Chinh phục 6 nhóm khách hàng trực tuyến

Hana

Level 3
Quyển sách Ultimate Guide to Pay-Per-Click Advertising (tạm dịch: Hướng dẫn phổ biến cho quảng cáo pay-per-click) của chuyên gia Richard Stokes - nhà sáng lập và là CEO của AdGooroo - sẽ giúp bạn nắm vững các chiến lược tối ưu hóa quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.

buyer-1-jpg.635

Trong trích đoạn sau đây, tác giả mô tả sáu loại mua sắm những người mua hàng trực tuyến và các kênh mà họ sử dụng:

Năm 2007, ở thời kỳ ban sơ của tìm kiếm trả tiền (paid search), thương mại điện tử đơn giản hơn nhiều so với ngày nay. Khách hàng tìm kiếm thông tin, click vào kết quả đầu tiên được hiển thị, click vào vài quảng cáo bên trong trang và mua hàng.

Ngày nay, bối cảnh đã trở nên phức tạp hơn. Khách hàng có thể biết đến trang web của bạn thông qua rất nhiều kênh khác nhau như:

• Kết quả tìm kiếm trả tiền
• Trang bán lẻ
• Trang của chính thương hiệu
• Thiết bị di động
• Mạng xã hội
• Cửa hàng địa phương
• TV
• Báo in
• Bạn bè và gia đình

Người tiêu dùng có thể lựa chọn ngẫu nhiên bất kỳ kênh nào họ thích mà không theo bất cứ quy luật nào. Điều này làm đau đầu mọi nhà tiếp thị trực tuyến.

Vào tháng 5/2013, GroupM Next đã công bố một nghiên cứu giúp lý giải hành vi của người tiêu dùng trực tuyến. Công ty này đã phân tích 168.000 đơn hàng của khách hàng trực tuyến để xác định họ online mua sắm từ đâu và tại sao. Nghiên cứu đã chỉ ra 6 mẫu khách hàng với 6 cách tiếp cận khác nhau khi mua sắm trực tuyến.

Khoảng 1/3 khách...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Trần Minh

Admin Ban Quản Trị
CHia khách hàng ra để trị
 

Thống kê

Chủ đề
34,221
Bài viết
37,578
Thành viên
90,896
Thành viên mới
Thanhnhan2412

Thành viên trực tuyến

Top