Cài đặt mục tiêu trong Google Analytics

Kim2

Level 6
Bữa trước mình đã chia sẻ làm thế nào để các bạn có thể cài đặt tài khoản Google Analytics cơ bản. Cuối bài mình hứa phần 2 sẽ về các loại báo cáo quan trọng các bạn cần chú ý, nhưng chợt nhớ ra là thiếu mất dữ liệu 1 phần rất quan trọng - Goal (Mục tiêu).

Có thể nhiều bạn biết cách cài đặt rồi, ở đây mình chỉ muốn viết ra để các bạn học viên của mình & những người quan tâm có thể làm theo một cách dễ dàng.

Thuật ngữ Conversion thì chắc là mọi người đã quen thuộc rồi (vì xuất hiện trong Google Ads), tuy nhiên, Goal của Google Analytics thì lại khá lơ mơ. Nhiều người pm hỏi mình cài Goal ra sao? Có những dạng Goal nào trong GA. Dưới đây mình sẽ giải đáp hết tất cả nhé. Anh em có câu hỏi nào thì cứ thoải mái đặt mình sẽ trả lời dưới. Câu nào phức tạp quá thì xin phép viết bài cho dễ hiểu.

1. Goal (Mục tiêu) là gì?

Là số lượng người truy cập website? Số trang được xem? hay Tỷ lệ thoát? Sai nhé!

Mọi người hiểu một cách đơn giản thế này, Goal tiếng Việt nghĩa là mục tiêu. Tùy thuộc vào business của bạn là gì mà xác định mục tiêu.

Trong Google Analytics, Goal chính là số liệu có ý nghĩa với doanh nghiệp của bạn mà bạn muốn đo lường. Đó có thể là số đơn hàng đặt online, số lượt điền form thu thập thông tin khách hàng, số trang khách hàng xem trong một phiên,...

2. Có những loại Goal (Mục tiêu) nào trong Google Analytics?

Thỉnh thoảng có người hỏi có những loại Mục tiêu nào trong Google Analytics. Đại tiện thì mình hay bảo 4 nhưng thực ra nó không phải là 4...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,649
Bài viết
40,193
Thành viên
91,169
Thành viên mới
trân đức văn

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top