Đánh giá và đo lường thông số quảng cáo Facebook Ads

Tôi đã định không viết chương này vì sự khô khan và kiến thức toán học người đọc cần có để có thể phân tích được. Tuy nhiên gần đây khi dạy học tôi chuyển những phân tích này trở nên dễ hiểu hơn và học viên hiểu được dễ dàng cũng như có vẻ hứng thú với điều đó. Vì vậy tôi đã thay đổi quyết định.

danh-gia-va-do-luong-thong-so-quang-cao-facebook-ads-jpg.5465

- Tại sao phải phân tích quảng cáo?
Có bao giờ mà bạn chạy Facebook Ads mà luôn có được đơn hàng như bạn muốn? Dĩ nhiên là không. Bạn đâu có luôn ăn may hoài được. Chạy ads bạn sẽ gặp nhiều trường hợp: có comment khoảng 1-2 ngày im bặt, hay một bài đang chạy tốt bỗng dưng sụt comment thê thảm, hay chạy ads có comment nhưng không có đơn nào (khách toàn hỏi tào lao), hay đưa bài lên chẳng có comment nào.

- Mục đích của phân tích quảng cáo là giúp bạn tìm ra nguyên nhân của các hiện tượng trên. Có biết được nguyên nhân thì bạn mới xử lý đúng và chạy quảng cáo hiệu quả. Biết được nguyên nhân thì bạn sẽ rút kinh nghiệm để chạy hiệu quả lần kế tiếp.

- Phân tích quảng cáo sẽ trả lời câu hỏi: “nguyên nhân nào quảng cáo không hiệu quả?” cũng như trả lời cho câu hỏi: “nguyên nhân nào quảng cáo hiệu quả”. Tiếp theo khi xử lý nó bạn sẽ trả lời câu hỏi: “cái gì cần thay đổi, chỉnh sửa để hiệu quả tốt hơn”, “chỉnh sửa cái đó như thế nào”.

- Phân tích thường là nhìn vào những con số vô tri vô giác rồi suy ngược lại hiện tượng. Tuy nhiên để dễ hiểu thì tôi sẽ làm theo chiều thuận, nghĩa là nêu hiện tượng nào kéo theo những con số. Sau đó bạn sẽ ghi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
30,052
Bài viết
33,152
Thành viên
90,474
Thành viên mới
Tan94
Top