Checklist kiểm tra đầy đủ cho Local Seo

20/11/13
393
175
43
#1
(WayToMarketing) - SEO địa phương có rất nhiều điểm chung với SEO truyền thống. Tuy nhiên, xét về một vài phương diện nào đó thì nó hoàn toàn khác biệt. Một trong những khác biệt lớn nhất giữa SEO địa phương và SEO truyền thống là cách bạn nhắm mục tiêu vào khách hàng.

Ví dụ: khi làm SEO địa phương, bạn luôn phải chú ý đến địa lý khi nhắm mục tiêu từ khóa của mình. Điều này là do khoảng cách với người tìm kiếm là yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương quan trọng. Nếu doanh nghiệp của bạn không hiển thị khi ai đó ở vị trí của bạn thực hiện tìm kiếm, đó là một cơ hội lớn bị bỏ qua. Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ lấy khách hàng và lấy tiền ra khỏi túi của bạn.

Rất may là SEO địa phương có thể khắc phục điều đó cho bạn. Vâng, nó sẽ mất thời gian và công sức nhưng nó có giá trị.

SEO địa phương: tối ưu hóa trang web của bạn

Checklist kiem tra day du cho local Seo.png
- Xác định chiến lược địa phương hóa của bạn. Các doanh nghiệp đang hành nghề (ví dụ: y tế, pháp luật) có các chiến lược khác nhau, phức tạp hơn khi so sánh với một địa điểm kinh doanh gạch ngói hoặc kinh doanh tại nhà.

- Tạo một contact, about và homepage trên trang web của bạn.

- Trên trang contact, đưa tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại (NAP) cho từng vị trí.

- Với doanh nghiệp có ít hơn 10 địa điểm, hãy liệt kê tất cả các địa chỉ trong footer của trang web.

- Nếu bạn không muốn đưa địa chỉ doanh nghiệp của bạn vì lý do bảo mật, đừng xuất bản nó. Thay vào đó, đảm bảo đưa vào tất cả các số điện thoại được sử dụng cho mục đích kinh doanh và hiển thị trên trang web.

- Đảm bảo số điện thoại có thể được click thông qua điện thoại di động.

- Đảm bảo tất cả NAP là nhất quán ở mọi nơi chúng được đề cập trên trang web.

- Thêm Google Map vào trang Contact để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn và tiếp tục tối ưu cho SEO địa phương.

- Sử dụng Schema structured data markup để giúp Google dễ dàng xác định doanh nghiệp địa phương của bạn.

- Hoàn thiện trang Google My Business của bạn và xác minh trang web của bạn.

SEO địa phương: nội dung
Checklist kiem tra day du cho local Seo 2.png
Nội dung chất lượng cao thu hút các liên kết. Vì vậy, bạn cần một chiến lược nội dung địa phương.

Các liên kết và nội dung là hai yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google. Điều này cũng đúng trong SEO địa phương. Nghiên cứu Local SEO Guide đã chứng minh rằng nếu trang web doanh nghiệp có xếp hạng tốt trong tìm kiếm tự nhiên, nhiều khả năng nó cũng làm tốt trên Google My Business.

Hơn nữa, backlinks có liên quan hoặc authority cao là một trong những yếu tố xếp hạng top đầu cần xem xét khi nói đến SEO địa phương. "Các liên kết là sự khác biệt cạnh tranh chính ngay cả khi nói đến Google My Business Rankings".

- Tạo chiến lược nội dung trang web nhất quán để tăng khả năng tiếp cận.

- Tối ưu hóa title và meta descriptions với từ khóa được địa phương hóa (ví dụ: “Third Wave Coffee Shops New York” thay vì sử dụng “Third Wave Coffee Shops”).

- Tối ưu hóa nội dung tĩnh và nội dung blog bằng các biến thể ngữ nghĩa của các mục tiêu từ khóa địa phương. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn đang bán bất động sản ở New York, ngoài việc sử dụng nội dung để chia sẻ thông tin về nhà cửa, bạn cũng muốn tạo nội dung về những việc cần làm ở gần những căn nhà đó tại New York.

- Đưa vào hình ảnh và video địa phương (tối ưu hóa với các từ khóa có liên quan) để làm phong phú và bổ sung nội dung.

- Xuất bản nội dung gốc

- Dọn sạch các danh sách trùng lặp. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một công cụ miễn phí như Moz Local.

- Bạn hãy dọn sạch tất cả các vấn đề nội dung trùng lặp có thể gây tổn hại cho nỗ lực SEO của bạn.

Nội dung cho nhiều doanh nghiệp

slide.jpg

Nếu bạn có nhiều doanh nghiệp ở nhiều địa điểm, hãy suy nghĩ kỹ về việc bạn có cần tạo nhiều trang web hay không. Các chuyên gia SEO địa phương sẽ cho bạn biết rằng tốt nhất là nên có một trang web chứa tất cả các thương hiệu của bạn.

- Cung cấp các quảng cáo theo vị trí cụ thể để phân biệt từng vị trí.

- Tổ chức hoặc tài trợ các sự kiện ở các thành phố khác nhau để có một cái gì đó để viết trên trang web của bạn.

- Viết một bài viết blog về các lời khuyên áp dụng cho một số nhân khẩu hoặc mùa vụ hoặc địa điểm cụ thể.

- Tạo lịch nội dung. Điều này cho phép bạn lập kế hoạch nội dung của mình và có ích cho việc giữ vững cơ hội xếp hạng nội dung theo mùa.

- Sử dụng Google Trends để xác định xu hướng theo mùa.

- Yêu cầu người dùng submit nội dung do người dùng tạo ra (ví dụ: các đánh giá, lời chứng thực).

SEO địa phương: Các trích dẫn

Checklist kiem tra day du cho local Seo 4.png

Các trích dẫn là tham chiếu hoàn toàn hoặc một phần đến tên, địa chỉ, số điện thoại và trang web online của bạn.

- Thêm trích dẫn manual hoặc tự động. Ưu điểm của trích dẫn manual là bạn có thể kiểm soát chúng nhưng việc quản lý chúng có thể trở nên tẻ nhạt nếu bạn quyết định di chuyển hoặc thay đổi thương hiệu. Mặt khác, trích dẫn tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nhưng cuối cùng bạn sẽ không kiểm soát được danh sách doanh nghiệp của bạn.

- Sử dụng các trích dẫn và danh sách của bên thứ 3. Các nhà cung cấp bên thứ 3 như BrightLocal, MozLocal, Whitespark, Advice Local và Yext.

SEO địa phương: phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá của khách hàng

Checklist kiem tra day du cho local Seo 5.png

- Tận dụng các bài đánh giá và đánh giá của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đăng tải chúng lên trang web của bạn.

- Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Yelp.

- Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Foursquare.

- Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Zagat (nếu có).

- Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Bing Places.

- Nếu bạn chưa có, hãy liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Google My Business. Điều này có thể có tác động lớn với SEO của bạn bởi các bài đánh giá của Google là những bài đánh giá đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ thực hiện tìm kiếm trên Google.

- Chọn một công cụ quản lý danh sách doanh nghiệp để giúp bạn tối ưu hoá thông tin doanh nghiệp địa phương trên web. Một vài công cụ quản lý danh sách doanh nghiệp bao gồm Acxiom My Business Listing Manager và Localhub.

- Đầu tư vào các công cụ quản lý đánh giá như BirdEye, ChatMeter, OnDemandReviews và ReviewTrackers để được thông báo ngay lập tức về các đánh giá của khách hàng.

- Tạo một chiến lược truyền thông xã hội.

- Xác định các trang truyền thông xã hội phổ biến với khách hàng và đối tượng mục tiêu của bạn.

- Xác nhận profile cho doanh nghiệp của bạn trên mọi nền tảng phương tiện truyền thông xã hội lớn. Tạo tài khoản cho Facebook, LinkedIn, Twitter, Pinterest, Instagram và Google Plus.

- Địa phương hóa tất cả các mạng xã hội của bạn và liên kết chúng lại với trang web của bạn.

- Thêm NAP+W vào từng danh sách phương tiện truyền thông xã hội.

- Hãy cố gắng để được xác minh trên danh sách phương tiện truyền thông xã hội này.

- Chỉ định hoặc thuê ai đó để các truy vấn của khách hàng nhận được câu trả lời một cách toàn diện và để duy trì một chiến lược nội dung phù hợp.

- Chia sẻ nội dung do người dùng tạo ra trên các trang web truyền thông xã hội.

- Tối ưu hóa profile Google My Business mà bạn tạo ra bằng cách thêm các chi tiết. Sử dụng từ khóa liên quan để giúp bạn xếp hạng ít nhất 1.5 điểm so với doanh nghiệp địa phương có liên quan nhất tiếp theo.

- Lấy profile Google My Business đã được xác minh.

- Thêm các hình ảnh vào profile Google My Business của bạn.

- Khuyến khích khách hàng thêm các đánh giá vào danh sách Google My Business của bạn nhưng đừng bắt buộc họ. Quá nhiều đánh giá tại bất kỳ một thời điểm nào cũng có thể gây ra sự nghi ngờ và tạm ngưng tài khoản.

- Đừng bị dám dỗ để trả tiền cho các bài đánh giá giả mạo.

- Điều không thể tránh khỏi là doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được các đánh giá tiêu cực tại một số điểm. Hãy chuẩn bị để phản hồi.

- Theo dõi và phân tích thứ hạng của bạn, bao gồm thứ hạng từ khóa tự nhiên. Xem xét các công cụ như Analytics SEO, SERPS.com, RankWatch, WhiteSpark Local Rank Tracker và Moz.com Pro Rank Tracker.

- Thực hiện kiểm tra trang web thường xuyên để kiểm tra bất kỳ lá cờ đỏ nào nếu xuất hiện.

SEO địa phương: Thế giới thực

- Thuê và đào tạo nhân viên tốt. Danh sách kiểm tra SEO địa phương này chỉ thực sự hữu ích nếu bạn luôn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời.

- Biết nhân viên, khách hàng cũng như sản phẩm và dịch vụ của bạn.

- Dự kiến các vấn đề trước khi chúng phát sinh. Bất cứ khi nào có thể, hãy lập kế hoạch backup tại chỗ.

- Tổ chức các cuộc họp thường xuyên để ăn mừng và phát triển những điều tốt và cách để tránh hoặc giảm bớt những điều xấu.

- Biết rằng từ "địa phương" trong SEO địa phương không chỉ giới hạn trong internet. Duy trì địa phương như newspaper, radio và TV (phụ thuộc vào ngân sách và hoạt động kinh doanh của bạn).

- Hãy làm mọi thứ để thương hiệu của bạn trở nên tốt nhất và đó là điều đầu tiên bạn nhớ đến khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Tóm lại

SEO địa phương liên quan đến nhiều yếu tố khác rất nhiều so với thực tiễn tốt nhất về SEO. Bây giờ bạn đã có danh sách kiểm tra SEO địa phương này, bạn có thể tối ưu hóa trang web, marketing doanh nghiệp của bạn, tiếp cận nhiều khách hàng địa phương hơn khi họ tìm kiếm những gì bạn cung cấp và bắt đầu tăng doanh thu.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Checklist kiểm tra đầy đủ cho Local Seo.
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,176
Bài viết
20,993
Thành viên
89,392
Thành viên mới
NhanVT01

Thành viên trực tuyến