Chìa khóa thành công Lazada ở Đông Nam Á, Ông là ai ?

Chỉ sau hai năm thành lập, Lazada đã trở thành "trang Amazon của Đông Nam Á" khi bành trướng ra năm thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng nhất ngành bán lẻ trực tuyến trong khu vực.

“Đại gia” thương mại điện tử Rocket Internet ra mắt Lazada từ tháng 4-2012. Chìa khóa thành công trong kinh doanh Kể từ tháng 9-2012, các nhà đầu tư bên ngoài đã đóng góp vào Lazada ít nhất 486 triệu USD. Trong năm 2013, công ty mẹ Rocket Internet huy động thành công cho Lazada nguồn vốn 250 triệu USD, chủ yếu đến từ tập đoàn bán lẻ khổng lồ nước Anh Tesco.

Lazada có bốn chìa khóa thành công đằng sau tốc độ lan rộng nhanh chóng của mình và xếp đầu tiên trong số đó là "Khách hàng là trên hết". Hãng sử dụng thước đo Net Promoter Score để đánh giá độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ.

Bùng nổ Đông Nam Á
Bất chấp thách thức, chìa khóa để thành công Lazada - nơi bán đủ các loại hàng từ đồ điện tử đến quần áo - đã tiến những bước dài để xây dựng chỗ đứng tại Đông Nam Á. Lazada hiện có khoảng 1.500 nhân viên làm việc theo nhóm, ít nhất 5 người/nhóm và không nghỉ ngày cuối tuần.

CEO Lazada Đông Nam Á Maximilan Bittner cho biết ông chọn Đông Nam Á vì khu vực này đang sở hữu tiềm năng 600 triệu khách hàng, với tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh chóng trong khi chưa có một công ty nào hoạt động tương tự Amazon đến khai thác.

Năm thị trường Đông Nam Á kể trên đều có sức...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
31,605
Bài viết
34,802
Thành viên
90,634
Thành viên mới
gaicave

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top