Facebook CHATBOT Marketing: Why and Mistake

BDTD

Level 1
Đầu tiên thì cái định nghĩa về ChatBot, ông Facebook cũng chưa có đưa ra trên tất cả các trình hỗ trợ, trung tâm trợ giúp hay cộng đồng..., chỉ là em tìm thấy định nghĩa trên Google, cũng khá sát, dạng như sau

– Chatbot Facebook là một phần mở rộng cho chức năng nhắn tin trên trang Facebook của bạn.

– Mỗi chatbot Facebook phải được liên kết với một trang Facebook đang tồn tại. Vì vậy, nếu bất cứ ai đang chat với bot của bạn thì họ đang chat với trang Facebook của bạn, nhưng thay vì là cuộc trò chuyện giữa người với người thì bot của bạn nói chuyện với người.

Cá nhân em mới trải nghiệm và nghiên cứu Chatbot được 03 tháng, ứng dụng cho 20 Fanpage và 10 nhãn hàng khác nhau, thì rút ra được 1 số điều sau:

facebook-chatbot-marketing-why-and-mistake-jpg.6144

1. ChatBot có 3 công dụng chính

*Giảm sức người, PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG chuẩn xác.

Khi sản phẩm của ta lúc nào cũng có một số bước giao tiếp nhỏ với khách hàng và nó lặp đi lặp lại (ví dụ với bán quần áo là hỏi chiều cao cân nặng của khách hàng để tư vấn size, với tư vấn nội thất là hỏi diện tích mặt bằng của khách hàng, hay hỏi số lượng sản phẩm khách đặt, địa chỉ, sđt v...v). Và đặc biệt, ChatBot dùng để phân loại và xin thông tin khách hàng, những con số đo lường - giúp cho người quản trị ra quyết định sau khi chạy 1 chiến dịch. Ví dụ cụ thể, nếu ta chạy 1 chiến dịch quảng cáo cho 1 sản phẩm mới và dùng chatbot để tư vấn cho khách hàng comment vào bài viết chạy quảng cáo. ChatBot sau khi phục vụ 500 comment ra 1 chỉ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
Phan Thao Lan Tin tức - Xu hướng Marketing 0

Thống kê

Chủ đề
29,874
Bài viết
32,958
Thành viên
90,449
Thành viên mới
Chip Chíp Chíp

Thành viên trực tuyến

Top