Để làm Marketing theo hướng đi xây dựng thương hiệu

lethai

Level 1
Viết nhân dịp đi thăm khu nuôi trồng rau thủy canh và vườn dâu công nghệ cao, vườn bí ngô khổng lồ của khách hàng mới mà tôi đã nhận lời tư vấn Marketing.

Mỗi lần tiếp xúc với 1 công ty mới đặt yêu cầu tôi tư vấn hoặc thực thi Marketing cho họ, tôi đều yêu cầu họ cung cấp những thông tin cần thiết trước khi đi sâu vào việc tư vấn nên làm gì, làm như thế nào, báo giá này nọ lọ chai...

Một số công ty đã im hơi lặng tiếng ngay từ khi đặt vấn đề tư vấn. Họ chỉ muốn tôi đưa ra cách thức làm ngay, làm sao cho ra doanh số, họ không có thời gian cho việc cung cấp thông tin, dù là tôi có thể tối giản trong những thông tin cần thiết nhất. Thật ra không phải họ không có thời gian, mà do người điều hành chưa thật sự quan tâm đến Marketing. Họ xem Marketing như là hoạt động cho có hương có hoa, xem Marketing là khoản chi, không xem đó là một sự đầu tư quan trọng.

Làm Marketing không phải là câu chuyện của ngày một ngày hai, không thể cứ tự phát và cảm tính, thấy có cách làm này mới, đang hot, chắc mình làm cũng sẽ ok, thấy người ta làm Marketing nên mình cũng làm Marketing, mà không đặt mục tiêu cụ thể, không dự liệu nên chi bao nhiêu cho những hoạt động này...

Marketing là hoạt động xương sống của doanh nghiệp mà cứ lò dò, mơ hồ, không chịu học để tự triển khai, hoặc không chịu đầu tư hợp lý để thuê tư vấn hoặc agency. Đã đến lúc bạn nên làm Marketing cho đúng và bài bản, căn cứ vào số liệu cụ thể để lên chiến lược, kế hoạch thực hiện.

Những câu hỏi gợi ý dưới đây giúp bạn rất...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
29,794
Bài viết
32,865
Thành viên
90,441
Thành viên mới
sydu2010

Thành viên trực tuyến

Top