Content marketing: Nâng tầm ngành du lịch, khách sạn

Minh Nguyễn CTR

Thành viên mới
3/7/18
3
0
1
24
#1
Bình thường, khách hàng sẽ mất vài ngày (khoảng 3 – 5 ngày) để quyết định lựa chọn khách sạn, nơi nghỉ dưỡng cho chuyến đi du lịch của mình. Và thật khó khăn khi tất cả các thông điệp tiếp thị mà nhiều doanh nghiệp đưa ra không trả lời thỏa mãn được những thứ họ cần tìm kiếm. Thậm chí, người tiêu dùng càng ngày càng mất niềm tin mất thiện cảm với các quảng cáo du lịch, nghỉ dưỡng tràn lan. Bởi vậy, xu hướng content marketing để tiếp cận khách hàng mới và cải thiện niềm tin khách hàng cũ của ngành du lịch, khách sạn, resort, homestay,... là content đánh giá chất lượng từ người dùng. Chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất sẽ đáng tin hơn rất nhiều khi được chính người dùng trải nghiệm và review lại.

Tăng độ nhận diện, tăng lượt tiếp cận khách hàng mục tiêu trên quy mô lớn

Đối với ngành du lịch, khách sạn, thương hiệu chính là “thẻ căn cước” giúp khách hàng có thể phân biệt được khách sạn, resort này với đối thủ cạnh tranh khác. Mức độ nhận diện thương hiệu của các địa điểm nghỉ dưỡng càng cao thì lượng khách hàng tiềm năng họ tiếp cận được càng lớn. Nó sẽ đem về nhiều đặt chỗ trực tiếp hơn, cạnh tranh mạnh mẽ hơn so với các đối thủ cùng ngành hoặc các đơn vị trung gian như OTAs.

36956014_1019732594860893_3437765843184779264_n.jpg

Nguồn ảnh: Internet

Theo thống kê có 80% khách sạn, resort, homestay,.. có độ nhận diện cao nhờ đầu tư vào content marketing triển khai trên đa kênh, bao phủ mạng xã hội, truyền thông trực tuyến, quảng cáo trên truyền hình, PR trên báo chí, và đặc biệt là nguồn nội dung từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Khi đó, thương hiệu sẽ xuất hiện trên các tạp chí, báo mạng với nội dung được cung cấp từ chính người dùng đóng vai trò vừa là cách giới thiệu thuyết phục về thương hiệu, vừa thu hút sự quan tâm từ khách hàng mới, mà ít gây tốn kém. Tuy nhiên, để lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp cũng như nguồn xuất bản nội dung uy tín, chất lượng và tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả. Xu hướng hiện nay, khách hàng thường dễ được thuyết phục với các bài reviews, đánh giá trải nghiệm là một điều khó. Ở đây, người viết có gợi ý một số nguồn: các influencers trong ngành như Khoai Lang Thang, Mai Hương, Tâm Bùi, các fanpage: Here we go, Check in Vietnam,.. đặc biệt là từ các cuộc thi lớn về du lịch trải nghiệm.

Xây dựng niềm tin vào chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất

Theo Marketing truyền thống, content marketing trong ngành dịch vụ tập trung chủ yếu vào Quan hệ công chúng (PR) trên báo chí, truyền hình. Tuy nhiên, với sự phát triển của Internet và mạng xã hội cùng những xu hướng mới trong thời đại 4.0 hiện nay, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nơi ở đã đầu tư sản xuất, thuê mua và điều phối nội dung tương tác tốt hơn với khách hàng qua các trang đánh giá, phản hồi từ người dùng và từ cộng đồng du lịch – trải nghiệm,… Tuy nhiên, Nielsen đã công bố báo cáo mới nhất về Niềm tin toàn cầu trong ngành Quảng cáo. Theo đó, Báo chí đứng thứ 4 trong các nguồn được tin cây nhất, vượt qua cả quảng cáo tính phí, ý kiến người dùng, trang web chính hay các gợi ý cá nhân.

Củng cố định vị thương hiệu trên thị trường

Để làm được điều này, các khách sạn, resort, homestay không chỉ cần có cơ sở vật chất, dịch vụ, đồ ăn,… tốt mà còn phải chứng tỏ hiểu biết của họ về địa điểm du lịch địa phương và giá trị họ mang đến cho trải nghiệm nghỉ dưỡng của khách hàng. Đó là những added-value mà bất kì doanh nghiệp khôn ngoan nào cũng đã/đang/sẽ làm. Nội dung càng chất lượng thì chiến dịch truyền thông số càng thành công, bởi nó sẽ thu hút lượng truy cập lớn và giữ chân khách hàng tiềm năng lâu hơn, tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

Thương hiệu được định vị cao cấp hơn nhờ các nội dung truyền cảm hứng mà nó đem tới cho người đọc. Đối với ngành dịch vụ du lịch, các nội dung chọn lọc liên quan tới điểm thăm quan, cẩm nang du lịch sẽ tăng cường sự gắn kết và khuyến khích tương tác từ khách hàng tiềm năng. Định vị thương hiệu được nâng cao và hình ảnh tốt hơn, thể hiện qua thứ hạng SEO, lượt truy cập website và tương tác của khách du lịch.

Chuỗi khách sạn J.W.Marriott là một ví dụ điển hình về hiệu quả của tiếp thị nội dung chất lượng, cung cấp cho khách hàng tiềm năng chính xác những gì họ quan tâm như tính địa phương, hiểu biết văn hóa, vùng miền. Đồng thời, chuỗi khách sạn này cũng luôn giữ tần suất xuất hiện đều đặn trên các phương tiện truyền thông, báo chí, truyền hình theo nhiều cách thức đa dạng, khéo léo.

3.png

Nguồn ảnh: Internet

Các chiến thuật marketing của J.W.Marriott không tập trung duy nhất vào cơ sở vật chất, nhân viên, dịch vụ, địa điểm mà nó còn khơi gợi, thúc đẩy mong muốn du lịch. Họ nói rằng nội dung quảng cáo trực tiếp có thể sẽ không thu hút sự quan tâm và cảm tình của người đọc hiệu quả bằng các thông tin chia sẻ thú vị về văn hóa, du lịch. Điều đó giống như khi bạn bước vào buổi hẹn đầu tiên với người ấy, nếu bạn chỉ nói về bản thân mình, bạn sẽ chẳng bao giờ có được cuộc hẹn thứ 2.

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/cont...tim-lai-niem-tin-voi-nganh-du-lich-khach-san/
 
Sửa lần cuối:

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,361
Bài viết
24,458
Thành viên
89,602
Thành viên mới
huthamcau90

Thành viên trực tuyến