Cách tính mục tiêu doanh số

QTVKN

Level 5
Tôi có nhận được câu hỏi của bạn Gia Huy trong ngành bán lẻ hàng tiêu dùng thế này. “Chị Diệp Bùi ơi, nếu giá bán lẻ (ở kênh retailers) khác nhau (do kênh bán tự quyết định hoặc cao hơn hoặc thấp hơn giá khuyến nghị) thì làm sao để tính doanh số giá trị của nhãn hàng ạ?”

Thật ra câu hỏi này Diệp nghĩ cũng khá nhiều bạn cần câu trả lời, vì thế Diệp chọn chế độ trả lời public để các bạn khác có thể tham khảo thêm. Trước khi đi đến câu trả lời thì Diệp cần các bạn hiểu rõ hơn về cách tính “MỤC TIÊU DOANH SỐ” như sau:

Ví dụ: Doanh nghiệp nông sản A đặt mục tiêu doanh số sản lượng bán gạo sạch là 5.000 tấn/ 1 năm và một Doanh nghiệp dầu gội B thì đặt mục tiêu doanh số giá trị là 20 tỷ/ 1 năm.

Như vậy có phải hiểu là Doanh số Sản Lượng (volume sales) là sản lượng doanh nghiệp bán được qua đơn vị tính là lít, kg, tấn v.v… tuỳ theo ngành hàng. Còn Doanh số Giá Trị (value sales) sẽ được hiểu là tổng doanh thu về mặt giá trị của ngành hàng và đơn vị tính là tiền tệ.

cach-tinh-muc-tieu-doanh-so-jpg.4256

Và một lưu ý nhỏ thứ 1 trong cách tính Doanh số Sản Lượng (volume sales) thì đơn vị tính không được là hộp, chai, gói vì đó là định lượng không đo lường được. Ví dụ: Brand A bán được 10.000 chai dầu gội/ 1 năm dung tích 1.2 lít/chai và Brand B bán được 12.000 chai dầu gội/ 1 năm với dung tích là 800ml/chai. Dù số lượng bán ra của Brand B cao hơn so với Brand A nhưng trên thực tế sản lượng của Brand A lại tiêu thụ cao hơn so với Brand B.

Lưu ý thứ 2 trong cách tính doanh...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
31,995
Bài viết
35,213
Thành viên
90,664
Thành viên mới
vachnganvesinhthm
Top