với mức giá phải chăng, BW đã đề ra chiến lược kinh doanh giá rẻ nhằm thu hút ngày một nhiều du khách. Cũng thông qua việc nghiên cứu, BW đã khám phá tiềm năng kinh doanh khách sạn ở các khu vực khác nhau trên thế giới, từ đó tập trung kinh doanh ở Bắc Mỹ, đẩy mạnh hoạt động ở Châu Âu, khai thác thị trường Châu Á, Châu Úc, mở rộng sang Châu Phi và Trung Đông.

slide-jpg.2578

Hoạt động “tiền marketing” xuất phát từ tính chất phức tạp của môi trường kinh doanh hiện đại và cụm từ “nghiên cứu marketing” (marketing research) được sử dụng rất rộng rãi. Nếu nghiên cứu cho những sản phẩm mang tính quốc tế (True International Products) thì được gọi là nghiên cứu tầm quốc tế, nếu nghiên cứu được thực hiện trong tại một quốc gia nào đó thì được gọi là nghiên cứu nước ngoài (Foreign Research), nghiên cứu được tiến hành ở tất cả các thị trường quan trọng nơi công ty có...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
32,322
Bài viết
35,563
Thành viên
90,697
Thành viên mới
Thaoem93

Thành viên trực tuyến

Top