Đừng đánh đồng Brand marketing và Trade marketing

Kim2

Level 6
ĐỪNG ĐÁNH ĐỒNG BRAND MARKETING VÀ TRADE MARKETING

- Chẳng còn xa lạ gì với dân trong “ngành”, “brand” và “trade” được xem là hai mảnh ghép không thể thiếu tạo nên một chiến dịch marketing chỉn chu, hoàn hảo.

- Thế nhưng lại không ít người, đặc biệt là newbie vẫn thường nhầm lẫn thậm chí là đánh đồng brand và trade trong marketing.


1. ĐỐI TƯỢNG

- Đối tượng chính mà Brand Marketing hướng đến là người tiêu dùng (Consumer)

- Trong khi đó thì Trade Marketing tập trung tác động vào người mua hàng (shopper) và nhà bán lẻ (Retailer)

Chẳng hạn đối với sản phẩm bỉm trẻ em, người tiêu dùng là bé nhỏ nhưng người quyết định mua hàng ở đây thường là các bà mẹ. Cũng có nhiều trường hợp người mua hàng cũng chính là người tiêu dùng khi họ mua sắm các sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu của bản thân.

2. MỤC TIÊU

- Brand Marketing tác động vào tâm trí khách hàng, vào tình yêu, vào trái tim, vào những điều cao cả.

- Trade Marketing thì bám vào hành vi mua của khách hàng, thúc đẩy quyết định mua hàng và làm cho khách hàng không thể kiềm chế được mà phải chi tiền để mua.

Cũng có thể hiểu rằng, mục tiêu của Branding là khiến khách hàng yêu thương hiệu của mình hơn đối...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
34,796
Bài viết
38,201
Thành viên
90,951
Thành viên mới
Blackcat7891
Top