Chiến dịch marketing về đi tìm insight hay: Đọc nhiều lý thuyết không bằng một phút chạy ngoài

Kim2

Level 5
Nếu “Miếng trầu mở đầu câu chuyện” thì Insight chính là chìa khóa để mở và dẫn dắt một kế hoạch marketing cũng như quyết định sự phần lớn sự thành bại của toàn chiến dịch marketing.

Customer insights hiểu đơn giản là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giúp; chính xác hơn là ảnh hưởng trực tiếp đến việc ra các quyết định marketing, quảng cáo.

slide-jpg.3073

Chính vì vậy việc dạy cách tìm và sử dụng insight luôn là một thành phần tất yếu trong bất kì một khóa marketing cơ bản nào.

Tất nhiên, theo một cách nào đó, chúng ta có thể đặt mình vào vị trí khách hàng, giả định và tìm ra insight – một insight “có nghĩa”. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tìm được thứ này: Một insight HAY.

Nhưng như thế nào thì được gọi là hay?

Trong sự kiện Connection Day bên lề cuộc thi Bản Lĩnh Marketer 2017, bạn Phạm Anh Phương (đại diện đội thi mang tên Chocolate – quán quân cuộc thi Bản Lĩnh Marketer 2016) đã kể về một trải nghiệm khiến khán giả rất ấn tượng và chăm chú lắng nghe: “Mình nhớ hôm đó là một ngày trời rất nắng nóng, và bọn mình phải dắt xe đi dọc con phố để trải nghiểm cảm giác bị hỏng xe của khách hàng và đến đề thi vòng 2 thì chúng mình đã ở Ecopark cả ngày, hỏi và phỏng vấn từng người mà chúng mình bắt gặp để tìm ra insight.”

Từ câu chuyện của Anh Phương, giả sử nếu ngồi họp mặt ở một quán trà sữa, với điều hòa...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,222
Bài viết
37,579
Thành viên
90,896
Thành viên mới
Thanhnhan2412

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top