Bí quyết tăng doanh thu và lợi nhuận gấp 2, gấp 3 lần

25/5/17
305
30
28
#1
Bí quyết tăng doanh thu và lợi nhuận gấp 2, gấp 3… hoặc thậm chí nhiều hơn trong thời gian ngắn.

Khi nói đến tăng doanh thu, đa phần đều nghĩ ngay đến việc tăng lượng khách hàng. Điều này đúng, nhưng câu hỏi đặt ra tiếp theo là: làm thế nào để tăng lượng khách hàng. Câu trả lời là tăng lượng khách hàng tiềm năng. Điều này đồng nghĩa với việc, khối lượng công việc chúng ta tăng lên, nguồn lực bỏ ra nhiều hơn…


Trong khi chỉ cần thay đổi 1 chỉ số nhỏ xíu là lượng khách hàng của chúng ta tăng lên nhanh chóng đó là: cải thiện chỉ số Conversion Rate (CR)

VD: một website có các chỉ số như sau:

- Lượt truy cập (visits) = 3,000 (visits/ngày) (trong đó có 2,000 visits có được do chạy CPC)

- Giá mỗi CPC mua = 1,000 (đ/CPC)

=> Tổng chi phí cho CPC = 2,000 * 1,000 = 2,000,000 (đ/ngày)

- Đơn hàng (orders) = 30 (đơn/ngày)

=> Conversion Rate (CR) = orders / visits * 100% = 30 / 3,000 * 100% = 1%

- Giá trị trung bình/đơn hàng = 1,100,000 (đ/đơn)

- % lợi nhuận của mặt hàng kinh doanh = 18%

=> Tổng doanh thu = 30 * 1,100,000 = 33,000,000 (đ)

=> Lợi nhuận = 33,000,000 * 18% – 2,000,000 = 3,940,000 (đ)

OK, vậy đã rõ về doanh thu và lợi nhuận. Và vấn đề mà chủ website đó muốn là làm thế nào để lợi nhuận phải tăng ít nhất là gấp rưỡi. Và ta có bản dự toán như sau:

Để tăng gấp rưỡi lợi nhuận, phòng marketing và kinh doanh đề xuất cần tăng thêm ngân sách marketing từ 2,000,000 (đ/ngày) lên 4,000,000 (đ/ngày).

Như vậy các chỉ số lúc này sẽ là:

- Lượt truy cập tăng lên = 5,000 (visits/ngày) (mua thêm 2,000 CPC)

- CR giữ nguyên = 1%

=> Số đơn hàng trong ngày =1% * 5,000 = 50 (đơn/ngày)

=> Tổng doanh thu = 50 * 1,100,000 = 55,000,000 (đ)

=> Lợi nhuận = 55,000,000 * 18% – 4,000,000 = 5,900,000 (đ)

Done! Vậy là đạt mục đích ít nhất gấp rưỡi doanh thu và lợi nhuận. Nhưng…hãy

… ĐUỔI NGAY THẰNG KINH DOANH KIA ĐI!!!

Vì nếu xét trên hiệu quả kinh doanh thì:

- Với kinh phí 2 triệu, hiệu quả = 3,940,000 / 2,000,000 = 1.97

- Với kinh phí 4 triệu, hiệu quả = 5,900,000 / 4,000,000 = 1.47

Như vậy hiệu quả kinh doanh trong bản kế hoạch so với trước đó bị thấp đi đáng kể (kể cả gạt 1000 visits tự nhiên kia đi thì hiệu quả kinh doanh là bằng nhau, như vậy cần người làm marketing để tính toán làm gì?).

Nếu phòng kinh doanh và marketing kia thực sự giỏi, thì cách làm phải là giữ nguyên chi phí marketing là 2 triệu đồng, và làm mọi cách để tăng chỉ số CR lên.

Giả sử làm mọi cách để tăng được CR=2%, còn chi phí marketing vẫn giữ như cũ.

=> Số đơn hàng trong ngày sẽ là = 2% * 3,000 = 60 (đơn/ngày)

=> Tổng doanh thu = 60 * 1,100,000 = 66,000,000 (đ)

|=> Lợi nhuận = 66,000,000 * 18% – 2,000,000 = 9,880,000 (đ)

Vậy là doanh thu thì đã tăng gấp đôi còn lợi nhuận thì tăng 2,5 lần.

=> Hiệu quả = 9,880,000 / 2,000,000 = 4.94 (cao gấp ba so với việc tăng kinh phí marketing để đạt được lợi nhuận mục tiêu)

Qua đó ta thấy, với kinh phí cho marketing giữ nguyên, chỉ cần cố gắng để làm tăng chỉ số CR lên là có thể tăng doanh thu và lợi nhuận 1 cách đáng kể. CR là chỉ số đặc biệt quan trọng, nó không chỉ làm tăng doanh thu mà còn tạo nên giá trị và trải nghiệm mua sắm online của khách hàng.

Đếm cua trong lỗ phát: Nếu CR lên 3% thì:

- Số đơn hàng = 3% * 3,000 = 90 đơn

- Doanh thu = 90 * 1,100,000 = 99,000,000đ

- Lợi nhuận = 99,000,000 * 18% – 2,000,000 = 15,820,000 đ

WOW, Amazing ^.^

(Thu Hường - Doanh Nghiệp Tinh Gọn)
 

Bạn có quan tâm?

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,581
Bài viết
21,443
Thành viên
89,415
Thành viên mới
Marketing Pro

Thành viên trực tuyến