Công thức nào để tính KPIs Omni channel marketing?

OCM

Thành viên
Thực hiện một chiến lược Omnichannel có nghĩa là bạn có một lượng lớn dữ liệu. Nếu không có khả năng phân tích và tổng hợp, những dữ liệu này sẽ bị lãng phí và có thể làm bạn mất định hướng ở những kế hoạch tiếp theo. Do đó, bạn cần cập nhật KPIs Omnichannel (Key Performance Indicators) để đo hiệu suất và sự phát triển của các kênh bán hàng. Bài này sẽ cung cấp các số liệu giúp bạn theo dõi hiệu quả của từng kênh bán hàng khi triển khai giải pháp omnichannel.

Tầm quan trọng của việc đo lường KPIs trong Omnichannel

Trong 1 thị trường luôn thay đổi, không một bộ óc nào có thể phân tích chính xác hiệu quả kinh doanh thông qua hàng tấn dữ liệu ở các kênh bán hàng.

Đặc biệt là ở giai đoạn đầu, các chỉ số KPIs rất quan trọng vì sẽ giúp nhà bán lẻ biết kênh nào đang hoạt động hiệu quả hoặc không hiệu quả, từ đó phân bổ nguồn lực cho phù hợp.
cong-thuc-nao-de-tinh-kpis-omni-channel-marketing-jpg.5682

Nếu không đo có KPIs Omnichannel, rất dễ dẫn đến nhầm lẫn do sự phức tạp của hành vi khách hàng ở các kênh riêng biệt.

Nếu không có hệ thống để theo dõi KPIs Omnichannel, không có cách nào để đo lường hiệu quả của hiệu suất omnichannel. Ví dụ: doanh thu trực tuyến tăng có thể là do các banner quảng cáo hấp dẫn tại cửa hàng.

Rõ ràng, các chỉ số KPIs trước đây trở nên lỗi thời vì họ không xem xét hệ sinh thái tương tác ở tất cả các kênh. Điều này dẫn đến quyết định sai.

Do đó, việc theo dõi chỉ số KPIs trong các doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp omnichannel là một nhiệm vụ phức tạp hơn. Khi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
30,051
Bài viết
33,151
Thành viên
90,474
Thành viên mới
Tan94
Top