Content Marketing: Những điều bạn nên chú ý nếu muốn độc giả yêu thích

adsplus

Level 2
Trong trường tiểu học, bạn được dạy cách viết đúng ngữ pháp. Ở trường đại học, bạn được dạy cách viết các bài tiểu luận đầy tính hàn lâm. Nhưng không ai dạy cho bạn cách đối thoại, trò chuyện, tâm tình, thuyết phục, truyền cảm, cũng không ai dạy cho bạn viết một cách tự nhiên và chân thành.

Đó là lý do, content “nhân bản vô tính” xuất hiện đầy rẫy trên mạng, và tính xác thực của các content đó thì không ai hay biết.

Nếu bạn muốn content marketing khác biệt hơn, hiệu quả hơn, cách đơn giản nhất, là biến nó thành một cuộc trò chuyện chứ không phải một bài viết nhàm chán. Vì khi được chuyện trò, người ta thường có xu hướng dễ mở lòng hơn, thích thú hơn, và tin tưởng hơn.

slide-jpg.2666
  • Bạn đừng viết cho tất cả mọi người
Một diễn giả khi đứng trước 10.000 mà anh ta không hề quen biết, thường sẽ bắt đầu bằng câu: “Quý vị và các bạn thân mến!” – thật khách sáo và xa lạ.

Đó cũng là phản xạ tự nhiên của bạn, nếu bạn không biết mình đang viết cho ai, không hiểu độc giả của mình, và từ đó đi đến suy nghĩ: viết cho mọi người cùng đọc, viết một cách chung chung.

Vì vậy, hãy chọn ra đối tượng công chúng mục tiêu và tìm hiểu tâm lý, tính cách, sở thích cũng như hành vi của họ. Hiểu họ rồi, bạn sẽ tự “bật ra” một lời chào thân thiện và tự nhiên như cách trò chuyện giữa những người bạn lâu năm.
  • Đừng cố...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,620
Bài viết
40,160
Thành viên
91,163
Thành viên mới
robothutbuisky
Top