Đầu tư vào Marketing chứ không tiêu tiền cho Marketing?

Kim2

Level 6
Việt Nam là một trong những thị trường bia lớn nhất thế giới. Năm 2017, tổng sản lượng tiêu thụ bia đạt 4 tỷ lít bia chiếm 2,1% tổng sản lượng bia toàn cầu, đứng thứ 10 thế giới và thứ 3 trong khu vực châu Á (sau Trung Quốc và Nhật Bản). Tương ứng, tốc độ tăng trưởng ngành đạt 5,7% cao nhất trong nhóm 10 quốc gia có quy mô thị trường lớn nhất. Xét trong giai đoạn 10 năm (2007-2017), tốc độ tăng trưởng kép mỗi năm (CAGR) của Việt Nam đạt 8,3% cao nhất trong nhóm này, quy mô thị trường Việt Nam cũng tăng 15 bậc từ 25 lên thứ 10 thế giới.

Trong đó, xét về phương thức bán hàng, bia tại Việt Nam chủ yếu được tiêu thụ trong nước và phân phối qua 2 kênh:

+ Kênh on-trade (30%): là hình thức tiêu thụ mà người mua tiêu thụ ngay tại địa điểm mua, thường là các nhà hàng, quán ăn.

+ Kênh off-trade (70%): là hình thức tiêu thụ mà người mua tiêu thụ sản phẩm tại 1 địa điểm vui chơi giải trí… Đối tượng khách du lịch chủ yếu tiêu thụ bia tại Việt Nam qua kênh off – trade tại các lễ hội, quầy quán, club, picnic…

Hiện ngay trong thị trường nội địa, dư địa vẫn còn và mức độ cạnh tranh rất khốc liệt, nổi trội có Heineken Việt Nam đã không ngừng mở rộng thị phần từ năm 2012, để chiếm hơn 25% thị phần bia, lớn thứ nhì Việt Nam tính đến hiện tại.

Tựu trung lại, chiến lược tiếp theo của Thaibev với Sabeco sẽ tập trung gia tăng thương hiệu công ty mẹ, từ đó tiếp tục mở rộng thị phần trong nước, hướng đến xuất khẩu thông qua nền tảng nội địa. Còn nói về những điều cần cải thiện, Thaibev chỉ ra...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
34,557
Bài viết
37,947
Thành viên
90,930
Thành viên mới
thuong2shine

Thành viên trực tuyến

Top