Chuyện về cái thương hiệu (branding)

QTVKN

Level 5
Từ “cái” trong tiếng Việt rất đa dạng và được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau, từ tên gọi: cái Lan, cái Đào, đến cái dao, cái rựa, rồi cái ăn, cái mặt, cái hay, cái dở và con dại cái mang... Nhớ có lần mình đi tỉnh chia sẻ về Thương hiệu, mà ác cái khách mời toàn những doanh nghiệp nông nghiệp vô hội trường chân còn dính phèn mới ác chớ và chuyện đổ mồ hôi hột đã đến.

Lần ấy, sau một hồi chia sẻ cứ như rồng phun mưa với nhiều ánh nhìn ngơ ngác về một khái niệm mà ngỡ như trên cung trăng mới đáp xuống hổm rày, rồi thì cũng đến phần hỏi đáp, qué sờn en án sơ (Q&A).

Một Bác đâu tầm sáu mấy đứng lên hỏi: Chớ chú cho tui hỏi "cái thương hiệu" đó làm sao xây, mà xây ra sao, tui kinh doanh hơn 10 năm nhưng có biết cái nớ là cái chi mô?


Ôi lọt vô cái sứ sở thần tiên này làm sao để giải thích cho Bác này hiểu một khái niệm mà các bác hàn lâm nhà ta có thể nói nữa tháng không hết đây. Chợt thoáng trong đầu mình mới hỏi. Con hỏi Bác chớ cha mẹ đặt Bác tên là gì? Bác tự tin trả lời ngay: Tui tên Út, tui kinh doanh cá nên gọi tui là Út cá dzồ.

May quá, mình đớp ngay, đớp ngọt như cá zồ đớp mồi, vậy tại sao người ta gọi Bác là Út cá dzồ. Ừ thì lúc đầu tui nuôi cá chủ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
31,777
Bài viết
34,975
Thành viên
90,647
Thành viên mới
Atrang

Thành viên trực tuyến

Top