Branding: Bàn về tái định vị thương hiệu

Kim2

Level 6
Ở trong cuộc đời dân làm marketing ko ít trường hợp gặp phải vấn đề cần phải tái định vị thương vị sản phẩm, khi sản phẩm vẫn còn mã trong siêu thị, khi mà sản phẩm còn trên thị trường nhưng doanh số đem về cực thấp mà bạn ko mong muốn huỷ diệt nó, và ước bán được nó với thương hiệu hiện tại. Việc duy nhất bạn có thể làm tái định vị:

Vậy 4 điều quan trọng để các marketers khi gặp phải thì cần làm gì.

Thứ 1: Vị trí hiện tại trong tâm trí khách hàng đang có vấn đề, hãy đội mũ và mặc áo ra ngoài gặp khách hàng để tìm 1 vị trí khác trong tâm trí khách hàng. Vì tái định vị chính là dịch chuyển từ 1 vị trí này sang vị trí khác.

Thứ 2: Sau khi tìm được thì nhất định phải tập trung hết sức để chiếm được sau khi đã xác định chiến đến hơi thở cuối cùng bằng các chiến dịch truyền thông, tuy nhiên cần cảnh giác với các định vị mang tính chung chung như đề cao hình ảnh hay cách nói mang tính quần chúng

Thứ 3: Không đơn giản có thể chiếm được 1 định vị trong đầu khách hàng nếu chưa chiếm được nó trong chính nội bộ. Các marketers cần quyết liệt trong việc tập trung chiếm định vị trong nội bộ và tạo sự thống nhất cao trong hình thức thông báo.

Thứ 4: Thời gian để tái định vị rất quan trọng, nó ko thể 1 tuần hay vài tháng mà nó là công việc trường kỳ. Và ko nên quên rằng nhận thức cần thời gian là lòng kiên nhẫn.

Thứ 5: ....lòng tin.

Một ví dụ đúc kết từ kinh nghiệm và sách vỡ về việc tái đính vị những thương hiệu đã chết, sắp chết và một bài học rất hay như sau...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
34,796
Bài viết
38,201
Thành viên
90,951
Thành viên mới
Blackcat7891
Top