Bảng tuần hoàn các yếu tố trong SEO năm 2017

Hana

Lớp 2
21/11/13
243
31
28
#1
Bảng tuần hoàn của Công cụ Tìm kiếm Google về các yếu tố của SEO đã được cập nhật, với phiên bản thứ tư hiện có sẵn. Trong bảng này tôi nhìn thấy các yếu tố liên quan đến điện thoại di động, các câu trả lời trực tiếp và tăng tốc độ trang web là quan trọng nhất nhé.
Bang tuan hoan cac yeu to trong Seo nam 2017.jpg
Bảng tuần hoàn các yếu tố thành công của SEO: Phiên bản 2017 đã được phát hành

Các yếu tố liên quan đến lịch sử tìm kiếm đã giảm. Các yếu tố liên quan đến nhận dạng trang web và chia sẻ xã hội cá nhân đã bị bỏ hoàn toàn.

Mục tiêu và ý nghĩa khai thác của bảng tuần hoàn SEO này

Mục tiêu của Bảng tuần hoàn của các yếu tố SEO 2017 là giúp các trang web đang SEO tập trung vào các nguyên tắc cơ bản cần thiết để đạt được thành công với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Để làm điều này, bảng không liệt kê tất cả 200 yếu tố xếp hạng chính của Google (hầu hết không được biết đến khi được công khai) hoặc chi tiết 10.000 phụ nguyên tố của công cụ tìm kiếm.

Bảng tuần hoàn này không cố gắng để giải mã nếu các từ khóa bạn muốn xếp hạng, cho nên ở đầu của một thẻ tiêu đề HTML hoặc kết thúc. Nó không phụ thuộc vào Facebook có thích tính theo thứ hạng tăng hay không.

Thay vào đó, bảng này nhằm mục đích hướng dẫn rộng rãi những người mới và kinh nghiệm với SEO để tập trung vào các lĩnh vực quan trọng.

Thẻ tiêu đề nói chung là quan trọng; Bạn nên đảm bảo chúng mô tả. Chia sẻ trên mạng xã hội thường được nhìn nhận như một lợi ích gián tiếp cho SEO.

Bảng SEO bao gồm những gì?

Có hai loại yếu tố chính:
  1. SEO trên trang: Đây là những yếu tố chủ yếu nằm trong sự kiểm soát của nhà xuất bản.
  2. SEO bên ngoài: Đây là những yếu tố chịu ảnh hưởng của người khác hoặc không trực tiếp gắn với trang web của một nhà xuất bản.
Trong hai lớp này có bảy loại nhân tố, đó là:
  1. Nội dung – Các yếu tố liên quan đến nội dung và chất lượng của tài liệu của bạn
  2. Kiến trúc – Các yếu tố về chức năng trang web tổng thể của bạn
  3. HTML – Các yếu tố cụ thể cho các trang web
  4. Tin cậy – Các yếu tố liên quan đến trang web đáng tin cậy và có thẩm quyền dường như là như thế nào
  5. Các liên kết – Các yếu tố liên quan đến mức độ ảnh hưởng của xếp hạng liên kết
  6. Cá nhân – Các yếu tố ảnh hưởng đến cách xếp hạng cá nhân
  7. Xã hội – Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng chia sẻ xã hội
Nhìn chung, có 35 yếu tố cá nhân, bao gồm từ việc sử dụng thẻ tiêu đề HTML mô tả cho dù một trang web đã thành công với sự tham gia của khách truy cập. Đây là một kết thúc của bảng, chỉ tập trung vào các yếu tố:

Làm thế nào để hiểu bảng?

Mỗi yếu tố có một biểu tượng hai ký tự. Chữ cái đầu tiên thể hiện danh mục một yếu tố là một phần, chẳng hạn như “A” cho Kiến trúc. Ký tự thứ hai đại diện cho phần tử đó, chẳng hạn như “m” cho Điện thoại di động, cho “Am” biểu tượng của nó.

Mỗi yếu tố cũng có một trọng lượng. Đây là hướng dẫn tương đối về tầm quan trọng của việc tập trung vào một yếu tố cụ thể so với những người khác và tổng thể. Những người có +3 là quan trọng nhất, với +2 và +1 cho thấy các yếu tố ít quan trọng.

Cũng cần phải hiểu rằng các yếu tố làm việc cùng nhau. Không có yếu tố duy nhất đảm bảo thành công. Nhưng một số yếu tố làm việc cùng nhau, ngay cả khi chúng là những thứ nhỏ, có thể làm tăng tỷ lệ thuận trong lợi của bạn.

Các vi phạm là những yếu tố tiêu cực, các hoạt động thư rác có thể gây hại cho khả năng hiển thị của bạn. Đừng làm thế! Các vi phạm, không giống như các yếu tố khác, tất cả bắt đầu bằng chữ “V” bất kể họ thuộc loại gì, để chúng dễ dàng bị nhận dạng là vi phạm. Các yếu tố đánh dấu -3 được coi là tồi tệ hơn -2 và -1.

Công cụ Tìm kiếm của Land Land về Hướng dẫn SEO đã được cập nhật để phản ánh tất cả thay đổi đối với bảng và nó đi sâu vào từng yếu tố.

Những gì đã thay đổi?

Cũng như các phiên bản trước, các nhà biên tập của Công cụ Tìm kiếm Đất đai đã xem xét các yếu tố mới cần được đưa vào, những người nên suy nghĩ và cân nhắc những yếu tố cần tăng hoặc giảm trọng lượng.

Chúng tôi cũng tiến hành một cuộc khảo sát yêu cầu độc giả đưa ra quan điểm riêng của họ về cách các yếu tố hiện tại cần được cân nhắc, cùng với ý kiến mở về việc bổ sung các yếu tố mới. Chúng tôi đã nhận được hơn 300 câu trả lời, và nhờ tất cả những người đã giúp đỡ!

Đối với năm 2017, không có yếu tố mới được thêm vào. Ba yếu tố đã tăng cân; Hai người đã giảm cân. Hai yếu tố đã bị bỏ hoàn toàn. Bản tóm tắt dưới đây.

Các yếu tố tăng trọng lượng: Điện thoại di động, tốc độ & câu trả lời trực tiếp

Am
: Điện thoại di động – Google tiếp tục thúc đẩy nội dung thân thiện với thiết bị di động, không có gì đáng ngạc nhiên vì hơn 50% các tìm kiếm của Google được thực hiện trên thiết bị di động . Ngoài ra, vào cuối năm nay hoặc năm 2018 , Google sẽ sử dụng chỉ mục di động-đầu tiên , ngay cả đối với người dùng máy tính để bàn.

Tất cả điều này làm cho chúng tôi cảm thấy yếu tố di động sẽ tăng lên +3, tăng lên +2 vào năm 2015 và +1 khi lần đầu tiên được thêm vào bảng trong năm 2013 . Những người được khảo sát đồng ý, cho nó một trọng lượng trung bình 2,8.

Như Tốc độ – Google đã tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của tốc độ như là một yếu tố xếp hạng, bao gồm việc triển khai rộng rãi các định dạng AMP (Nhanh Các trang trên điện thoại di động) mà nó hỗ trợ. AMP thậm chí không tồn tại khi bảng SEO của chúng tôi được cập nhật lần cuối vào năm 2015.

Với sự chú ý rất nhiều về tốc độ, nó có ý nghĩa để tăng trọng lượng của yếu tố này từ +1 đến +2. Những người được điều tra cho nó một trọng lượng trung bình là 2,6, nhưng chúng tôi quyết định để được bảo thủ với sự gia tăng của chúng tôi.

Ca: Các câu trả lời trực tiếp – Cả Google và Bing đang ngày càng hiển thị câu trả lời trực tiếp được loại bỏ từ các trang web nằm trên danh sách thông thường, một số đoạn trích của Google .

Một số nhà xuất bản lo lắng điều này là có hại, bởi vì nếu một câu trả lời thực tế được hiển thị, tại sao mọi người lại phải nhấp vào trang nguồn? Tuy nhiên, nhiều người khác cạnh tranh để được một câu trả lời, tìm kiếm họ thực sự lái xe lưu lượng truy cập. Các đoạn trích nổi bật của Google cũng đóng vai trò là câu trả lời nói mà thường được đưa ra bởi Trợ lý Google trên thiết bị di động hoặc trong Trang chủ Google.

Hệ số này đã được thêm vào năm 2015 với trọng lượng +1 bảo thủ. Với sự nổi lên ngày càng tăng của các câu trả lời trực tiếp, nó có ý nghĩa để nâng cao trọng lượng lên +2. Điều đó cũng phù hợp với người trả lời khảo sát, người đã cho nó một trọng lượng trung bình 2,1.

Các yếu tố giảm trọng lượng: Lịch sử tìm kiếm trang web và cá nhân

Th
: Lịch sử – Google dường như bị đánh giá thấp, trong các tuyên bố công khai hoặc thiếu sót, tầm quan trọng của tuổi hoặc lịch sử trang web so với nhiều năm trước. Với điều này, chúng tôi cảm thấy giảm yếu tố này từ +2 đến +1 có ý nghĩa.

Nhân tố này đã được nâng lên +2 lần đầu tiên vào năm 2015, khi chúng tôi đồng ý với phản ứng khảo sát trung bình là 2,0. Cuộc khảo sát năm nay cho thấy rằng giảm xuống còn 1,8, cho chúng ta thêm lý do để cảm thấy trọng lượng giảm theo thứ tự.

Ph: Lịch sử – lịch sử tìm kiếm cá nhân của một ai đó cũng cảm thấy với chúng ta như một yếu tố đã giảm tầm quan trọng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã bỏ nó từ +3 xuống +2. Những người trả lời khảo sát cho biết, con số này là 1,7, đồng thời trấn an chúng tôi rằng sự suy giảm này là hợp lý.

Các yếu tố đã bị bỏ: Nhận dạng trang web và chia sẻ xã hội cá nhân

Ti
: Identity – Chúng tôi đã tranh luận rất nhiều về việc mất bản sắc của trang web như là một nhân tố khi thực hiện phiên bản năm 2015 vì Google đã chấm dứt hỗ trợ cho Tác quyền của Google , đây là cách nhận dạng chủ yếu dường như có ảnh hưởng. Tuy nhiên, những người được khảo sát sau đó đã cho nó một điểm số trung bình 1.6. Google cũng gợi ý rằng tác giả vẫn đang được xác định theo những cách khác.

Kể từ đó, Google đã hoàn toàn lùi xa hoàn toàn tác giả . Cuộc khảo sát năm nay cũng cho thấy nó giảm nhẹ xuống mức trung bình 1,5. Đối với chúng tôi, dường như ít có lý do để tiếp tục niêm yết yếu tố này. Chúng tôi quyết định bỏ nó.

Ps: Xã hội – Google+ là cách chính mà Google đã sử dụng chia sẻ xã hội cá nhân để ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của ai đó. Google+ có thể tiếp tục được đặt tên, nhưng tác động của nó lên kết quả tìm kiếm của Google có vẻ như tất cả trừ đi – cùng với người dùng và các thương hiệu hoạt động trên dịch vụ. Vì lý do này, chúng tôi đã quyết định rằng yếu tố này đáng bị loại bỏ. Những người trả lời khảo sát đã cho nó một trọng lượng trung bình là 1,6.

Các yếu tố được xem xét nhưng không được thêm vào:

Lập chỉ mục ứng dụng và AMP. Chúng tôi tự hỏi liệu chúng ta nên thêm các yếu tố mới cho các trang lập chỉ mục và các trang AMP. Mọi người được yêu cầu đánh giá những điều này trong cuộc khảo sát.

Trung bình cho việc lập chỉ mục ứng dụng là 1,7; Cho AMP là 1,8. Cuối cùng chúng tôi cảm thấy những người được xem xét tốt hơn là một phần của yếu tố di động hiện tại (Am) và quyết định không thêm chúng như các yếu tố mới.

Không thay đổi nhưng đáng chú ý

Như đã trình bày ở trên, chúng tôi không phải lúc nào cũng đi theo những gì mà cuộc khảo sát của chúng tôi gợi ý về trọng số của một yếu tố. Cuối cùng, chúng tôi cố gắng để được một chút thận trọng hơn những gì mà cuộc khảo sát gợi ý, cộng với chúng tôi đưa vào tài khoản những thứ chúng tôi đã nhìn thấy các công cụ tìm kiếm nói hoặc làm.

Dưới đây là một số chuyển hướng đáng chú ý từ cuộc khảo sát, nơi các yếu tố không có trọng lượng hiện tại của họ thay đổi.

Au: URL – Cuộc khảo sát đã có từ khoá trong URL ở mức 2,1 nhưng chúng tôi cảm thấy việc giữ nó ở +1 là công bằng.

Ah: HTTPS – Cuộc khảo sát đã ảnh hưởng đến việc chạy một trang web an toàn ở vị trí 2.0, nhưng chúng tôi cảm thấy nó phù hợp với trọng lượng +1 thấp hơn hiện tại của nó. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong tương lai – và có những lý do tốt ngoài việc SEO để tạo một trang web an toàn.

Ah: Các tiêu đề – Cuộc khảo sát đã cho các từ khóa trong thẻ tiêu đề có trọng lượng trung bình là 2,3. Chúng tôi giữ nó ở +3, xem nó như là một khu vực tập trung dễ dàng và vẫn quan trọng.

Ah: Tiêu đề – Cuộc khảo sát cho phép sử dụng thẻ tiêu đề (H1, H2, v.v.) có trọng lượng trung bình 2,2. Chúng tôi cảm thấy rằng đã quá nhiều và giữ nó ở mức +1.

Ta: Cơ quan – Điều tra cho thấy một trang hoặc trang có thẩm quyền giúp xếp hạng 2.4. Google chắc chắn đã phủ nhận ý tưởng về quyền sở hữu trang web hoặc tên miền, như chúng tôi đã đề cập gần đây . Nhưng nó đã nhấn mạnh hơn nữa đến ý tưởng về quyền của trang . Chúng tôi cảm thấy giữ yếu tố này ở +3 có ý nghĩa.

Ln: Số liên kết – Những người được khảo sát cho một trọng lượng trung bình là 1,9 cho ý tưởng rằng số lượng tuyệt đối của các liên kết là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Chúng tôi vẫn bảo thủ về vấn đề này, giữ nó ở mức +1.

Pc: Nước – Người được khảo sát cho biết trọng lượng trung bình 2,1 đối với tầm quan trọng của quốc gia của một người nào đó về tác động của kết quả tìm kiếm mà họ nhận được. Dễ dàng chứng minh rằng vị trí của đất nước có một trong những ảnh hưởng quan trọng nhất đến kết quả tìm kiếm. Chỉ cần yêu cầu bất cứ ai ở một quốc gia khác với nước bạn đang làm để thực hiện cùng một cuộc tìm kiếm. Họ thường có kết quả rất khác nhau. Chúng tôi giữ nó ở trọng lượng cao nhất +3.

Pl: Địa phương – Cuộc khảo sát cho thấy trọng lượng trung bình 2,3 đối với tầm quan trọng của thành phố hoặc địa phương của người nào đó về tác động của kết quả tìm kiếm. Như với đất nước, chúng tôi biết – và bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng kiểm tra – rằng một thành phố hoặc khu vực có thể có tác động rất lớn. Chúng tôi giữ nhân tố này ở trọng lượng +3.

Ss: Cổ phiếu xã hội – Cuộc khảo sát cho thấy trọng lượng trung bình là 1.6 so với ý tưởng rằng số lượng cổ phần xã hội tuyệt đối có thể có ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm. Xã hội nói chung là một lợi ích gián tiếp, về mặt Google. Nó đã nhiều lần nói rằng nó không cố gắng để đo tín hiệu xã hội từ Twitter hoặc Facebook để xếp hạng kết quả. Nhưng chia sẻ xã hội có thể dẫn người ta liên kết và tham gia vào các trang web, đây là các yếu tố trực tiếp. Nói chung, chúng tôi cảm thấy vẫn bảo thủ ở đây với một điểm số +1 có ý nghĩa.

Vd: Vi phạm bản quyền – Cuộc khảo sát đã đưa tác động của việc có nội dung vi phạm bản quyền hoặc vi phạm bản quyền ở -2.6. Các trang web có nội dung vi phạm thực sự có thể bị tấn công bởi Google, nhưng hầu hết các trang web không làm điều này và do đó không cần phải lo lắng về nó. Do đó, trọng lượng thấp hơn của chúng tôi là -1.

Va: Các quảng cáo nặng – Khảo sát đưa tác động của việc các trang web nặng với quảng cáo hoặc quảng cáo chuyển tiếp xâm phạm ở -2.4. Chúng tôi đồng ý rằng Google chắc chắn sẽ tìm kiếm (và phạt) cho việc này. Tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định duy trì sự bảo thủ và giữ nó ở mức -1. Tuy nhiên, có một cơ hội tuyệt vời này có thể thay đổi trong tương lai.

Vp: Các liên kết có trả tiền – Mức trung bình khảo sát cho liên kết mua hàng là -2,1. Chúng tôi nghĩ rằng đánh giá thấp tác động tiêu cực trên một trang web bị bắt làm điều này. Chúng tôi giữ điều này ở -3.

Các yếu tố không đề cập đến và tầm quan trọng của chất lượng

Ở trên, chúng tôi chỉ đề cập đến các yếu tố có thay đổi từ ấn bản cuối cùng hoặc khi chúng tôi lệch hướng từ những người được khảo sát cảm thấy. Có nhiều yếu tố hơn những điều này, tuy nhiên – vì vậy xin vui lòng xem lại tất cả.

Hơn bất cứ điều gì khác, Cq: Chất lượng nội dung , vẫn là nền tảng thành công. Đó là yếu tố đầu tiên trong bảng xếp hạng và cân nặng nhiều vì một lý do. Nếu bạn có nội dung tuyệt vời, tất cả những gì tốt SEO khôn ngoan dòng chảy từ đó. Những người trả lời khảo sát đồng ý, với mức trung bình là 2,8.

Theo truongthanhhung.org
 

Bạn có quan tâm?

Donate