Đa kênh là một cái bẫy chết người

Kim2

Level 6
Khi bắt tay vào triển khai bất cứ 1 dự án nào, mình luôn luôn dựa vào 2 câu hỏi cơ bản:

- Mục tiêu là gì?
- Nguồn lực thế nào? (bối cảnh, điểm mạnh, điểm yếu)

Khi trả lời xong 2 câu hỏi đó, mới bắt đầu đi làm chiến lược, làm sao để khắc phục tồn tại, tận dụng điểm mạnh để đạt được mục tiêu.

Mấy năm vừa rồi giới Marketing rộ lên những thuật ngữ như bán hàng đa kênh hay Omni Channel. Cái đáng sợ là, một số hội thảo, một số chuyên gia đã thần thánh hóa những thuật ngữ đó.


Khiến cho nhiều người khi làm kế hoạch, luôn hướng tới phân bổ ngân sách đa kênh, phối hợp nhiều hoạt động cùng 1 lúc. Những việc đó, về lý thuyết thì hay, nhưng trong thực tế hiệu quả sẽ không được như vậy.

Đa kênh chỉ hiệu quả trong 4 trường hợp:

1. Chúng ta tìm được nhiều kênh tốt, hiệu quả (đánh giá theo mục tiệu cụ thể)

2. Chúng ta sử dụng nhiều kênh, trong đó kênh này hỗ trợ cho kênh kia.
Ví dụ: Book PR báo điện tử để hỗ trợ tư liệu truyền thông cho quảng cáo FB GG

3. Các kênh khác nhau nhưng khai thác chung 1 tập đối tượng. Lúc này, việc làm đa kênh sẽ giúp chạm khách hàng ở nhiều điểm => tăng khả năng nhận diện và tăng khả năng thuyết phục.

4. Doanh nghiệp rất giàu, ngân sách lớn, có...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,731
Bài viết
38,133
Thành viên
90,947
Thành viên mới
lanit

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top