Dù trên nền tảng nào, giá trị cốt lõi của truyền thông vẫn là nội dung

Kim2

Marketing Level 5
Qua cái thời đỉnh cao với lượng tira lớn hàng ngày, hàng tuần, bắt đầu từ 1.1.2019, các ấn phẩm báo in phụ bản của Báo Đời sống & Pháp luật, Người đưa tin cùng dừng xuất bản. “Chúng tôi vừa trải qua giai đoạn đứng ở ngã 3 đường. Hiện tại quyết định chuyển đổi mô hình, tập trung vào tờ báo chính,cả báo in và báo điện tử…”- TBT Nguyễn Tiến Thanh chia sẻ về câu chuyện co hẹp báo in và thay đổi tờ báo theo xu hướng báo chí mới.

“Nếu phát triển bề rộng sẽ không phát triển được chiều sâu”

-Đồng thời đóng lại tất cả các ấn phẩm phụ (báo in) của tờ ĐSPL, NĐT, có vẻ khá táo bạo trong quyết định, các anh có ý đồ gì cho thời gian tới?

-Chúng tôi chuyển hướng tập trung vào chiều sâu, tập trung vào ấn phẩm chính. Đóng hết các ấn phẩm phụ báo in - đấy là một quyết định đầy khó khăn. Cho đến nay, các ấn phẩm phụ vẫn có bạn đọc, vẫn có hiệu quả. Nhưng đến giai đoạn này, các ấn phẩm đó không còn ở thời kỳ đỉnh cao, đồng thời, chúng tôi nhận thấy nếu mình tiếp tục duy trì, phát triển theo kiểu phân tán nguồn lực như vậy thì không phát triển được xa hơn, không tiếp cận được đích đến mà mình muốn hướng tới.

Phải chăng đó là do xu hướng 4.0, phát triển các loại hình đa phương tiện, co hẹp báo in?

Tôi quan niệm dù phát triển trên nền tảng công nghệ nào, giá trị cốt lõi của truyền thông vẫn là content- nội dung.Cần tiếp cận những trào lưu mới, nhưng không mù quáng chạy theo trào lưu . Không thể không nắm bắt xu hướng công nghệ mới, nhưng cũng không nên coi công nghệ là phép màu, là cứu...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
27,903
Bài viết
30,744
Thành viên
90,211
Thành viên mới
nguyenminhduc

Thành viên trực tuyến

WEBSITE HAY

Top