Content Curation & SEO: Nên và không nên

20/11/13
383
161
43
#1
Content curation là phương pháp tìm kiếm, tổ chức, chú thích và chia sẻ nội dung phù hợp nhất cho khán giả của bạn. Không còn nghi ngờ gì nữa, curation đã trở thành một phần không thể thiếu trong content marketing ngày nay. Tuy nhiên, có một số quan ngại xung quanh việc thực hành đã tạo ra những hoài nghi trong tâm trí của một số nhà marketing trước khi họ hiểu lợi ích của việc curation được thực hiện đúng.

Content Curation vs SEO Nen va khong nen.png

Ưu điểm của curation và những lo lắng

Ưu điểm: content curation cho phép các nhà marketing xuất bản nội dung mới, có liên quan. Điều này làm cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn bằng cách định vị tổ chức của bạn như một nguồn tài nguyên khách quan. Ngoài ra, nó còn giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của các nhà marketing.

Những lo lắng: một số nhà marketing có thể lo ngại rằng content curation có nghĩa là nội dung trùng lặp, có thể làm tổn hại SEO. Nếu nội dung bị trùng lặp, nó sẽ cạnh tranh với thứ hạng tìm kiếm. Ngoài ra, còn có mối quan ngại về việc liệu nội dung có liên quan đến quá nhiều liên kết outbound, đưa người đọc ra trang web của bạn. Tuy nhiên, khi thực hiện xong các nhà các liên kết inbound và content curation thực sự có thể cải thiện SEO.

Dưới đây là một số điều nên làm và những điều không nên làm để SEO content curation được hiệu quả.

Ưu điểm của SEO content curation

Nên: Curate cho đối tượng của bạn chứ không phải cho bots tìm kiếm

Một nhà marketing tuyệt vời sẽ luôn giữ đối tượng mục tiêu của bạn ở trong đầu. Nếu mọi người thích nội dung của bạn, họ sẽ liên kết lại với bạn dưới dạng nguồn tài nguyên giúp bạn xếp hạng trong quá trình này. Nó hiệu quả hơn rất nhiều so với việc thao túng hệ thống. Matt Cutts cho biết: "Chất lượng tốt hơn hẳn SEO".

Nên: Chọn lọc nội dung của bạn

Hãy đảm bảo rằng nó luôn cung cấp giá trị nhất cho người đọc. Nội dung bạn curate phải liên quan đến chủ đề của bạn, cung cấp nhiều quan điểm cho khán giả và được diễn giải với thông tin chi tiết và ý kiến riêng của bạn để tăng giá trị của nó. Chia sẻ nội dung được curate trên nhiều kênh (bản tin, truyền thông xã hội, blog...) để đảm bảo nội dung được tiếp cận rộng rãi với khán giả và đạt được nhiều hiển thị nhất có thể. Nội dung của bạn phổ biến hơn, càng có nhiều khả năng nó sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Nên: thêm feed của bạn vào chỉ mục Google Blog Search

Nếu bạn submit RSS feed của bạn đến Google Blog Search, Google sẽ coi bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy và biết khi nào bạn cập nhật nội dung. Quan trọng nhất, Google sẽ coi bạn như một nguồn "blog" động, chứ không phải chỉ là một trang web tĩnh. Điều này có nghĩa là họ sẽ re-crawl thường xuyên hơn và thứ hạng của bạn sẽ cải thiện. Ngoài ra, bạn sẽ không chỉ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google mà còn cả Google Blog Search. Để thực hiện việc này, hãy truy cập https://www.google.com/submityourcontent/

Chọn chương trình nội dung của bạn:

Content Curation vs SEO Nen va khong nen 2.jpg

Thêm URL của bạn:
Content Curation vs SEO Nen va khong nen 3.jpg

Và submit nội dung của bạn để được index.

Nên: đăng tải nội dung được curate lên Google+ với backlink

Trái ngược với niềm tin rằng Google không ảnh hưởng đến các chia sẻ trên các kênh xã hội như Twitter, Facebook hoặc LinkedIn đối với các thuật toán tìm kiếm của họ, bởi vì họ không có giấy phép cho dữ liệu đó. Mặt khác, Google xem xét hoạt động trên kênh truyền thông xã hội của chính họ khi xác định trạng thái xếp hạng.

Nên: chú thích các bài viết blog được curate và thêm quan điểm của bạn

Đảm bảo nội dung bạn đã viết dài hơn đoạn trích bạn đã lấy từ bài viết gốc. Với việc curation, cách tốt nhất là cung cấp nhiều hơn bạn lấy bởi:

Đạo đức: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sang một bên, bạn cần đảm bảo rằng bạn dang curate dựa vào nội dung của người khác.

Cải thiện SEO bằng cách tránh nội dung trùng lặp: khi bạn chú thích các phần được curate với thông tin hoặc ý kiến của riêng bạn, nội dung bạn viết cho phép công cụ tìm kiếm nhận phần đó dưới dạng nguồn thông tin riêng biệt. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ lấy và đăng tải lại nội dung từ các nguồn thứ ba mà còn thêm ngữ cảnh và thông tin chi tiết cho người đọc, tăng giá trị của nó.

Nên: làm nổi bật các liên kết với bài viết gốc trong phần được curate

Điều này cho phép người đọc dễ dàng click vào bài viết gốc và cung cấp thông tin phù hợp cho tác giả. Các liên kết outbound cũng cải thiện SEO. Liên kết đến nội dung chất lượng cho công cụ tìm kiếm thấy bạn là một nguồn đáng tin cậy với những thông tin đáng tin cậy.

Không nên SEO content curation

Không nên: đăng tải lại toàn bộ nội dung của bài viết

Đây không chỉ là việc làm phi đạo đức mà nó còn làm tổn hại SEO của bạn. Nếu bạn đăng tải lại quá nhiều bài viết gốc, nhất là khi không chú thích, công cụ tìm kiếm không thể biết nội dung nào của bạn là nội dung gốc hoặc phiên bản nào sẽ xếp hạng trong kết quả truy vấn. Chỉ số liên kết cũng có thể được chia nhỏ giữa các trang web và được chỉ định cho một trong các bài viết. Nếu bạn làm điều này vượt quá mức cho phép, Google có thể coi bạn là một blog spam.

Không nên: chia sẻ hình ảnh trùng lặp

Khi curate nội dung, chỉ sử dụng hình ảnh thu nhỏ của ảnh gốc. Phương pháp hay nhất để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là thay thế image alt text, điều chỉnh kích thước hình ảnh và tạo tên hình ảnh có liên quan. Đây là tất cả những thứ mà Google cân nhắc khi xếp hạng hình ảnh.

Alt text là cách công cụ tìm kiếm hiểu hình ảnh. Ví dụ: khi bạn nhìn thấy hình ảnh của một chú cún dễ thương, bạn có thể nhận ra nó là gì bằng cách nhìn vào bức tranh. Nhưng các công cụ tìm kiếm không thể thực hiện việc này, vì vậy, họ cần văn bản để nhận ra hình ảnh và xếp hạng nó một cách thích hợp. Đưa các từ khóa bạn muốn đại diện cho hình ảnh của bạn vào alt text. Ví dụ: img src=”cong-dong-marketing.jpg” alt=”Cong Dong Marketing” /> cho phép các công cụ tìm kiếm biết nội dung trong hình ảnh là gì, vì vậy người dùng dễ dàng tìm thấy nó trong các truy vấn tìm kiếm.

Kích thước của hình ảnh cũng được tính đến. Google xếp hạng các trang mất bao lâu để tải xuống. Hình ảnh lớn có thể làm chậm tốc độ trang của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn. Điều đó nói rằng, đảm bảo kích thước và tính thẩm mỹ của hình ảnh phù hợp với giao diện bạn muốn trên trang của mình — chỉ cần đảm bảo cân bằng kích thước với tốc độ.

Đặt tên hình ảnh cũng có thể hữu ích khi tối ưu hóa tìm kiếm. Trước khi tải hình ảnh lên, hãy đặt tên tập tin phù hợp với ngữ cảnh của nó cũng như nội dung trên trang.

Những điều cần xem xét

Sử dụng thuộc tính nofollow trên hyperlinks:

Nofollow là một giá trị được thêm vào HTML của một liên kết để nói cho công cụ tìm kiếm biết để không xem các liên kết này khi xếp hạng nó trong chỉ mục tìm kiếm. Google cũng có thể nhận ra rằng bạn đang sử dụng quá nhiều nofollow và tham gia vào một thực hành được gọi là: "tích trữ liên kết (Link Hoarding)" mà có thể bạn sẽ bị phạt.

Curata khuyên bạn sử dụng nofollows cho nội dung tổng hợp. Nội dung tổng hợp có thể làm tổn hại SEO vì nó trùng lặp mà không có thông tin chi tiết để bổ sung vào nội dung gốc. Sử dụng nofollow trên nội dung được tổng hợp trên trang web của bạn để yêu cầu công cụ tìm kiếm không ghi nhận liên kết trùng lặp.

Dưới đây là một infographic tuyệt vời mà đi sâu vào phương pháp của nofollow.

- Sử dụng domain so với một subdomain:

(waytomarketing.com = domain, www.forum.waytomarketing.com = subdomain)

Domains: duy trì mọi thứ trên domain của bạn tập trung vào tất cả các liên kết inbound vào một nơi. Điều này giúp mọi thứ kết hợp chặt chẽ với thương hiệu của bạn và tạo SEO cơ bản cho tất cả các trang trên domain của bạn. Điều này có thể giúp tăng kết quả tìm kiếm.

Subdomain: có thể nền tảng blog của bạn được lưu trữ trên một máy chủ khác với trang web công ty bạn nhưng bạn vẫn muốn giữ lại domain công ty của mình trong URL. Subdomain cũng có thể được sử dụng để phân loại giữa các nhánh khác nhau của trang web chẳng hạn như sản phẩm, dịch vụ hoặc khu vực địa lý.

Domains mới: domain mới cũng là một tùy chọn khác. Chúng không được kết hợp chặt chẽ với domain gốc của bạn,do vậy đôi khi bạn có thể đáng tin cậy hơn bằng cách xuất hiện như nguồn tài nguyên của bên thứ 3. Các domain mới cũng có thể được sử dụng như những nơi để thiết lập tư tưởng về một chủ đề nhất định và cải thiện SEO. Curata sử dụng Content Curation Marketing để cung cấp một nguồn tài nguyên toàn diện về content curation cho người đọc.

Kiểm tra xem các công ty này đang sử dụng curation như thế nào để tăng cường thương hiệu của họ, một số sử dụng domain, một số sử dụng subdomain.

Sử dụng share bars/iframes

Share bar hoặc iframes là công cụ chia sẻ để thường xuyên di chuyển qua nội dung của bên thứ 3. Nó thường bao gồm thương hiệu của bạn và một liên kết trở lại bài viết được curate của bạn. Dưới đây là một số ví dụ về share bar:

Content Curation vs SEO Nen va khong nen 4.jpg


Owly Bar của Hootsuite (http://ow.ly/socialbar)

Content Curation vs SEO Nen va khong nen 5.jpg

Engagement Bar của ShareByCo (http://sharedby.co/engagement-bar)

Ưu điểm: Điều này có thể giúp cải thiện số lượt xem trên nội dung được curate của bạn và tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Share bars có thể nắm bắt nhiều chia sẻ truyền thông xã hội hơn vì chúng cho phép người đọc chia sẻ nội dung được curate của bạn với các trang xã hội của họ chỉ bằng một lần nhấp.

Nhược điểm: Chúng có thể gây phiền nhiễu cho khách truy cập trang web. Nếu bạn định sử dụng share bar cách tốt nhất là cung cấp cho người đọc tùy chọn đóng nó, nếu không nó có thể làm tổn hại trải nghiệm đọc. Share bar cũng có thể lấy cắp các chia sẻ và các liên kết từ các nhà xuất bản gốc. Bởi vì share bar không hiển thị URL của bài viết gốc, những người trích dẫn nội dung thường nhầm tưởng share bar URL là nguồn thích hợp. Điều này gây hiểu nhầm cho độc giả.

Hãy xem bài viết này để biết thêm thông tin về việc sử dụng share bars và iframes.

Mở liên kết trong cửa sổ / tab mới:

Ưu điểm: Người đọc vẫn ở trên trang web của bạn. Nhiều nhà xuất bản chọn mở liên kết trong cửa sổ mới vì họ sợ người đọc sẽ nhấp vào liên kết của bên thứ ba và không bao giờ quay lại.

Nhược điểm: Mở liên kết trong các tab mới sẽ tắt nút quay lại, giúp người đọc dễ dàng quên trang của bạn hơn. Họ vẫn có thể mở tab của bạn nhưng họ không còn đọc thông tin của bạn nữa. Chúng ta đều biết thanh tab của chúng ta trông như thế nào khi các liên kết đang mở trong các tab mới. Nó làm cho thanh lộn xộn và mất phương hướng khi cố gắng quay lại các trang trước. Việc mở các liên kết trong một tab mới cũng có thể gây phiền toái cho người đọc. Họ có tùy chọn mở tab trong cửa sổ mới nếu họ chọn.

Trang chủ đề

Một trang chủ đề kết hợp các liên kết (các liên kết nội bộ như các bài viết blog và các liên kết là để curate bên ngoài) về một chủ đề duy nhất ở một vị trí.

Việc gắn thẻ và phân loại nội dung cho các trang chủ đề cung cấp cho độc giả nguồn tài nguyên phong phú. Các trang chủ đề cũng giúp cải thiện SEO vì một vài lý do.

- Mỗi trang chủ đề được tập trung vào một cụm từ cụ thể, do vậy chúng là keyword rich - giúp nắm bắt lưu lượng truy cập từ các truy vấn tìm kiếm dài.

- Các trang chủ đề bao gồm các liên kết đến tất cả các trang có thể index, tạo ra giá trị SEO cao hơn trong mắt Google. Đó cũng là một cách khác để kết hợp nội dung trang web của bạn và tạo thêm các liên kết internal.

- Nội dung của bạn được thêm thắt trên các trang chủ đề cho phép bạn tận dụng tối đa nó cũng như tiếp cận nhiều độc giả hơn.

Kiểm tra trang chủ đề này của Barack Obama như một ví dụ.

Content Curation vs SEO Nen va khong nen 6.jpg

Green Data Center News, trang web content curation tập trung vào công nghệ và dịch vụ cho các trung tâm dữ liệu và IT đã tạo một trang chủ đề về Barack Obama, liên kết tới tất cả các bài viết trên trang web của họ đề cập đến ông. Kết quả là, họ là kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google với “Barack Obama data center".

Tóm lại, content curation là một chiến lược content marketing để tăng độ tin cậy, và cải thiện SEO. Chú thích nội dung được curate với thông tin chi tiết của riêng bạn, thay đổi tiêu đề, liên kết đến các bài viết đáng tin cậy, xuất bản từ nhiều nguồn khác nhau và luôn mang lại nhiều hơn khi nói đến nội dung của bên thứ 3.

Tham khảo bài viết: Tìm hiểu xu hướng marketing mới: Content Curation

Ghi nguồn cộng đồng marketing khi đăng lại nội dung bài viết này.
Link:
Content Curation & SEO: Nên và không nên.
 

PTDNV

Vỡ lòng
20/7/18
50
11
8
#2
Sinh ra Content Curation giúp các bạn tiếp thị nội dung có nhiều phương pháp lựa chọn hơn!
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
17,893
Bài viết
19,564
Thành viên
89,328
Thành viên mới
khanhkhiem68

Thành viên trực tuyến