"Đấm phát chết luôn": Đó là sai lầm chết người trong Marketing!

DMA

Level 1
“Hoang đường! Đó là câu nói của Thánh Phồng cơ mà. Bác lại định chém gió cái gì đấy?!”

Ai chém gió về nghìn đơn, triệu đơn bằng một mẫu facebook ad thì Tú Michael không biết. Thực ra, “đấm phát chết luôn” là ám chỉ những người làm marketing mong chờ một giải pháp chỉ-đơn-thuần-chạy-ad mà ra được đơn hàng luôn. Ok, có thể trước đây là vậy nhưng thời thế bây giờ khác rồi.

Nhưng có một thực tế mà mình biết rõ: Chỉ-đơn-thuần-tạo-ad và mong-chờ-một-kết-quả “đấm phát chết luôn” là một-sai-lầm-chết-người trong marketing!

Lý do?

Bạn đang phó mặc toàn bộ business của mình cho may rủi, cho số phận, cho cái được gọi với tên mỹ miều là “được ăn cả, ngã về không” mà không hề có một hệ thống, một kế hoạch hay một chiến lược rõ ràng. Đừng làm nô lệ cho tư duy này!

Đặc điểm của kiểu làm “đấm phát chết luôn” là thường xuyên target đến 1 hoặc 2 đối tượng khách, có thể test một vài hình ảnh khác nhau hoặc chỉnh sửa vài mẫu copywriting, blah blah (nghe bắt đầu quen quen, giống mấy phương pháp trong khóa học facebook ads nhan nhản ngoài kia đúng không nào?)

Đa số những người chạy kiểu “đấm phát chết luôn” đều mong muốn ra đơn ào ào, comment rào rào, hoặc ít ra cũng phải like/share điên đảo, điện thoại tới tấp. Xin lỗi, không có đâu (hoặc trước kia có nhưng bây giờ khác rồi).

Và ngay cả thậm chí có “đấm phát chết luôn” thật thì những chiến dịch chạy ad như vậy chỉ thành công trong vài ngày hoặc vài tuần. Sau đó thì sao? Kinh doanh nhỏ lẻ thì kêu ca là facebook, google dạo này chặt chẽ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
29,794
Bài viết
32,865
Thành viên
90,441
Thành viên mới
sydu2010

Thành viên trực tuyến

Top