Cách giữ nhịp Content cuốn hút từ đầu đến cuối

Ở phần trước chúng ta đã biết 3 cách để làm content cuốn hút là: đánh vào trí tò mò của độc giả, hứa hẹn mang lại lợi ích, và làm tăng cảm xúc và yếu tố trải nghiệm.

Phần này chúng ta sẽ đi cụ thể hơn cách áp dụng trong từng ví dụ:

✔Đánh vào trí tò mò của độc giả: người ta hoàn toàn không tò mò những gì họ đã biết. Rất ít người tò mò những gì hoàn toàn không biết. Phần lớn chúng ta tò mò những gì chúng ta chỉ biết 1 phần. Nghĩa là 1 phần biết, 1 phần chưa biết mới chính là nguyên nhân gây tò mò (Tác giả của cuốn sách “Khiêu Vũ với ngòi bút” đã so sánh nó giống như chiếc váy của phụ nữ )

Ví dụ:
“vì sao con gái nên mặc váy?” Thông tin đã biết là “con gái nên mặc váy”, thông tin chưa biết là “nguyên nhân vì sao”. Bạn sẽ tò mò vì cái thông tin chưa biết này.

Các báo hay viết:
“ chàng trai chuẩn bị màn tỏ tình công phu và cái kết đầy tủi hờn” → thông tin đã biết là có câu chuyện một chàng trai tỏ tình với cô gái, có một kết cục không tốt đẹp, thông tin chưa biết là cụ thể tủi hờn như thế nào. Bạn thật sự muốn tò mò kết cuộc

“Pháp sư indonesia nhảy xuống hồ cá sấu và cái kết” → bạn tò mò muốn biết pháp sư này có bị ăn thịt hay không!

“ngoại tình với gái xinh đẹp có chồng và cái kết siêu hài” → bạn tò mò muốn biết ngoại tình thì có kết quả như thế nào

Ở đây từ “siêu hài”, “tủi hờn” hé lộ một ít thông tin nhưng vẫn giữ bí mật, do đó nó làm tăng tính tò mò.

Viết bài quảng cáo bạn có thể viết tiêu đề như sau:

“Cứ 10 người dùng sản phẩm này thì 9 người trở thành khách...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
31,777
Bài viết
34,975
Thành viên
90,647
Thành viên mới
Atrang

Thành viên trực tuyến

Top