Chia sẻ kinh nghiệm phát triển Spa nhỏ

25/5/17
339
32
28
#1
Seri thích hợp các chủ spa vừa và nhỏ với quy mô đầu tư nhỏ ko áp dụng cho các chuyên gia marketing, hoặc các ông thầy !

Mình giới thiệu qua chút mình là Khánh .Hiện tại mình đang có 1 chuỗi spa nhỏ ở hà nội và mình có 5 năm kinh nghiệm làm về mảng làm đẹp này đặc biệt là spa thẩm mỹ và sau sinh...

Tôi có nhiều góc độ về ngành nghề này:

1/ Góc độ là chủ doanh nghiệp
2/ Góc độ là cty Agency cung cấp giải pháp marketing
3/ Góc độ là CMO cho các dự án của mình !

BÀI VIẾT CỦA TÔI SẼ CHỦ YẾU VỀ KINH NGHIỆM THỰC TẾ CỦA TÔI TRẢI NGHIỆM VÀ ĐÚC KẾT CỦA TÔI TỪ CÁC BẠN BÈ CHIA SẺ LẠI !

Bài 01: Cách lựa chọn ngành nghề dịch vụ chủ đạo phát triển hay nói cách khác là chiến lược định vị doanh nghiệp của bạn !

#Các_chiến_lược_định_vị_mà_các_doanh_nghiệp có thể áp dụng trong việc định vị thương hiệu của mình:

= > Định vị dựa vào vấn đề, giải pháp
= > Định vị dựa vào tính năng
= > Định vị theo chất lượng
= > Định vị dựa vào đối thủ
= > Định vị dựa vào giá trị
= > Định vị dựa vào công dụng
= > Định vị dựa vào mối quan hệ
= > Định vị dựa vào mong ước
= > Định vị dựa vào cảm xúc

ÁP DỤNG VÀO NGÀNH NGHỀ SPA THÌ TA HIỂU ĐƯỢC ĐIỀU GÌ ?
Tôi sẽ lấy 1 số ví dụ như sau để các bạn hiểu 1 cách okie nhất.

ví dụ:
ví dụ 1 : khi bạn nhắc tới Viện thẩm mỹ Korea là khách hàng nhắc ngay tới dịch vụ giảm béo
ví dụ 2 : khi bạn nhắc tới Thẩm mỹ viện Bích nguyệt thì khách hàng nhắc ngay tới dv điều trị nám
ví dụ 3 : khi bạn nhắc ngay tới Viện Thẩm mỹ lavender là khách hàng nhắc ngay tới Tắm trắng
ví dụ 4: khi bạn nhắc ngay tới thẩm mỹ viện mailisa bạn sẽ nhắc ngay tới phun thêu ...
...
và rất nhiều ví dụ khác !

về định vị như thế này chủ doanh nghiệp họ sẽ định vị theo lợi thế cạnh tranh của họ ! và còn rất nhiều các spa khác họ định vị tốt nhưng vấn đề mình chỉ ra 1 số các #spa lớn các bạn đều biết còn các spa nhỏ thì họ vẫn có nhưng vấn đề là mình ko phải là khách hàng của các spa nhỏ đó nên mình ko thể biết được họ định vị như thế nào ! cảm nhận sâu sắc nhất là khách hàng của doanh nghiệp đó các bạn né !

Vậy chúng ta đã hiểu phần nào về định vị. Tiếp theo sẽ là từ đâu mà bạn tìm ra định vị đó => đó là điều quan trọng nhất !
chốt đến đây mình sẽ cho các bạn đó là 1 key quan trọng để bạn tìm ra định vị đó chính là :

" Lợi thế cạnh tranh của bạn "

MÌNH SẼ GIẢI THÍCH CHO CÁC BẠN KO HIỂU :
Lợi thế cạnh tranh là những thứ bạn có mà rất ít người có cái đó thì đó đơn giản là lợi thế cạnh tranh của bạn !

Ví dụ:
Ví dụ 1 : Chị Chủ mailisa là 1 người rất giỏi về chuyên môn thi đơn giản chị ấy chính là lợi thế cạnh tranh !
Ví dụ 2 : Bạn có mối quan hệ với 1 tầng lớp có điều kiện ở quanh khu vực của bạn và bạn đối tượng bọn đó là có tiền thì bạn sẽ nghĩ ra đó là lợi thế và mình sẽ làm gì để phục vụ bọn đó như thế nào ...
ví dụ 3 : bạn rất nhiều tiền đó cũng là 1 lợi thế cạnh tranh
ví dụ 4 : bạn tư vấn rất giỏi cũng là lợi thế cạnh tranh
ví dụ 5 : bạn có khả năng lãnh đạo và phát triển đội nhóm cũng là lợi thế
ví dụ 6 : bạn marketing rất giỏi cũng là lợi thế

=>>> Nói chung điều quan trọng nhất là bạn phải có lợi thế và phải tìm ra lợi thế đó là gì, song sẽ phát triển theo sự lợi thế đó ! ai cũng có lợi thế cả chả qua là các bạn chưa lôi nó ra được hoặc chưa đọc tên nó ra được thôi ! vì đơn giản chính bạn là sự khác biệt !

LÀM DOANH NGHIỆP CŨNG GIỐNG NHƯ XÂY NHÀ.BẠN XÂY DỰNG NỀN MÓNG TỐT THÌ SAU NÀY BẠN SẼ GIẢM THIỂU DC SỰ RỦI RO VÀ NẾU BẠN ĐỊNH VỊ TỐT VÀ PHÁT TRIỂN THEO LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA BẠN THÌ TỶ LỆ WIN SẼ RẤT CAO !

Mình khuyên các bạn nên định vị Theo Yếu Tố Doanh nghiệp của bạn TỐT nhất đừng quá tham lam chỉ cần 1 Yếu tố bạn đã thành công rồi !
Ví dụ luôn cho bạn bè của tôi dễ hiểu:

Một khách hàng đang có nhu cầu mua hộp sữa cho con nếu cho họ vào 1 cửa hàng tạp hóa và 1 cửa hàng sữa thì điều tỷ lệ chiếm cao hơn sẽ vào Cửa Hàng sữa để mua! Vì đơn giản khách hàng họ sẽ nghĩ là cứ thằng nào chuyên biệt nó sẽ tốt hơn bọn ô hợp ! Điều đơn giản mà ai cũng biết nhưng rất khó làm được vì bạn phải đánh đổi từ doanh thu tới tiền bac !

Doanh nghiệp thường quá tham lam dẫn tới việc POD sẽ ko rõ ràng .Đừng quá tham hay làm tốt 1 thứ để trở lại Số 1 !

Mình xin kết thúc Bài 01 tại đây. mục đích của mình chia sẻ nhằm giúp đỡ các bạn giảm thiểu sự rủi ro và tăng tỷ lệ thành công hơn ! Mình vẫn luôn muốn giúp những bạn trẻ nào có sự nhiệt huyết về ngành nghề này và muốn khởi nghiệp mình rất sẵn sàng giúp đỡ và giao lưu !

Nếu như #Bài_01 này nhận được 200 lượt quan tâm mình sẽ tiếp tục viết #Bài_02 vẫn chủ đề "Phát triển Spa Vừa và nhỏ không khó".

Thấy hay thì chia sẻ giúp mình để điều tốt được lan tỏa !

Theo KhanhNguyen
 
Thích: BDTD


Thống kê diễn đàn

Chủ đề
20,863
Bài viết
22,818
Thành viên
89,466
Thành viên mới
xonghoibinhan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.