Buzz Marketing: Hãy để người khác nói thay cho bạn!

Những năm gần đây, khi mạng xã hội phát triển như vũ bão, thì thuật ngữ quảng cáo truyền miệng (word – of – mounth) lại càng được chú ý. Đó là một phần của giải pháp marketing thế hệ mới – Buzz Marketing, quảng bá dựa trên tin đồn.

Dựa trên nguyên tắc đơn giản “một đồn mười, mười đồn trăm”, mà không ai biết nguồn gốc tin tức từ đâu ra, các nhà marketing dễ dàng đẩy thông tin mà mình muốn truyền đạt tới khách hàng một cách tự nhiên nhất. Không ít doanh nghiệp đã thành công vượt cả mong đợi nhờ những tin đồn như vậy, chẳng hạn như hàng triệu người trên thế giới “phát sốt” vì những mẩu tin về hình dáng và tính năng của mỗi chiếc điện thoại thông minh iPhone ngay khi Apple chuẩn bị ra mắt…


Trong quảng cáo truyền thống, các thương hiệu phải trả tiền để chuyển tải thông điệp cho khách hàng. Bạn phải có một ngân sách cực lớn mới có thể nói cho hàng triệu người nghe, nhớ thông điệp. Đây là cuộc chơi của những thương hiệu nhiều tiền lắm của. Các thương hiệu này chỉ có một con đường duy nhất là “kích hoạt” một ý tưởng độc chiêu để cho mọi người nói về mộtchuyện gì đó – trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến thương hiệu của mình.

Việc kích hoạt có thể là một quảng cáo trên báo gây sốc, pa-nô lớn nhất với thông điệp “không đụng hàng”, hay một trang quảng cáo “phạm thượng”, một clip quảng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,471
Bài viết
39,994
Thành viên
91,151
Thành viên mới
Bảo EMS

Thành viên trực tuyến

Top