Bạn nhất định phải biết những điều sau khi muốn tăng traffic cho blog

adsplus

Lớp 1
3/8/17
100
3
18
#1
Lượng traffic là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một website. Bạn đang sở hữu website với lượng traffic thấp và bạn không biết tại sao như vậy và làm thế nào để tăng traffic cho blog của bạn?

Bạn đã cố đầu tư để có nội dung tốt, bạn chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa nhưng những gì bạn thu được lại không hoàn toàn tương xứng. Vậy vấn đề nằm ở đâu và cách giải quyết nó như thế nào?

Sự thật là, bạn đã sai ở rất nhiều thứ. Những người mới lúc nào cũng có thể mắc sai lầm, đó là chuyện thường ngày. Nhưng tin tốt là, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài diều sau đây để giúp bạn vượt qua khó khăn mà bạn đang mắc phải trong việc tăng traffic cho blog.

Không một ai trên thế giới này có đủ sức mạnh để làm cho tất cả mọi khó khăn biến mất, nhưng ít nhất, chúng tôi có thể giúp bạn nhìn ra sai lầm của mình. Một trong số đó có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên, vì bạn chẳng thể nhận ra rằng, những điều đó lại làm ảnh hưởng đến site của mình.

Nếu bạn chưa đạt được lượng traffic mà bạn hằng mong muốn, bạn có thể đã mắc phải 10 sai lầm dưới đây:

Thoạt nghe có vẻ không phải, nhưng đó là chính là sự thật. Thực tế, đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất làm cho website của bạn không cải thiện được traffic.
  • Quá nhiều bài viết nhưng không nổi bật
Nhiều năm về trước, khi luật chơi vẫn là “đăng càng nhiều, càng nhanh, càng tốt”, content chưa nhiều, bạn có thể viết vội một bài 300 từ trong 5 phút mà vẫn đạt được lượt views như ý muốn. Lý do không phải vì bài viết đó chất lượng, mà vì đó là bài viết duy nhất về chủ đề đó trên web. Tuy nhiên, tới giờ, mọi chuyện đã khác xưa. Các websites bùng nổ thông tin, tràn ngập các bài viết về mọi chủ đề mà chúng ta có thể thậm chí là chưa nghĩ đến. Bài đăng của bạn phải cạnh tranh với hàng tá, thậm chí là hàng ngàn bài khác với cùng một chủ đề. Giờ số lượng không phải còn vấn đề nữa. Mà đó là chất lượng. Một khi bạn đã đăng một bài lên web, bài đó cần phải thực sự vượt trội hơn tất cả các bài khác cũng về topic đó, ở bất kì nơi nào. Nhưng để đạt được điều đó, bạn cần phải có đủ thời gian. Tuy nhiên, kết quả là rất xứng đáng với những nỗ lực đã bỏ ra
  • Bạn đang dành nhiều thời gian cho việc viết bài hơn là đẩy mạnh bài viết
Đây là nguyên tắc số một bạn nên nhớ: Cho đến khi bạn đạt 10,000 người theo dõi, thời gian bạn dành ra để đẩy mạnh bài viết phải ít nhất cũng phải bằng với thời gian bạn viết bài. Vậy nếu bạn cần 10 tiếng để viết xong một bài, hãy bỏ ra ít nhất 10 tiếng nữa để boost nó nhé.

Tại sao bạn phải làm như thế?

Vì lúc đầu, chẳng có ai để ý đến bạn cả. Bạn có thể là một blogger tuyệt nhất trong lịch sử, nhưng chả ai thèm quan tâm vì họ đâu có biết bạn là ai. Để họ bắt đầu nhớ đến bạn, hãy làm những content mang nội dung lặp đi lặp lại, thuyết phục cho tới khi nào những người có tầm ảnh hưởng tin tưởng và đồng ý quảng cáo nó hộ bạn. Có thể họ sẽ cảm thấy hơi phiền hà, nhưng nếu content của bạn thực sự tốt, họ sẽ cảm ơn bạn vì đã chia sẻ khiến họ chú ý đến điều đó.

Nhưng làm thế nào để biết content của mình thực sự đã tốt hay chưa? Điều đó chúng ta sẽ để bàn sau.
  • Bạn đang thuyết giáo hay đang truyền đạt?
Khi viết, có thể bạn sẽ nghĩ mình như một giáo viên, blog chính là lớp học, một post là một bài giảng, và những độc giả chính là học sinh của bạn. Đó là một điều vô cùng sai lầm, bởi có những điểm khác nhau giữa bloggers và giáo viên:

Giáo viên có những “khán giả” rất bất đắc dĩ. Nhưng bloggers thì hoàn toàn không phải như vậy.

Trong một lớp học bình thường, không có học sinh nào tự nhiên bỏ học mà không phải bị phạt. Nhưng với blog của bạn, độc giả có thể ấn nút Back bất cứ lúc nào họ muốn, và bạn chẳng thể làm gì để thay đổi được điều đó cả. Vì vậy, nếu muốn họ gắn bó với blog của bạn, hãy mang đến niềm vui thực sự cho họ. Ý tôi không phải là những câu chuyện hài hước mặc dù đó hoàn toàn có thể là một lựa chọn cho bạn. Tôi muốn nhắc đến bất cứ thứ gì có thể giữ chân người đọc ở lại website của bạn lâu hơn.

Bạn có thể khiến họ thấy sợ hãi, truyền cảm hứng cho họ, làm họ ngạc nhiên với những content của bạn, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ khiến họ chán chường. Đương nhiên, bạn có thể dạy họ về điều gì đó, nhưng hãy chắc chắn rằng lúc đó, bạn vẫn đang khiến họ vui, hứng thú và điều đó không khó như bạn tưởng.

slide.jpg
  • Bạn có đang sáng tạo quá mức cần thiết
Khi bạn định cho ra lò một bài viết nào đó, bạn chỉ ngồi xuống và bắt đầu viết? Đó là một điều sai lầm vì:

Giả sử như bạn đang muốn học chơi guitar, liệu chỉ với “vài đường cơ bản”, bạn đã có thể đánh được thuần thục một bài hát được không? Chắc chắn là không thể. Bạn sẽ phải bắt đầu từ việc học những hợp âm cơ bản nhất. Chơi cờ vua cũng vậy, nếu bạn muốn trở thành một cao thủ, bạn không thể tính trước 12 nước cờ khi mới chỉ học di chuyển các quân cờ như thế nào. Bạn sẽ phải học về những con cờ, những nước đi, chiếu tướng,… làm thế nào để kết hợp chúng một cách nhuần nhuyễn trong chiến thuật phức tạp của mình. Quá trình này luôn đúng với mọi thứ mà bạn muốn học: piano, bóng rổ, chơi bài,…

Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ liệu rằng nó có đúng cả với viết blog chưa?

Cũng như những môn này, bloggers phải sáng tạo ra những chiến thuật viết bài. Nhưng, sẽ chẳng có ai giúp bạn nếu như bạn chọn nhầm topic cho mình.
  • Bạn đang phục vụ cho một lượng độc giả khiêm tốn
Khi chọn topic cho blog của mình, hẳn ai cũng cố tìm ra điều gì đó mới mẻ mà chưa từng được người khác đề cập tới. Một topic mà chỉ có bạn viết về nó, và có thể là của riêng mình bạn.

Nhưng thực tế là, blog của bạn cũng chả có ai quan tâm.

Tôi sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời. Bạn thích xem thể loại phim nào? Lãng mạn, hài hước, drama, hành động, kinh dị hay phim của thiếu nhi? Bạn thích thể loại nào cũng không sao cả, nó hay và có cả triệu người cũng thích nó giống như bạn vậy.

Vậy bạn có thể tìm ra bộ phim nào mà không hợp với những thể loại phim thông thường hay không?

Rất khó đúng không? Chắc chắn rồi, vì chỉ có một số ít bộ phim không thuộc bất cứ thể loại nào, nhưng thông thường, công chúng sẽ muốn xem phim ở thể loại mà họ yêu thích hơn, vì thế mà Hollywood đã sản xuất ra những bộ phim đó.

Đây là một điều tương tự với blog của bạn. Nếu bạn không viết bất cứ một bài nào thuộc dạng bình thường mà mọi người vẫn hay đọc, tiếc rằng blog của bạn sẽ chỉ có một số lượng người đọc vô cùng khiêm tốn và rất khó để khiến họ chú ý.
  • Bạn có đang tìm những chủ đề mới
Bạn đã bao giờ cố tìm những chủ đề mới mà chưa ai viết chưa? Có một lý do tại sao người ta cứ viết mãi về một thứ, đó là: công chúng muốn được đọc nó. Bạn không phải trở thành một kẻ sao chép, mà có thể nhìn nhận ở những khía cạnh khác nhau và viết về những chủ đề nhỏ trong vấn đề đó, hoặc đơn giản chỉ là, viết với “chất riêng của bạn” mà thôi. Nhưng đừng cố gắng tỏ ra bạn là người đầu tiên biết đến chủ đề đó, vì chẳng ai quan tâm đến chuyện này cả.
  • Bạn nghĩ rằng content của bạn đứng một mình sẽ khiến người khác chú ý ư?
Rất nhiều blogger mới nghĩ rằng, con đường trở thành một ngôi sao trong làng blog sẽ diễn ra như thế này:
  • Tạo ra những content chứng tỏ bạn thông minh đến mức nào
  • Bạn hy vọng sẽ được phát hiện bởi những người vô tình đọc được blog của bạn
  • Họ trích dẫn bài của bạn, và từ đó làm tăng traffic cho blog của bạn.
Nghe như chuyện trong tiểu thuyết ấy nhỉ, nhưng điều đó hoàn toàn nhảm nhí. Đúng là điều đó có thể xảy ra, nhưng với xác suất như bạn chơi xổ số vậy. Bạn có thể kiên nhẫn đợi 100 kiếp, và chả có ai “tình cờ” đi ngang qua blog của bạn và làm điều mà bạn mơ tưởng cả.

Con đường trở thành một hotblogger thực sự sẽ xảy ra như sau:

- Xây dựng những content với những cấu trúc blogging đúng chuẩn.
- Tế nhị nhưng bền bỉ post bài cho đến khi họ chịu đọc bài viết của bạn, và nhận ra rằng nó thú vị như thế nào.
- Họ dẫn link đến blog của bạn, kéo theo đó là cả tấn traffic.
  • Bạn ngại khi yêu cầu họ dẫn link.
Content của bạn có thực sự hữu ích với độc giả hay không? Có chắc nó đem niềm vui đến cho họ không? Nó có tốt hơn tất cả các bài viết khác cùng chủ đề không? Nếu câu trả lời của bạn là có, bạn chắc chắn không có lý do gì để ngại việc yêu cầu dẫn link cả.
  • Bạn không chú tâm xây dựng một list các email
Bạn muốn biết cách dễ nhất để có trataamh là gì không?

Rất đơn giản, hãy email cho list của bạn, nói một cách vừa phải rồi thôi. Nhưng đừng nói là bạn chưa có list email hay những box theo dõi nhé, bởi email chính là nguồn tạo traffic quan trọng nhất cho blog của bạn đấy. Không một nguồn nào có thể vượt qua email, kể cả Google, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang dùng nó theo đúng cách.
  • Bạn nghĩ rằng chẳng khó lắm để đạt được traffic như ý
Đây chính là nguyên nhân khủng khiếp nhất. Bạn nghĩ rằng dễ dàng để thu hút được traffic? Sự thật là, nó khó hơn bạn tưởng nhiều. Chìa khóa chính là: hãy thực sự nghiêm túc với nó. Coi đó là sự nghiệp của bạn, mong chờ những thử thách nhưng hãy vui vẻ vượt qua nó và trở nên thành thạo.

Thật ra, viết blog cũng như bất cứ việc gì khác. Bạn sẽ nhận được xứng đáng với điều bạn đã bỏ ra. Vì vậy, bạn đừng bao giờ ngưng học hỏi và mang những điều đã học được để ứng dụng vào công việc nhé. Tăng traffic cho blog của bạn là điều hoàn toàn có thể nếu bạn thật sự nghiêm túc và đầu tư vào công việc của mình.

Theo adsplus
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
17,987
Bài viết
19,666
Thành viên
89,332
Thành viên mới
Giang Oanh