Đặc biệt lưu ý khi làm quảng cáo mobile marketing

Marketer

Thành viên mới
8/7/14
1
0
1
29
#1
Thời đại mobile bùng nổ, khi chiếc điện thoại di động gắn liền với sinh hoạt cá nhân của mỗi người. Điện thoại di động đã trở thành công cụ truyền thông hữu hiệu mà không marketer nào có thể phủ nhận.

Cùng mổ xẻ các tiêu chí của các marketer khi lựa chọn kênh truyền thông cho sản phẩm/ thương hiệu

Tiếp cận KH mục tiêu

Quảng cáo trên di động có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu chuẩn xác như: theo vùng miền, tỉnh thành, hệ điều hành, dòng máy, hãng sản xuất, kích cỡ màn hình, nhà cung cấp dịch vụ mạng, giới tính, nhóm tuổi. Vì vậy có thể đưa quảng cáo phủ tới đúng phân khúc khách hàng mà các doanh nghiệp mong muốn và tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Nhận diện thương hiệu

Quảng cáo truyền hình: với chi phí đắt đỏ, nhưng lại không đảm bảo được người dùng có thực sự nhìn thấy quảng cáo không. Với tần suất xuất hiện dày đặc của quảng cáo truyền hình hiện này, người dùng thường có xu hướng chuyển kênh, đợi hết quảng cáo rồi quay lại, như vậy chi phí quảng cáo khá lớn nhưng lại không mang lại hiệu quả thực tế.

Quảng cáo ngoài trời: thường chỉ được tiếp cận người dùng trong thời gian ngắn ( khi đi đường, trong thang máy…) Tuy nhiên sự xuất hiện ngắn ngủi khiến người dùng chưa kịp định hình hay ghi nhớ tên thương hiệu. Việc set up các hình thức quảng cáo này cũng khá tốn thời gian và công sức


Quảng cáo trên web/wap: Thông thường do đặc tính của nội dung web sẽ buộc người đọc phải trượt lên xuống, cùng với nhiều chuyên mục khác nhau, dẫn đến một banner khi quảng cáo trên web/wap sẽ không đảm bảo được người đọc có nhìn thấy banner đó không. Ngày nay một số wapsite cũng tung ra một số loại hình đặt banner như catfish cố định banner ở chân màn hình điệt thoại dù người dùng cuộn trang để đọc hoặc pop-up banner mở ra khi người dùng vào web lần đầu. Hai hình thức này đảm bảo việc người dùng nhìn thấy được banner nhằm nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu được quảng cáo. Tất nhiên giá quảng cáo sẽ đắt hơn loại truyền thống.


Quảng cáo in game/app : Trong quảng cáo in-game, in-app, banner thường được đặt cố định vị trí trên màn hình điện thoại đảm bảo thương hiệu được quảng cáo luôn xuất hiện trực diện trước mắt người dùng, giúp nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu tốt.


Kích thích hành động và lợi thế lan tỏa

Quảng cáo trên di động dễ kích thích người tiêu dùng thực hiện các hành đồng mục tiêu : mua hàng, đăng ký tài khoản, tìm hiểu sự kiện, download phần mềm - ứng dụng…. Thêm vào đó, chiếc điện thoại đi theo người dùng mọi lúc, mọi nơi, ngay khi nhìn thấy quảng cáo họ sẽ dễ dàng tra cứu tìm hiểu sản phẩm hoặc lưu chương trình khuyến mại, sự kiện ngày giờ vào lịch nhắc nhở… Thậm chí, người tiêu dùng ngày nay còn có thói quen chụp và chia sẻ hình ảnh sản phẩm lên mạng xã hội. Điều này có nghĩa thương hiệu sẽ đồng hành và lan tỏa cùng người tiêu dùng và ngấm sâu vào tâm trí họ.

Ngân sách quảng cáo

Về mặt chi phí, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động được ngân sách, nội dung quảng cáo và wapsite/game/app hiển thị sao cho phù hợp với thời điểm và mục tiêu chiến dịch. Chỉ với số tiền từ 3 – 4 triệu đồng, doanh nghiệp đã thực hiện được một gói Treo biển quảng cáo trên mobile hiệu quả.

Đo lường hiệu quả

Đối với nhiều hình thức quảng cáo truyền hình, báo in, tạp chí… các doanh nghiệp rất khó để kiểm tra, đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông nhưng với quảng cáo trên di động các marketer sẽ được cập nhật báo cáo hàng ngày về hiệu quả của đợt quảng cáo đang diễn ra, đồng thời, báo cáo chi tiết và chính xác, có thể tự kiểm tra, đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo của họ.

Các hình thức quảng cáo trên di động cũng đa dạng hình thức : quảng cáo trên wapsite ( mobile web ), SMS, quảng cáo hiển thị qua game/app ...Các nhà làm marketing phải lưu ý lựa chọn hình thức quảng cáo/ thời điểm quảng cáo nào hiệu quả nhất, khả năng hiển thị cao mà tránh gây phản cảm với Khách hàng.

Tuy nhiên, sau một loạt các vụ lùm xùm của các đơn vị quảng cáo làm ăn không “ chân chính”, lén cài đặt phần mềm lên điện thoại nhằm chiếm đoạt tài sản của người dùng vừa được Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao ( PC50) khởi tố tháng 5 - 6 vừa qua. Các marketer lại một lần nữa đau đầu là làm thế nào để lựa chọn cho mình một kênh quảng cáo có uy tín, tránh bị liên lụy về thương hiệu hay chi phí bỏ ra tương xứng với hiệu quả thu được.

Các marketer cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn kênh để đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình tới người tiêu dùng. Các tiêu chí lựa chọn có thể bao gồm :

- Hệ thống quảng cáo có uy tín, từng quảng cáo hợp tác thành công với một số thương hiệu lớn.

- Chấp nhận test thử chiến dịch quảng cáo với một lượng chi phí nhỏ để kiểm nghiệm hiệu quả

- Hệ thống kết nối nhanh chóng để cho chiến dịch test.

- Cung cấp kênh đo lường các chỉ số ( impression, Click hay CTR…), tốt nhất là có thể đo lường hiệu quả qua bên thứ 3

Theo Amobi.vn
 

Dondoc

Thành viên mới
9/7/14
1
0
1
33
#2
hay, quảng cáo trên di động giờ đang lên ngôi, nên tham gia để theo kịp xu thế :)