Điểm lại yếu tố xếp hạng 2013 của Moz

bigseo

Level 2
Như chúng ta đã biết cứ mỗi 2 năm một lần, Moz sẽ có những thu thập từ việc khảo sát hơn 100 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực SEO để đưa ra “Search Ranking Factors”. Trong năm 2013, họ cũng đã bổ sung thêm các cuộc khảo sát nhằm tìm ra sự tương quan giữa các yếu tố với việc xếp hạng tìm kiếm thông qua việc thử nghiệm trên 17.000 từ khóa, và thí nghiệm này được thực hiện bởi Dr. Matt Peters và nhóm nghiên cứu của ông.

Cách đây vài tháng, Moz cũng đã công bố Search Ranking Factors 2013, tuy nhiên những dữ liệu khi đó chưa đầy đủ như phiên bản hiện tại. Và bây giờ chúng ta sẽ thấy được kết quả nghiên cứu cuối cùng của Moz Team.

Vì sao chúng ta gọi đó là yếu tố xếp hạng (Search Ranking Factors)?

Như chúng ta đã biết, Google từng tuyên bố rằng việc xếp hạng từ khóa phụ thuộc hơn 200 yếu tố, và đáng buồn là không ai trong chúng ta biết hết tất cả 200 yếu tố đó.

Xuất phát từ lý do này, nếu chúng ta không biết chính xác các yếu tố xếp hạng là gì, thì việc dựa vào các số liệu nghiên cứu trên diện rộng để tìm ra những yếu tố tương quan, có ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng sẽ đưa ra cho chúng ta những gợi ý cụ thể nhất về những gì mà các công cụ tìm kiếm đang sử dụng.

Trích nguyên văn “Correlation is not causation but it sure is a hint.” - Edward Tufte

Tạm dịch câu này có ý nghĩa là “Sự tương quan chưa chắc là tác nhân chính của vấn đề nhưng chắc chắn sẽ là một gợi ý”

Ví dụ: Nếu sự tương...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
32,206
Bài viết
35,442
Thành viên
90,689
Thành viên mới
noithatdepdungphat

Thành viên trực tuyến

Top