Các bước cơ bản để thực hiện quy trình Marketing

QTVKN

Level 5
Rất nhiều người trong chúng ta đã học rất nhiều về marketing, từ các khóa hàn lâm như chiến lược marketing, quản trị marketing đến chiêu thức khác nhau như tạo phểu, marketing đường phố v.v… Hạn chế của các chương trình hàn lâm là thiếu tính thực tiễn, ví dụ như làm cách nào để áp dụng marketing mix vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp. Các chương trình dạy chiêu thức thì thiếu tính hệ thống do đó việc áp dụng các chiêu thức riêng lẻ không đem lại kết quả mong muốn. Thậm chí trong nhiều trường hợp lại dẫm chân, chồng chéo làm giảm hiệu quả chung của hoạt động marketing.

Các bước cơ bản để thực hiện quy trình Marketing

Qua hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc và huấn luyện các doanh nghiệp, tôi đúc kết một công thức các bước xây dựng 1 chương trình marketing hiệu quả vừa mang tính hệ thống vừa thực tiễn. Trong mỗi bước, bạn có thể biết mục tiêu, hành động với các công cụ thực tế để tạo ra kết quả (outcomes) cụ thể.

Đó là các bước như sau:

#1 Định vị rõ ràng trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
#2 Thiết kế nhóm sản phẩm phù hợp nhằm tối đa hóa doanh số.
#3 Xác định mức giá phù hợp với túi tiền của khách hàng và tạo lợi nhuận.
#4 Truyền thông đúng, hấp dẫn về những gì mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng.
#5 Tạo phễu, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng từ đó chuyển họ thành khách hàng
#6 Xây dựng lòng trung thành của khách hàng nhằm gia tăng doanh số

Do nội dung khá nhiều nên tôi sẽ lần lượt trình bày các bước một cách ngắn gọn trong nhiều bài viết khác nhau...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,731
Bài viết
38,133
Thành viên
90,947
Thành viên mới
lanit

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top