Cách Google điều chỉnh truy vấn tìm kiếm

Hana

Lớp 2
21/11/13
243
31
28
#1
Trong thông báo của Google được thực hiện vào đầu năm nay về bản cập nhật Hummingbird là công cụ tìm kiếm có thể viết lại các truy vấn, thay thế một số điều khoản, họ nghĩ rằng làm như vậy có thể cải thiện kết quả tìm kiếm, và một bằng sáng chế gần đây nhất của Google mô tả cách Google có thể sử dụng một dữ liệu tiếp cận để tìm hiểu hiệu quả của những thay thế đó.


Google có bề dày làm thay đổi các truy vấn và kết quả để cố gắng cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn.

Tiêu đề - Vào tháng Giêng năm 2012, một bài viết trên blog của Official Google Webmaster Central cho chúng tôi biết rằng Google đôi khi có thể thay đổi tiêu đề của trang web trong kết quả tìm kiếm nếu họ nghĩ rằng chủ đề mới có thể thu hút nhiều lượt truy cập hơn. Trong khi đó có thể đó không phải những gì mà tác giả hướng tới, điều này cho thấy rằng Google đang cố gắng để người dùng dễ dàng tim kiếm được thông tin hơn. Tôi đã chạy trên các trang web mà có tiêu đề tương tự nhau, và thấy Google thêm các nội dung cho các đề mục chính của những tiêu đề mỗi trang.

Hình ảnh dưới đây được chụp từ video Matt Cutts, (trang web bao gồm một số gợi ý tuyệt vời về tiêu đề hấp dẫn), Matt Cutts cung cấp một số lời khuyên không mong muốn cho Starbucks là nó có thể không phải là một ý tưởng tồi để thay thế từ "homepage " trong tiêu đề thành từ "coffee" bởi vì ít người có thể tìm kiếm "starbucks homepage", nhưng nhiều người có thể tìm được "starbucks coffee".


Truy vấn - Google cũng đã từng viết lại các truy vấn thực hiện tìm kiếm nếu họ nghĩ rằng các kết quả tìm kiếm có thể dẫn đến kết quả phù hợp hơn với mục đích đằng sau truy vấn. Điều này có thể bao gồm các trang web có các từ đồng nghĩa hoặc từ thay thế tốt. Google cũng có một lịch sử lâu dài về thể hiện truy vấn tinh vi trong kết quả tìm kiếm, và thậm chí yêu cầu người tìm kiếm nếu họ có ý định một cái gì đó khác nhau trên cùng của một truy vấn, đặc biệt là khi họ nghĩ rằng người tìm kiếm có thể sai chính tả một thuật ngữ truy vấn.

OneBoxes - Google cũng sẽ hiển thị một hộp kết quả dựa trên dấu hiệu cho thấy người tìm kiếm có thể tìm kiếm những thứ như định nghĩa hoặc hộp thời tiết hoặc kết quả địa phương để đáp ứng với một số truy vấn. Nó không phải chỉ là vấn đề mà hầu hết các kết quả tìm kiếm "liên quan" đến truy vấn, mà là kết quả mà họ nghĩ rằng người tìm kiếm có thể thích xem dựa trên một số yếu tố. Đây có thể bao gồm cả tỉ lệ nhấp chuột mà hộp kết quả nhận được.


Hummingbird đặc biệt huớng đến kết quả tìm kiếm tốt hơn (chất lượng cao hơn)

Google đã công bố bản cập nhật Hummingbird đầu năm nay, vào ngày kỷ niệm lần thứ 15, và trọng tâm của nó là viết lại các loại truy vấn dài và phức tạp mà mọi người có thể nói chuyện trên các thiết bị di động, nhưng ẩn trong bối cảnh đó là một ý định cũng để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm cho tất cả các câu truy vấn. Như đã nói trong cuộc họp báo ngày hôm đó là bản cập nhật đã được công bố, Danny Sullivan của Search Engine Land nói rằng:

"Đặc biệt, Google cho biết rằng Hummingbird chú ý mỗi từ trong một truy vấn nhiều hơn, đảm bảo rằng toàn bộ truy vấn - toàn bộ câu chuyện hoặc ý nghĩa - được đưa vào truy vấn, chứ không phải là từ nào đó. Mục tiêu là các trang web phù hợp ý nghĩa sẽ tốt hơn trang web chỉ phù hợp với một vài từ".

Google làm thế nào để quay lại các trang web "phù hợp ý nghĩa hơn" với truy vấn? Một phần của thách thức đó là viết lại một truy vấn tốt hơn để tìm ra những trang web như vậy. Không khó khăn khi tìm kiếm các trang web từ kết quả tìm kiếm mà có một số từ trong truy vấn ban đầu và tìm các trang web có các liên kết chất lượng cao hơn, hoặc nhiều hơn Facebook, Google +, hoặc một số loại "tương quan" khác giữa tín hiệu xếp hạng và xếp hạng kết quả tìm kiếm. Cách này giải thích các từ tốt hơn trong câu truy vấn ban đầu và làm một công việc tìm kiếm trang web phù hợp với hơn mục đích tìm kiếm đằng sau tốt hơn.

Cập nhật Hummingbird của Google liên quan đến việc thay đổi một số từ trong truy vấn dài và phức tạp ban đầu để nắm bắt được ý nghĩa đằng sau những từ ngữ chứ không phải chỉ là trang web trở về trong kết quả tìm kiếm mà chứa tất cả các từ trong truy vấn ban đầu. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tìm kiếm các từ đồng nghĩa hoặc các từ thay thế trong những truy vấn từ những kết quả tìm kiếm hoặc từ Query Sessions.

Những từ thay thế hoặc từ đồng nghĩa trong bối cảnh tương tự có thể chia sẻ rất nhiều từ tương tự trong kết quả trả về trong tìm kiếm Google, như những từ mà họ đang thay thế. Ví dụ, một tìm kiếm bao gồm "thức ăn cho mèo" bên trong nó có thể được thay thế bằng một tìm kiếm bao gồm "vật nuôi thức ăn cho mèo" thay vì chỉ "thức ăn cho mèo." Nếu bạn thực hiện tìm kiếm cho mỗi điều khoản này, nhiều từ giống nhau (trong bối cảnh này là từ xảy ra đồng thời) có thể hiển thị trong tài liệu xuất hiện như là kết quả tìm kiếm của nó, như trong ảnh chụp màn hình ở đầu bài viết này.

Nhưng làm thế nào Google có thể quyết định các truy vấn hoặc điều khoản viết lại này có thể dẫn đến kết quả chất lượng cao hơn? Họ đến gần hơn để phù hợp với ý định của người thực hiện việc tìm kiếm với các trang trở lại?

Một bằng sáng chế từ Google đã được cấp tuần này tìm hiểu cách Google có thể kiểm tra và điều tra quy tắc mà họ theo trong việc tìm kiếm thay thế / từ đồng nghĩa trong truy vấn khi thực hiện việc viết lại, để xem người tìm kiếm nhận được kết quả tốt như thế nào. Bằng sáng chế là:

Loại bỏ quy tắc thay thế
- Được phát minh bởi Dan Popovici và Jeremy D. Hoffman
- Giao cho Google
- Bằng sáng chế Hoa Kỳ 8.600.973
- Cấp ngày 03 tháng 12 năm 2013
- Nộp ngày 03 tháng 1 năm 2012
Phương pháp, hệ thống và thiết bị, bao gồm cả chương trình máy tính được mã hóa trên một phương tiện lưu trữ máy tính, để loại bỏ quy tắc thay thế. Phương pháp bao gồm:

- Xác định một truy vấn tìm kiếm sửa đổi đã được sửa đổi thành một thuật ngữ thay thế của thuật ngữ truy vấn;
- Xác định kết quả tìm kiếm đã được tạo ra bằng cách sử dụng truy vấn tìm kiếm sửa đổi, trong đó mỗi kết quả tìm kiếm tham khảo nguồn tài liệu;
- Xác định, bởi một hoặc nhiều máy tính, không ai trong số các nguồn lực tham chiếu bởi một tập hợp các kết quả tìm kiếm bao gồm thuật ngữ thay thế của thuật ngữ truy vấn, và...
- Trong phản ứng để xác định rằng không có các nguồn lực tham chiếu bởi các tập hợp con của kết quả tìm kiếm bao gồm thuật ngữ thay thế của thuật ngữ truy vấn, cách tăng điểm không phù hợp cho các thuật ngữ thay thế.

Google có thể kiểm tra các truy vấn thay thế bởi (1) khám phá hay không các điều khoản thay thế xuất hiện với kết quả tìm kiếm trả về, và (2) kiểm tra xem người tìm kiếm click vào những kết quả cụ thể mà các thay thế xuất hiện. Ảnh chụp màn hình dưới đây từ bằng sáng chế mà tôi gọi là bằng sáng chế Hummingbird, và tôi đã đề cập quá trình thay thế và thay thế các quy định này trong bài viết của tôi trên Google Hummingbird Patent?


Bằng sáng chế cho chúng ta biết những lợi thế của việc sử dụng phương pháp này bao gồm:

1. Quy tắc thay thế mà không cải thiện chất lượng tìm kiếm có thể được xác định theo kinh nghiệm từ các dữ liệu kết quả tìm kiếm.
2. Quy tắc thay thế chỉ tạo ra một vài kết quả tìm kiếm bổ sung vẫn có thể hữu ích nếu người sử dụng đáp ứng các quy tắc thay thế với phản hồi tích cực.
3. Bối cảnh cụ thể trong đó quy tắc thay thế cải thiện chất lượng tìm kiếm có thể được xác định và quy tắc thay thế chung có thể được sửa đổi cho phù hợp.

Cũng giống như Google có thể kiểm tra tiêu đề mà họ thay đổi dựa trên những thay đổi đó có cải thiện tỉ lệ nhấp chuột trên kết quả đó hay không, hoặc quyết định có hay không mọi người muốn xem kết quả OneBox bằng cách mọi người có nhấp chuột vào chúng hay không, phương pháp tiếp cận hướng dữ liệu này để thấy rằng từ đồng nghĩa hoặc các quy định thay thế cho việc thay đổi các kết quả truy vấn trong nhấp chuột thực tế có thể cho Google một ý tưởng về những truy vấn hữu ích có thể thay đổi hay không.

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
- Bài viết tham khảo nội dung của tác giả Bill Slawski (Seoby...)
- Link bài: Cách Google điều chỉnh truy vấn tìm kiếm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bạn có quan tâm?

Donate