Để thành công chúng ta bán gì?

QTVKN

Lớp 3
5/7/17
394
36
28
#1
Câu chuyện khởi nghiệp của các Startup là câu chuyện về chọn sản phẩm để khởi nghiệp. Tuy nó rất đơn giản nhưng lại là yếu tố vô cùng quan trọng để mang lại thành công. Đôi khi chọn đúng hay sai sản phẩm đã mang lại sự khác biệt giữa startup thành công hay thất bại.

Sau nhiều năm đi làm công và làm tư mới nhận thấy một điều: Phong trào Startup đang lên ào ào và là xu hướng không thể tránh khỏi đôi lúc cần có thời gian nhìn lại suy nghĩ lại về con đường đi. Rất nhiều bạn đang làm ở những tập đoàn lớn khi ra ngoài khởi nghiệp vẫn mang tư tưởng cách làm việc ở những tập đoàn lớn: Ăn to nói lớn làm việc với quy trình đòi hỏi rất nhiều tiền của và công cụ hỗ trợ, rồi xây dựng là nghĩ ngay đến chuỗi, đại công ty, công ty sau này đa quốc gia...

Rất nhiều bạn lại chọn những ngành nghề đang “ hot ” trên thị trường: bất động sản, dịch vụ , ăn uống…. nhiều bạn chọn sản phẩm là trà sữa . Có rất nhiều quan điểm về kinh doanh nhưng sau một thời gian mình đã rút ra được một kinh nghiệm xương máu. Khi bên mình chọn sản phẩm về đá (đá bán quý) để bán thì rất nhiều anh chị tư vấn và các bạn đã chỉ ra cho mình những khó khăn và thuận lợi khi bán: Giờ xu hướng bán đá online không cần mặt bằng, cạnh tranh về giá, cạnh tranh marketing…

Sau rất nhiều đêm suy nghĩ và trăn trở cuối cùng mình cũng tìm được con đường bán đá ( đá bán quý ), do đi sau nên không có thương hiệu, cơ sở, vốn và rất nhiều thứ nên cần thổi hồn vào cho sản phẩm nâng cao chất lượng sản phẩm , để cho sản phẩm của mình không bị cạnh tranh về giá. Chiến lược mình đưa ra giống như khi mua thuốc đâu có ai mặc cả về giá sản phẩm , khi uống cafe ở highland coffee và các thương hiệu khác đâu có ai mặc cả dù biết giá sản phẩm ở đây cao hơn nơi khác và chất lượng chưa chắc đã bằng….Nên dù các bạn đi sau trong thị trường nhưng các bạn có thể thổi hồn vào sản phẩm, xây dựng giá trị cốt lõi và khác biệt các bạn hoàn toàn có thể là người chiến thắng. Chính vì vậy mình đã bắt tay vào xây dựng và thổi hồn vào cho sản phẩm nhằm tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm nhưng lại ít tốn kém nhất vì khởi nghiệp đâu có nhiều tài chính và công cụ và nhân sự...

Sau 1 tháng xây dựng hồn cho sản phẩm và thương hiệu mình đã có cửa hàng đầu tiên ở quận 2. Và đặc biệt hơn rất nhiều dòng sản phẩm cùng loại phải hạ giá bán, cạnh tranh quyết liệt về giá , rất nhiều thương hiệu mạnh làm nhiều năm đã phải đóng cửa do công ty đi sau cạnh tranh về giá và marketing, rất nhiều shop online và shop offline có những dòng tương tự... Đặc biệt sản phẩm của mình tương tự và để ở một mức giá niêm yết công khai nhưng chưa có khách hàng nào mặc cả phàn nàn về giá. Sau 3 tháng thì đã mở được một cửa hàng thứ 2 tại Bình Dương và tháng tới là cửa hàng tại quận 9.

Có thể Startup những mặt hàng và những ngành mà ông lớn hoặc đã quá nhiều người tham gia. Có thể thiếu kiến thức, tiền bạc và rất nhiều thứ khác (marketing, cơ sở vật chất…) Nhưng nếu các bạn có thể thổi hồn vào sản phẩm để nó có sự khác biệt các bạn có thể đi rất nhanh trên thị trường. Startup là đi tắt đón đầu.

(Le Vo Dang Khoa - KNVN)​
 

Bạn có quan tâm?

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,579
Bài viết
21,441
Thành viên
89,415
Thành viên mới
Marketing Pro

Thành viên trực tuyến