CPM là gì? Làm sao để tối ưu hiệu quả chiến dịch Digital Marketing?

Ngolinh

Level 1
Thuật ngữ quảng cáo hiển thị không còn xa lạ với những người làm Digital Marketing. Với nhưng newbie mới bước vào nghề hoặc những bạn đang muốn chuyển sang nghề tay ngang thì những khái niệm về CPM, CPC hay CPA còn khá xa lạ và mông lung khi ứng dụng vào thực tế.

Hôm nay, mình xin chia sẻ những kiến thức từ góc nhìn của mình, góc nhìn của một người tự tìm hiểu về loại hình quảng cáo này. Mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn newbie vững tin trong nghề.

Lần đầu mình nghe khái niệm này trong một lớp dạy về Internet Marketing. Bài giảng khá cơ bản, nêu lên lý thuyết chung, dễ hiểu nhưng...không dễ áp dụng. Sau này, khi chạy Ads Network và sau này là chạy GDN, mình vỡ ra được nhiều thứ để áp dụng cho các chiến dịch sau này.

Đầu tiên, câu hỏi "Quảng cáo CPM là gì?"

CPM là viết tắt của Cost Per Million Impressions. Cái tên đã phần nào lột tả được hình thức quảng cáo này - Quảng cáo tính phí theo 1000 lần hiển thị. Tương tự, quảng cáo CPC - Cost Per Click và CPA là Cost Per Action. Những bài chia sẻ sau mình sẽ nói kỹ hơn về CPC và CPA.

HÌnh thức quảng cáo CPM thường được các thương hiệu áp dụng với mục đích giúp khách hàng nhận biết, tăng độ phủ thương hiệu. Có nghĩa, thương hiệu ít nhất đã có tên tuổi trên thị trường, chỉ cần nhắc đi nhắc lại hình ảnh, thông điệp để khách hàng nhớ đến mỗi khi có nhu cầu.

Trong một chiến dịch Digital Marketing...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
Hana Pay Per Click (PPC) 0

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,796
Bài viết
38,201
Thành viên
90,951
Thành viên mới
Blackcat7891
Top