Cách để bắt đầu một chiến dịch xây dựng liên kết hỏng

20/11/13
351
130
43
#1
Xây dựng liên kết hỏng có thể là một cách hiệu quả đáng ngạc nhiên để có được các liên kết chất lượng tốt, chất lượng cao trỏ đến trang web của bạn. Quá trình này khá đơn giản: tìm các trang web liên kết đến một nguồn tài nguyên mà nó không còn tồn tại. Hãy thông báo cho chủ sở hữu trang web đó và yêu cầu họ sử dụng liên kết của bạn đến một nguồn tài nguyên tương tự. Khi họ thay đổi liên kết, bạn sẽ có được các liên kết đó và mang lại lợi ích cho SEO trang web của bạn.

slide.jpg

Bạn có thể tự động hóa một số phần của một chiến dịch xây dựng liên kết hỏng nhưng những người khác sẽ cần được thực hiện manual nhiều hơn. Chúng ta hãy đi qua toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối, và xem nơi nào chúng ta phù hợp.

Tham khảo bài viết: 7 lý do tại sao chiến dịch xây dựng liên kết hỏng không làm việc.

Bước 1: Tìm nội dung để thay thế

Trước khi bạn xây dựng liên kết hỏng, bạn cần phải tìm ra một số loại nội dung có thể thay thế. Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm ra các tài nguyên trung tâm. Tìm kiếm trên Google với các cụm từ như “useful resources” và “top 10 tools for keyword” và các cụm từ khác. Ý tưởng là tìm các bài viết - tốt hơn hết là các bài viết không phải là thời gian gần đây. Bạn có thể tìm hướng dẫn để nghiên cứu từ khóa hoặc các công cụ để tìm kiếm liên kết hoặc bất kỳ thư mục liên kết nào.

Cach de bat dau mot chien dich xay dung lien ket hong.jpg

Bạn đang tìm kiếm các loại bài viết này vì bước tiếp theo là kiểm tra những liên kết đó và xem những bài viết nào hoạt động. Bạn đang tìm kiếm liên kết hỏng với nguồn tài nguyên bạn có thể thay thế.

Tiêu chí cho một trang web bạn tìm thấy phải là một nguồn có giá trị tiềm năng cho một liên kết. Bạn không muốn cố xây dựng liên kết hỏng trên trang service hoặc một trang web spam, chúng sẽ không có bất kỳ giá trị nào khi liên kết với bạn. Một trang web bị bỏ rơi có thể không bao giờ được cập nhật và một trang web spam sẽ không có giá trị.

Bạn cũng muốn đảm bảo liên kết đến trang hỏng là cái gì đó bạn có thể thay thế. Làm thế nào để bạn có thể tự động ở bước này? Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng Chrome Linkclump. Linkclump cho phép bạn nhấp và kéo một lựa chọn các liên kết và sao chép từng liên kết riêng lẻ vào một tài liệu.

Bước 2: Thẩm định các trang hỏng

Khi bạn có một danh sách các liên kết trỏ đến các trang hỏng, bạn cần phải xác định xem những trang hỏng có đáng để thay thế hay không. Có một vài cách bạn có thể làm điều này.

- Sử dụng công cụ Bulk Backlink Checker từ Majestic trên URL được đề cập. Nó sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về số liên kết trỏ đến trang đó. Thêm liên kết có nghĩa là: Thứ nhất, trang đó có thể có nhiều giá trị bởi nhiều trang liên quan đến nó. Thứ 2 bạn có rất nhiều mục tiêu tiềm năng vì có nhiều liên kết hiện đang bị hỏng.

- Sử dụng Internet Archive trên URL để xem nội dung trang mà bạn sử dụng. Bạn có thể cho biết đó là một nguồn tài nguyên xấu mà rất nhiều trang liên kết với nhau vì lợi ích gì đó. Bạn có thể kéo chúng bằng cách sử dụng API Wayback nhưng bạn vẫn cần phải tự tìm kiếm chúng để xem chúng có giá trị như thế nào.

Các trang web cần phải có chất lượng hợp lý và với backlinks đủ để làm cho nó có giá trị để thay thế.

Cach de bat dau mot chien dich xay dung lien ket hong 2.jpg

Tip: Trong khi bạn đang điều tra trang web bị thiếu, hãy tìm các nguồn tài nguyên khác mà trang web bạn đã từng có. Nếu trang web hoàn toàn biến mất nhưng trước đó có hơn chục bài viết về nguồn tài nguyên, bạn sẽ có cơ hội tốt để thay thế nội dung đó bằng nội dung của riêng bạn.

Bước 3: Tìm và thẩm định các liên kết hỏng

Khi bạn có các liên kết hỏng, bạn cần phải xác định tất cả các liên kết trỏ đến nó. Có rất nhiều cách khác nhau để làm điều này nhưng tôi sẽ sử dụng công cụ MonitorBacklinks. Công cụ này miễn phí, hiển thị cho bạn 300 liên kết tốt nhất trỏ đến trang đó. Nó chỉ hoạt động miễn phí 1 tuần 1 lần. Nếu bạn muốn sử dụng nó thường xuyên hơn, bạn sẽ cần phải đăng ký.

Cach de bat dau mot chien dich xay dung lien ket hong 3.jpg

Khi bạn tìm thấy một liên kết trỏ đến các trang mục tiêu bị hỏng, bạn muốn xác định xem liên kết đó có đáng để thay thế hay không. Những yếu tố nào bạn muốn sở hữu?

- Chất lượng. Nếu trang web liên kết không tốt hoặc không có bất kỳ lưu lượng truy cập nào, bạn sẽ không có nhiều lợi khi để thay thế các liên kết hỏng. Tất nhiên, đừng đặt quá cao trang web của bạn bởi vì các trang web top đầu thường xuyên thực hiện audit liên kết và sửa chữa các liên kết hỏng của họ.

- Sự liên quan. Nếu bạn đang viết một nguồn tài nguyên SEO để thay thế một nguồn tài nguyên SEO bị mất trên một trang không tồn tại, bạn không muốn thay thế bằng một liên kết từ một trang blog về thời trang. Blog thời trang có lẽ là một phần của kế hoạch liên kết được mua hoặc một PBN. Chúng không có khả năng thay thế liên kết cho bạn và thậm chí nếu họ làm, trang web không liên quan sẽ không có giá trị như một phần backlink profile mới của bạn.

- Các liên kết được follow. Bạn không cần phải chặt chẽ vấn đề này nhưng nó sẽ giúp bạn. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng trang web có giá trị dựa trên tiêu chí cá nhân của bạn.

Bước 4: Tạo nội dung thay thế

Sử dụng Wayback Machine để kéo các nội dung cũ không còn tồn tại, bạn có thể xem chính xác loại nội dung hiện có. Bạn nên thay thế nội dung này. Nếu họ đề nghị 10 công cụ, bạn cũng nên giới thiệu 10 công cụ. Nếu họ viết một bài viết dài, hãy sử dụng nó như một cơ sở hoặc phác thảo để viết phiên bản của riêng bạn.

Cach de bat dau mot chien dich xay dung lien ket hong 4.jpg

Tôi cũng sử dụng kỹ thuật tương tự đối với nội dung mà tôi tạo. Thường thì bạn không thể thay đổi một liên kết nếu mục tiêu ban đầu vẫn tồn tại.

Bạn không thể tự động hóa việc tạo ra nội dung một cách nghiêm túc. Bạn có thể sử dụng một bài viết trên các nội dung cũ nhưng sau đó bạn chỉ cần thay thế cho nội dung cũ và nó không có giá trị bằng nội dung mới. Thêm vào đó, bạn có thể gặp phải các vấn đề như những đề xuất hoặc công cụ họ quảng cáo không còn hoạt động nữa.

Những gì bạn có thể làm là trả tiền để thay thế nội dung. Thuê một freelancer trên Writer Access, Constant Content hoặc Upwork. Liên kết chúng với phiên bản Internet Archive của trang hoặc copy và paste nội dung bị thiếu vào tài liệu để liên kết đến chúng. Yêu cầu họ tạo ra một cái gì đó tương tự nhưng cập nhật thông tin cho khán giả. Nếu bạn có bổ sung hoặc mẹo cụ thể, hãy thêm chúng vào.

Bước 5: Lựa chọn để thay thế

Tại thời điểm này bạn đã có mọi thứ bạn cần. Bạn có nội dung mới, có liên quan được xuất bản trên trang web của mình. Bạn có một danh sách các trang web liên kết đến nội dung bạn đang thay thế. Những gì bạn cần làm bây giờ là thu thập thông tin liên hệ của bất cứ ai. Một số người trong số họ sẽ yêu cầu bạn sử dụng các form liên hệ nhưng hầu hết trong số họ sẽ có một email hoặc có sẵn trong phần About Us của họ hoặc trong một trang Contact. Một số có thể là Social Media nhưng bạn có thể bắt họ tìm địa chỉ email của họ hoặc chỉ cần tìm kiếm thông tin Whois với domain của họ và tìm nó ở đó.

Cach de bat dau mot chien dich xay dung lien ket hong 5.jpg

Tại thời điểm này bạn nên cập nhật bảng tính mà tôi đã đề cập. Bạn muốn một cột liệt kê nội dung bạn đang thay thế, danh sách liệt kê nội dung bạn đã thay thế và một cột liệt kê tất cả các trang bạn muốn liên hệ. Tạo một cột mới, cái này để biết thông tin liên hệ của những trang này, do vậy bạn có thể có nó nếu bạn cần liên hệ với họ. Cuối cùng, tạo một cột bạn sẽ điền vào có tên gọi là Outcomes.

Tiếp theo, soạn một mẫu email bạn có thể gửi cho họ. Tiếp cận nó và tìm các liên kết bị hỏng. Bạn đang cung cấp sự thay thế chứ không phải là vì lợi ích của chính mình. Dưới đây là một ví dụ:

Chào bạn (chủ sở hữu trang web). Gần đây, tôi đã thực hiện một số nghiên cứu về chủ đề (X) và đã xem qua trang của bạn <liên kết trang của họ>. Tôi nhận thấy rằng những liên kết này đã bị hỏng (đưa ra liên kết hỏng), do vậy tôi có một nguồn tài nguyên tương tự ở đây (liên kết đến nội dung thay thế). Tôi nghĩ rằng bạn có thể muốn sửa liên kết hỏng, hãy sử dụng nguồn tài nguyên của tôi để thay thế.

CTA cuối cùng có thể khác nhau. Tôi khuyên bạn nên thử nghiệm các phiên bản khác nhau khi bạn gửi email. Bạn có thể thử một cái gì đó như kiểu "Liệu bạn có thể sử dụng các liên kết của tôi để thay thế hay không?". Mục tiêu là để họ thay thế các liên kết. Mục tiêu là bạn sẽ nhận được kết quả. Nếu webmaster cảm ơn bạn vì bạn đã chỉ ra liên kết và hoán đổi liên kết của bạn, điều đó là thành công và bạn nên liệt kê danh sách đó trong bảng tính của mình. Nếu webmaster không phản hồi nhưng vẫn sẽ chuyển liên kết mà không thông báo cho bạn, điều đó vẫn cho thấy là bạn thành công. Nếu webmaster chỉ đơn giản là loại bỏ liên kết hỏng và không thay thế nó bằng nội dung của bạn thì đây là một thất bại và bạn thường loại bỏ cơ hội đó trong tương lai.

Nếu webmaster không trả lời và không thay đổi liên kết, bạn có thể theo dõi email đó trong khoảng 1 tuần. Đôi khi email của bạn có thể bị spam hoặc họ bỏ qua nó vào một ngày bận rộn nhưng sự theo dõi của bạn làm họ tò mò.

Cuối cùng, nếu họ chỉ gửi một thông điệp từ chối thay thế, chỉ cần ghi chúng ra để sau này bạn tránh chúng.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
Link: Cách để bắt đầu một chiến dịch xây dựng liên kết hỏng.
 
Sửa lần cuối:

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.