Chia sẻ Facebook thử nghiệm thay nút chia sẻ bằng nút gửi tin nhắn - Ezimar

Phan Thao Lan

Thành viên
Facebook đang thử nghiệm việc loại bỏ nút “Chia sẻ” trên bài đăng News Feed, thay vào đó là nút “Gửi tin nhắn”. Định dạng mới này có thể sẽ khiến giảm lượt chia sẻ bài viết công khai. Vì vậy lượt Reach tự nhiên vốn đã thấp sẽ lại càng giảm đi. Lần cập nhật này nằm trong xu hướng của Facebook khuyến khích người sử dụng chuyển sang nhắn tin riêng tư.
Nhiều báo cáo cho thấy xu hướng nhắn tin riêng tư đang ngày càng tăng nhất là khi bốn ứng dụng nhắn tin lớn thu hút nhiều người dùng hơn bốn nền tảng mạng xã hội lớn.

Xu hướng này có thể được bắt nguồn từ việc người dùng ngày càng nhận thức được những nguy cơ của việc chia sẻ mọi thứ công khai trên mạng xã hội. Những gì bạn đăng có thể tồn tại mãi mãi và được xem bởi bố mẹ bạn, người thân hay bất kì người quen nào. Điều này có thể là lý do khiến người dùng muốn hướng tới việc chia sẻ riêng tư nhiều hơn.
Với xu hướng này, việc thay đổi nút chia sẻ bài đăng thành tin nhắn riêng tư là hợp lý. Đặc biệt khi dữ liệu Facebook đang chứng minh được rằng nhiều người dùng đang chia sẻ nội dung qua tin nhắn hơn thay vì chia sẻ công khai.
Nhưng điều này có thể sẽ gây bất lợi cho fanpage. Vì chia sẻ vẫn luôn là một cách hiệu quả để tăng phạm vi tiếp cận đối với các fanpage. Vì vậy quyết định mới này của Facebook có thể sẽ giảm lượt tiếp cận tự nhiên của hầu hết các thương hiệu. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể nhắc nhở người dùng chia sẻ bài đăng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,731
Bài viết
38,133
Thành viên
90,947
Thành viên mới
lanit

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top