Content Marketing tạo ra sự kết nối giữa Marketing và Sale trong doanh nghiệp?

Dong Phuong Vo

Thành viên mới
Bài này viết đã lâu, nhưng thấy cần thiết nên post lại cho những bạn chưa xem.

Đã từ lâu, một vấn đề thường gặp phải trong các công ty là sự kết hợp công việc không hiệu quả giữa bộ phận Marketing và bộ phận Sales. Có công ty thì vai trò của Sales chiếm tỷ trọng lớn, hoạt động Marketing chỉ để thêm hương thêm hoa không được xem trọng. Có công ty lại đề cao vai trò của Marketing hơn Sales. Tình trạng này dẫn đến mất cân bằng trong chiến lược kinh doanh và ảnh hưởng đến kết quả doanh số. Hoặc, cũng có công ty xem trọng vai trò của cả 2 bộ phận này, tuy nhiên hoạt động của cả 2 cứ rời rạc, không kết hợp tốt được với nhau. Marketing cứ tiếp cận khách hàng rồi để đó. Sales cứ nổ lực chào hàng và vấp phải rào cản từ phía khách hàng do họ chưa được cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm.

content_marketing_tao_ra_su_ket_noi_giua_marketing_va_sale_trong_doanh_nghiep-jpg.6242

Chìa khóa để giải quyết vấn đề này là thiết lập cầu nối liên kết giữa hai bên. Tuy nhiên, trên thực tế, theo một nghiên cứu mới nhất gần đây, 49% các giám đốc tiếp thị và giám đốc bán hàng đồng ý rằng liên kết nội bộ là một thách thức lớn nếu 2 bộ phận không tìm thấy điểm chung trong công việc của nhau.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, sự bùng nổ doanh số đã xảy ra khi 2 bộ phận Marketing và Sales có thể vượt qua khoảng cách giữa 2 bên vì lợi ích chung của thương hiệu. Các doanh nghiệp có đội ngũ Marketing và Sales có mức độ liên kết cao đã đạt mức tăng trưởng trung bình 32% so với năm ngoái, trong khi những công ty...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
32,005
Bài viết
35,224
Thành viên
90,665
Thành viên mới
thanhdang1101

Thành viên trực tuyến

Top