Chiến lược "thêm một chút" khiến "kẻ thứ 3" bất lực

PTDNV

Level 2
Như bài trước có đề cập “Kẻ thứ Ba” nghĩa là đối thủ cạnh tranh luôn “rình rập” khách hàng của bạn và sẽ “cướp” đi khách hàng của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn thiếu sự quan tâm chăm sóc khách hàng của mình.

Tôi từng đọc đâu đó một câu: “Try to get Fans from your Customers”. Đại loại là hãy khai thác “Người hâm mộ” từ những khách hàng của bạn. Đúng thật! Đối với giới trẻ khi họ đã là Fan khi đã “thần tượng” ai rồi thì lòng trung thành của họ rất khó dịch chuyển. Trong kinh doanh, nếu bạn biết cách “chuyển hóa” một Customer thành Fan thì bạn sẽ nhận được sự trung thành rất cao của người đó. Vì Customer có thể rời bỏ bạn khi có người khác hơn, trong khi Fan thì sẽ ở lại động viên và góp ý để bạn tốt hơn. Khi có lỗi Customer sẽ quay lưng chỉ trích, khiếu nại, Fan sẽ ở lại tha thứ và ủng hộ. Chắc chúng ta cũng nhìn thấy hiện có rất nhiều Fan của các thương hiệu nỗi tiếng, họ không bao giờ thay đổi thương hiệu khác vì họ hãnh diện về nó.

Để có được Fan cần thời gian dài phục vụ. Tuy nhiên cần biết bắt đầu bằng cách nào để dần có được Fan. Một chiến lược có thể giúp các doanh nghiệp tạo ra khách hàng trung thành rất hiệu quả đó là chiến lược “THÊM MỘT CHÚT”. Nhưng để áp dụng thành công chiến lược này thì trước tiên sản phẩm chính của bạn phải tốt trước đã. Nếu sản phẩm, dịch vụ chính của bạn mà chưa tốt thì Customer Care có thêm “nhiều chút” cũng không còn ý nghĩa.

Một anh thợ bảo trì máy lạnh đến nhà khách hàng sau khi vệ sinh máy lạnh xong, kiểm tra hoàn chỉnh. Anh ấy tự lau...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
29,726
Bài viết
32,780
Thành viên
90,432
Thành viên mới
Joseph Nguyen
Top