Các link trong Header, Footer, Content và Navigation có thể tác động đến SEO ra sao?

20/11/13
350
129
43
#1
Liên kết nào có giá trị hơn: liên kết trong navigation của bạn hay liên kết trong nội dung của trang? Nếu một trong những liên kết trong nội dung là một hình ảnh hay là một văn bản trông sẽ như thế nào? Không phải tất cả các liên kết đều được tạo ra như nhau và việc làm quen với chúng sẽ giúp bạn xây dựng một cấu trúc liên kết mạnh hơn.

Cac link trong header footer content va navigation co the tac dong seo SEO ra sao.jpg

Tuần này Rand Fishkin của Moz.com sẽ trò chuyện về các liên kết trong headers, footers, navigation và nội dung và chúng ảnh hưởng như thế nào đến các liên kết internal, external, link equity và giá trị liên kết mà chúng chuyển đến trang web của bạn hoặc tới một trang web khác nếu bạn liên kết lại với họ.

Do vậy ở đây tôi sẽ sử dụng candyjapan.com làm ví dụ. Gần đây họ đã vượt doanh thu một triệu đô. Rất tự hào về CandyJapan.com. Họ bán những chiếc hộp rất đẹp bên trong chứa các loại kẹo của Nhật. Trang web của họ thực sự đơn giản. Họ có một số liên kết footers. Họ có một số liên kết trong nội dung nhưng không phải là một mà là nhiều. Nhưng tôi có thể tưởng tượng chúng có một vài liên kết ở đây.

Nó cho thấy có nhiều hạng mục thú vị khi nói đến việc liên kết nội bộ. Ví dụ: một số liên kết on-page nhiều hơn và mang trọng số lớn hơn các loại khác. Nếu bạn thông minh và sử dụng chúng trên toàn bộ trang web của mình, bạn có thể nhận được một số lợi ích đáng kể tùy thuộc vào cách bạn làm điều đó.

Các liên kết on-page quan trọng hơn các liên kết khác?

1. Các liên kết nội dung có xu hướng quan trọng hơn

Nhìn chung nó vẫn hơn các liên kết navigation. Điều đó không có gì quá ngạc nhiên đúng không? Nếu tôi có một liên kết nội dung trỏ đến trang Puffs hoặc trang Gummies của tôi, điều đó thực sự mang trọng số cao hơn so với việc tôi trỏ vào navigation của tôi.

II. Các liên kết trong footers thường bị giảm giá trị

Nếu đó là một liên kết ở footers nhưng bạn không có nó trong navigation chính của bạn thì cho dù đó là ở side hay top hay trong nội dung của trang thì một liên kết ở dưới đây có thể không mang nhiều trọng số như liên kết trong nội dung.

III. Các liên kết được sử dụng nhiều hơn có thể mang trọng số nhiều hơn

Cái này bây giờ là một lý thuyết. Nhưng chúng ta đã thấy một số bài viết về vấn đề này và đã có một số giả thuyết trong cộng đồng SEO khi mọi người duyệt web và họ có thể nhận được dữ liệu đó và xem đó như là một trang có lưu lượng truy cập tốt. Nó nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ trang này.

Có rất nhiều cách mà Google có thể giải thích dữ liệu đó hoặc có thể thu thập dữ liệu đó. Có thể là do kích thước hoặc chất lượng CSS. Có thể là từ cách nó xuất hiện trên trang.

IV. Hầu hết các liên kết nhìn thấy có thể có nhiều trọng số hơn

Điều này dường như đã được kiểm chứng. Do vậy, nếu bạn có font chữ nhỏ, các liên kết rất nhỏ, chúng gần như không thể truy cập. Do vậy chúng không mang nhiều trọng số trong bảng xếp hạng của Google.

Ví dụ: giả sử tôi có sản phẩm này được kết nối ở đầu trang nhưng tôi cũng liên kết tới các sản phẩm đó ở Other Candies. Điều đó chỉ ra rằng Google sẽ nhìn thấy cả 2 liên kết. Trong trường hợp này cả 2 sẽ trỏ đến cùng một trang nhưng trang này sẽ chỉ kế thừa giá trị của anchor text từ liên kết đầu tiên trên trang chứ không phả cả 2.

Do vậy Other Candies có anchor text được coi như không tồn tại. Google bỏ qua nhiều liên kết đến cùng một URL. Đây thực sự được coi là internal và external. Vì lý do này, nếu bạn đang tiến lên phía trước và cố gắng tìm kiếm các liên kết trong nội dung internal tới các trang khác thì hãy nghĩ rằng bạn có thể có được anchor text có giá trị hơn.

Vị trí/loại liên kết có thể ảnh hưởng đến các liên kết external?

Các hạng mục cần lưu ý với các liên kết external và nơi chúng được đặt trên trang.

I. Các liên kết trong nội dung sẽ có giá trị hơn các liên kết trong footers hay navigation

Nhìn chung, các liên kết navigation sẽ làm tốt hơn các liên kết footers. Nhưng trong nội dung, khu vực nội dung chính là nơi bạn sẽ nhận được nhiều liên kết giá trị nhất nếu bạn có một liên kết external từ một trang.

II. Điều gì xảy ra nếu bạn có liên kết mở trong một tab mới hoặc trong một cửa sổ mới so với các liên kết mở trong cùng một tab, cùng một cửa sổ?

Google coi chúng là như nhau.

III. Các liên kết văn bản dường như hoạt động tốt hơn, có trọng số hơn các liên kết hình ảnh với các thuộc tính alt

Có vẻ như chúng hoạt động tốt hơn các liên kết JavaScript và các loại liên kết khác nhưng quan trọng là phải biết điều này bởi những gì bạn nhìn thấy là một trang web sẽ làm một cái gì đó như thế này. Chúng sẽ có một hình ảnh. Hình ảnh này sẽ là một liên kết trỏ tới một trang và sau đó là ở bên dưới nó, chúng sẽ có một vài chú thích với các keyword-rich anchors ở đây. Nhưng Google sẽ coi liên kết đầu tiên này là một và nó sẽ là thuộc tính alt của hình ảnh này để đi qua anchor text trừ khi đây là một thẻ href.

IV. Nhiều liên kết từ một trang - chỉ tính anchor đầu tiên

Vâng, giống như các liên kết internal, chỉ có anchor đầu tiên là được tính. Do vậy nếu tôi có 2 liên kết từ Candy Japan trỏ đến tôi, chỉ có một liên kết đầu tiên mà Google sẽ nhìn thấy trong HTML.

V. Các liên kết tương tự và anchor tên nhiều hoặc hầu hết tất cả các trang trên trang web có xu hướng khiến bạn gặp rắc rối

Không hẳn lúc nào cũng vậy. Đôi khi nó có thể là tốt. Amazon cho phép liên kết đến Whole Foods từ footers của họ không? Vâng, đúng vậy. Nhưng nếu Amazon spam và quyết định đặt nó vào phần cuối của tất cả các trang của họ và trỏ đến trang WholeFoods.com/avocadodelivery thì có thể họ sẽ bị phạt hoặc có thể bị mất giá trị. Có thể tất cả đều không xếp hạng hoặc có thể nó không đi qua bất kỳ link equity. Thay vào đó, tốt hơn hết là tìm kiếm một liên kết từ một trang được liên kết bởi tất cả các trang này, nếu chúng ta có thể liên kết từ một trang About hay một trang Product hay từ Homepage, một liên kết trên Homepage là điều tuyệt vời nhất. Tôi không muốn một liên kết trên từng trang trong footers hoặc từng trang trong sidebar. Điều đó khiến tôi gặp rắc rối đặc biệt nếu nó là anchor text-rich và nhắm mục tiêu rõ ràng vào các từ khóa và cố gắng để thao túng SEO.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ MOZ.
Link:
Các link trong Header, Footer, Content và Navigation có thể tác động đến SEO ra sao?
 

kennyseo

Vỡ lòng
24/12/14
35
15
8
#2
Có thêm ý tưởng về đặt link cho các vị trí footer, navigation, content... thêm rồi, cảm ơn bài viết
 

Bạn có quan tâm?

Donate